Cách nhà 10 phút nhưng 'bố chồng quốc dân' vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường

Trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 47 đã xuất hiện cặp "bố mẹ chồng quốc dân" khiến nhiều người mơ ước.

Video thuộc bản quyền HTV7 (nguồn kênh youtube)

Đi lấy chồng khi còn quá trẻ, các chị em thường sẽ mắc phải nhiều sai lầm trong cách ứng xử, chưa có kinh nghiệm sống để giải quyết các mâu thuẫn... Vì vậy, hôn nhân cũng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (29 tuổi, làm việc ở uỷ ban phường) lấy chồng khi mới tốt nghiệp lớp 12 nhưng may mắn gặp được "bố mẹ chồng quốc dân" nên hôn nhân của cô lại khiến nhiều người mơ ước. 

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-1

Trong chương trình tuần này, chị Trang cùng với mẹ chồng Phạm Thị Luyến (62 tuổi) cùng đến chia sẻ những câu chuyện của gia đình sau 9 năm chung sống.

Lần đầu tiên gặp mặt là do mẹ Luyến chủ động đến nhà xem mặt con dâu tương lai. Khi đó, chị Trang đang học lớp 12, mẹ Luyến nghe lời họ hàng giới thiệu ở dưới quê Vĩnh Long có một cô bé rất dễ thương nên đã cùng còn trai lặn lội tìm đến.

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-2

Do chị Trang còn nhỏ nên mẹ Luyến không dám trực tiếp vào xem, phải nhờ một người hàng xóm sang xem hộ gia đình chị Trang có nhà hay không. Người đàn ông này sau khi nghe xong lời đề nghị thì im lặng đi về khiến mẹ Luyến và con trai ngồi chờ cả ngày vẫn không thấy trở lại.

Sau này hỏi ra mới biết, người hàng xóm đó đã nhắm chị Trang làm con dâu của nhà ông. May mắn, cô bán nước biết được nguyện vọng, lại quen gia đình chị Trang nên chủ động tình nguyện dẫn mẹ con cô Luyến đi. 

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-3

Vì còn nhỏ nên có người đến xem mặt, chị Trang vẫn nằm xem tivi tỉnh queo, không suy nghĩ bất cứ điều gì. Cả nhà chị Trang cũng không biết rằng mẹ Luyến cùng con trai nhờ người đưa đến xem mắt con gái mình.

Hôm sau, cô bán nước mới tiết lộ sự thật khiến chị Trang bất ngờ. Bởi chị cho rằng con trai mẹ Luyến là xe ôm chở hai cô đến nhà mình chơi. Đến lần thứ 2 gặp mặt, chị Trang đã biết rút kinh nghiệm, chủ động ra hái cam trong vườn và mời nước mẹ Luyến.

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-4

Cô bán nước thì tinh tế trêu: "Lần này nước non hơi lạt, lần sau nhớ ngọt ngào hơn." Ý của cô là mong lần sau chị Trang sẽ tiếp đón mẹ con cô Luyến với nhiều tình cảm hơn.

Tuy nhiên, chị Trang còn nhỏ nên không hiểu được dụng ý của câu nói, lon ton chạy vào pha một ly nước đường mang ra mời. Mẹ Luyến tiết lộ đi "đặt cọc" con dâu sớm như vậy là do chị gái Trang cũng hết sức dễ thương nhưng học xong lớp 12 đã lấy chồng. 

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-5

Chờ chị Trang tốt nghiệp phổ thông thì gia đình mẹ Luyến xin cưới. Gia đình chị Trang vì thấy con còn nhỏ quá nên cũng không muốn gả đi. Nhưng mẹ Luyến hứa lên TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều điều kiện hơn, sẽ nuôi chị Trang học đại học.

Đã hứa là làm, gia đình mẹ Luyến cưới con dâu về xong thì nuôi con học 5 năm đại học. Những ngày đầu tiên đến trường cách nhà 10 phút, do chồng phải đi học nên chị Trang luôn được bố chồng chở đi vì sợ lạc. 

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-6

Phải qua mấy tuần khi chị Trang đã quen đường, bố mẹ chồng mới để con dâu tự đi học. Tuy nhiên, ngay khi tự đi, chị Trang đã khiến gia đình nhà chồng gặp một phen khiếp vía.

Hôm đó, thầy giáo cho về sớm nên chị Trang chủ quan ở lại "tám" với bạn bè quá giờ. Bố mẹ chồng ở nhà thấy quá 1 tiếng so với bình thường mà con dâu chưa về thì tá hoả đi tìm.

Khi đến trường hỏi và nhận được câu trả lời lớp đã tan học từ sớm thì bố chồng càng sợ. Cả nhà đã phải đi khắp nơi để hỏi xem hôm nay có tai nạn nào không. 

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-7

Lúc về thấy cả nhà căng thẳng, mẹ chồng hỏi vì sao về trễ để bố chồng chạy đi tìm khắp nơi, vì sợ nên chị Trang nói dối hôm nay phải học thêm tiết. Nhưng bố chồng lên tiếng rằng đã qua trường hỏi thì người ta bảo lớp con dâu tan lâu rồi. Chị Trang chỉ còn biết đơ ra không biết giải thích thêm như thế nào nữa.

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-8

Vì con dâu còn quá nhỏ tuổi nên mẹ Luyến cũng thương không nỡ bắt con làm hết mọi việc. Mẹ chia nhỏ công việc để phụ giúp con dâu. Đến nay chị Trang vẫn quen việc chỉ lau dọn buồng còn phòng khách để cho mẹ.

Mỗi lần con dâu về quê thăm nhà đẻ, gia đình chồng cũng phải đưa đi, để chơi ít bữa lại xuống rước về. Tuy nhiên, cũng có lần chị Trang vì giận chồng mà bỏ về quê. Biết nhà chồng sẽ buồn lòng nhưng vì giận quá nên chị Trang vẫn quyết tâm bỏ về nhà cho "bõ ghét".

Cách nhà 10 phút nhưng bố chồng quốc dân vẫn chở con dâu đi học vì sợ lạc đường-9

Việc đi làm dâu nhà người khi tuổi còn quá trẻ thật sự là một thử thách khó khăn đối với các cô gái. Chị Trang đã gặp được bố mẹ chồng tốt xem con dâu như con đẻ, hết lòng dạy dỗ nên hôn nhân của chị mới có thể ngày càng vững chắc trong suốt 9 năm qua.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể may mắn như vậy nên trước khi bước vào cánh cửa hôn nhân, các chị em nhất định phải trang bị đủ kỹ năng sống cho mình.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cach-nha-10-phut-nhung-bo-chong-quoc-dan-van-cho-con-dau-di-hoc-vi-so-lac-duong-n-145827.html

show truyền hình mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất