Cách tạo sinh khí cho nhà mới xây, nhà thuê để càng ở càng vui khỏe, nhiều tài lộc

Lễ nhập trạch để nhà mới nhanh chóng có sinh khí để về ở người ở ngày càng khỏe mạnh, bình an, may mắn, hạnh phúc, hưng vượng...

Lễ nhập trạch về nhà mới cần làm những gì?

Sau khi nhận bàn giao nhà (nhà xây mới, hay nhà chung cư, nhà đi thuê) gia chủ chớ vội vã chuyển đồ vào nhà mới ngay, mà cần chọn ngày tháng tốt, giờ đẹp để làm lễ nhập trạch. Tiếp đó cần tẩy uế sạch sẽ rồi chuẩn bị làm lễ nhập trạch về nhà mới.

Ngày làm lễ nhập trạch, 1 giờ trước khi làm lễ hãy mang đồ lễ và những vật dụng tượng trưng phục vụ buổi lễ vào nhà mới. Tùy hoàn cảnh mà làm lễ nhập trạch to, hay gọn nhẹ - nhưng chủ yếu cần chuẩn bị đồ cúng (mâm cơm, ngũ quả, hương hoa, vàng mã) sạch sẽ, chu đáo.

Mâm cơm lễ nhập trạch

Ngoài gà luộc, xôi, bộ tam sinh (1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc), gia chủ cũng có thể chuẩn bị thêm những món khác.

Mâm hoa quả cúng nhập trạch

- Chọn 5 loại trái cây khác nhau còn tươi, rửa sạch sẽ, để ráo hoặc lau khô trước khi bày vào mâm cúng.

- Hoa chọn theo mùa, nhưng nên chọn những loài hoa có ý nghĩa may mắn như hoa sen, hoa hồng, hoa cúc... tươi mới.

- Hương thắp nên chọn loại không có hóa chất.

- Đèn nến.

- 3 hũ (đựng muối, gạo và nước), 1 đĩa muối gạo, 1 cặp đèn cầy, 3 miếng cau trầu đã têm.

- 3 ly trà, 3 điếu thuốc và 3 ly rượu cúng lễ nhập trạch.

Cách tạo sinh khí cho nhà mới xây, nhà thuê để càng ở càng vui khỏe, nhiều tài lộc-1
Lễ nhập trạch làm to, hay gọn nhẹ đều cần chuẩn bị đồ cúng (mâm cơm, ngũ quả, hương hoa, vàng mã) sạch sẽ, chu đáo. Ảnh internet.

Vàng mã

Theo các chuyên gia phong thủy thì tùy chủ lễ mà sắm vàng mã, nhưng không nên cúng quá nhiều vàng mã. Phổ biến cúng lễ nhập trạch có ngựa mã, mũ kiếm, quần áo, giày, mũ áo quan, tào quan, tiền mã, vàng lá... mỗi thứ 5 tập, đặt tại các hướng Nam – Tây – giữa nhà – Bắc – Đông tương ứng.

Nếu có thầy cúng lễ nhập trạch thì gia chủ khỏi lo. Nhưng không có thầy cúng, gia chủ tự làm thì đọc văn khấn thần linh trước, rồi văn khấn cáo yết gia tiên.

Sau đó bắt đầu dọn vào nhà mới. Đầu tiên gia chủ cần mang bát hương, bài vị tổ tiên vào nhà trước. Tiếp đó người thân mang các vật dụng vào theo, mỗi người cầm một món đồ vào nhà (tránh đi tay không).

Nếu chỉ làm lễ để lấy ngày mà chưa dọn vào ở ngay thì gia chủ nên ngủ lại một đêm ở nhà mới.

Lưu ý là ngày nhập trạch vất vả, mệt mỏi nên mọi người cần vui vẻ, bao dung, giúp đỡ nhau. Tuyệt đối tránh cãi vã, to tiếng, nói điều không may mắn trong ngày làm lễ nhập trạch - đó cũng là một cách để sau khi làm lễ, tẩy uế sẽ có những khí lành trong nhà.

Cách tạo sinh khí cho nhà mới xây, nhà thuê để càng ở càng vui khỏe, nhiều tài lộc-2
Những ngày đầu chuyển vào nhà mới gia chủ năng nấu ăn để nhà bếp ấm cúng - cũng là cách nhanh chóng lấy sinh khí cho ngôi nhà, mang đến sự ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc, bình an may mắn... Ảnh internet.

Tạo cho ngôi nhà mới sớm có sinh khí như thế nào?

Những ngày đầu sau khi nhập trạch cần đốt đèn sáng vào buổi tối, nấu nướng, thắp hương (đủ 100 ngày), sinh hoạt trong nhà mới để tạo sinh khí - tránh để nhà hương lạnh khói tàn vì sẽ sớm lạnh lẽo, sinh năng lượng xấu - nhất là những nhà nhập trạch lấy ngày rồi "bỏ mặc" nhà mới.

Nếu không ở cũng cần thường xuyên đến mở cửa để không khí mới ào vào nhà.

Nhiều gia chủ không chú ý nên đun nấu ngay bằng bếp điện. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì cần dùng bếp có lửa (bếp gas, bếp than, bếp dầu...), không nên dùng bếp điện vì dân gian cho loại bếp đó có "tinh" mà không có "tướng", có nhiệt nhưng lại không có ngọn lửa - nên không thể sưởi ấm nhà bếp.

Nếu không có bếp sinh lửa, có thể mua hoặc mượn bếp gas mini dùng tạm trong lễ nhập trạch và ít ngày sau đó.

Những ngày đầu khi chuyển vào nhà mới gia chủ nên năng nấu ăn để nhà bếp ấm cúng - cũng là cách nhanh chóng lấy sinh khí mới cho ngôi nhà, mang đến cho cả nhà sự vui vẻ, hạnh phúc, bình an may mắn... 

Dân gian thường bật đèn 3 đêm đầu tiên ở nhà mới - giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà.

Tuy lễ nhập trạch chuyển vào nhà mới quan trọng, nhưng gia chủ không nên quá lo lắng, căng thẳng bởi cần nhất là sự nghiêm túc và thành tâm khi cúng lễ.

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cach-nhanh-chong-tao-sinh-khi-cho-nha-moi-xay-nha-thue-ngay-le-nhap-trach-de-cang-o-cang-vui-khoe-nhieu-tai-loc-172230720185634045.htm?fbclid=IwAR35RVXK2tCpf4Gf8KZE3rG06Zj_ty74kppA7Ydgy19FtKvoulL0knjTIuI

văn khấn thờ cúng phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao