Cách nhận biết thực phẩm nhiều hay ít calo để giảm cân hiệu quả

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể chính là cách làm tốt nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nếu cân nặng của bạn đang ở mức "báo động" thì đừng quên loại bỏ ngay những thực phẩm chứa nhiều calo.



Cùng xem ngay bài viết dưới đây để biết được những thực phẩm sau ít hay nhiều calo bằng cách tính bằng thời gian chạy để tiêu hóa chúng nhé!
 

1. Bánh quy socola

Tiêu thụ 1 chiếc bánh quy socola sẽ khiến bạn phải chạy đoạn đường dài 2,5km trong khoảng 9' - 15' để tiêu hóa chúng. Nếu đang có chế độ ăn kiêng thì những loại bánh quy chứa nhiều tinh bột và đường cần được tạm biệt ngay khỏi thực đơn của bạn đấy!

2. Một quả trứng

Còn một quả trứng thì sao nhỉ, bạn sẽ mất khoảng 20 phút chạy bộ với quãng đường 3,4 km để tiêu hóa hết chúng. Bạn nên ăn một lượng trứng vừa phải để tránh gây dư thừa calo. Ngoài ra, nếu kết hợp chúng với chế độ tập luyện thể thao sẽ tốt hơn đó!

3. Một lát bánh mì

Một lát bánh mì tiêu tốn của bạn khoảng 22 phút chạy bộ với quãng đưỡng khoảng 3,6 km. Bạn nên hạn chế ăn quá nhiều loại thực phẩm chứa tinh bột này nếu không muốn quá trình giảm cân bị gián đoạn.

4. Một quả chuối

Để tiêu thụ hết một quả chuối, bạn cần chạy quãng đường khoảng 3,6 km đó nhé! Loại thực phẩm này sẽ không gây cản trở quá trình giảm cân nếu bạn kết hợp chúng trong chế độ tập gym hiệu quả thay vì ăn vặt.

5. 100gr socola sữa

Một thanh socola sữa 100gr sẽ tiêu tốn của bạn 140 phút và quãng đưỡng chạy 23,4 km. Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo rất cao. Nếu không muốn cân nặng tăng không phanh thì đừng quên loại ngay chúng ra khỏi thực đơn nhé!

6. 230g thịt bò

Để tiêu thụ hết lượng thịt bò trên bạn cần chạy khoảng 27,2km trong 166 phút. Bạn không nên lạm dụng lời khuyên giảm cân bằng cách chỉ ăn thịt nếu không muốn gây phản tác dụng. Những thực phẩm này nên được dùng với lượng vừa phải để không làm dư thừa calo gây tăng cân.

7. Một cây cần tây

Cần tây chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên chúng lại là loại thực phẩm chứa rất ít calo. Một li nước ép cần tây cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo Trí Thức Trẻ

4 thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ

0 0 0

Ăn chocolate đen, thực phẩm giàu chất béo hay uống rượu bia vào buổi tối có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc và thức dậy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

0 0 0

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

0 0 0

Mật ong và hạt lanh sẽ đem đến cho bạn hỗn hợp hoàn hảo giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa

5 0 5

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa - hãy áp dụng ngay để có 3 vòng chuẩn.

3 bài tập quen thuộc nhưng không phải ai cũng tập được để có thân hình chuẩn như Blake Lively

0 0 0

Theo tiết lộ của Saladino, có 3 bài tập mà Blake luôn thực hiện trong mỗi buổi tập của họ. Và đây chính là bí quyết mà Blake Lively giữ được thân hình chuẩn.

Bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng số 11 quyến rũ

5 0 5

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn cho vòng hai săn chắc, quyến rũ của phái đẹp. Ba bài tập cho cơ trọng tâm vùng bụng sau sẽ giúp bạn giảm mỡ, sở hữu cơ bụng khỏe khoắn như ý.

Năm lưu ý khi detox cơ thể

0 0 0

Chọn đúng phương pháp và thời điểm detox, không nên tập thể dục thể thao hay vận động mạnh trong quá trình thực hiện… là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm.

7 nguyên nhân không ngờ khiến bạn dễ tăng cân

1 0 1

Ăn sáng không đủ, ngủ ít hoặc quá nhiều, không theo dõi cân nặng thường xuyên là những thói quen không lành mạnh khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Xem thêm tin khác