Vào bệnh viện, đi đám ma thấy trĩu nặng, ớn lạnh bị đồn là do âm khí - sự thực thế nào?

Bài tập Xả năng lượng xấu rất đơn giản và thích hợp cho mọi đối tượng, không phân biệt hoàn cảnh, không gian hay thời gian. Tư thế đi, đứng, ngồi, nằm đều được.

Năng lượng xấu như độc tố tích tụ vào từng tế bào và dần gây ra các căn bệnh quái ác trong cơ thể con người.

Trong cuộc sống chúng ta không ít lần phải vào bệnh viện hoặc để khám chữa bệnh hoặc để thăm người ốm. Tương tự, sẽ có một số lần cần đi đám tang.

Trong những hoàn cảnh ấy, sẽ có người cảm thấy tâm tư, tình cảm trĩu nặng, thậm chí một số người có cảm giác ớn lạnh, lo lắng bất an... Nhiều chuyện truyền miệng, đồn đoán cho rằng đó là do "khí âm" tác động...

Thật ra về mặt khoa học, không có cái nào gọi là "khí âm", nhưng có cái gọi là năng lượng xấu. Thứ tác động lên chúng ta trong 2 hoàn cảnh trên và nhiều bối cảnh khác chính là năng lượng xấu. Chúng ta cần nhận diện loại năng lượng này trong cuộc sống hàng ngày và biết cách loại bỏ chúng.

Bài viết của Master Lê Thái Bình sẽ giải thích rõ hơn và chỉ dẫn cách loại bỏ năng lượng xấu bằng thực hành thiền.

Năng lượng xấu là gì?

Thực tế cuộc sống hiện tại của con người luôn chống chọi với môi trường ô nhiễm, biến đổi khí hậu và lo toan do áp lực từ mọi phía làm người ta quên ăn quên uống, mất ngủ, thể xác và tinh thần không được nghỉ ngơi thực sự.

Việc căng thẳng liên tục làm cho hơi thở không đều, thở gấp và nông, lại còn phải đối mặt với các chất dư thừa do ăn uống quá độ, các hóa chất do tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh, thực phẩm bẩn... Tất cả những thứ đó chuyển hóa thành một thứ độc tố gọi là năng lượng xấu. Nó tích tụ vào từng tế bào và dần gây ra các căn bệnh quái ác trong cơ thể con người.

Có hai loại năng lượng xấu là nội sinh và ngoại sinh. Năng lượng xấu nội sinh xuất phát từ trong người do lo lắng buồn phiền quá mức, thần kinh căng thẳng. Năng lượng xấu ngoại sinh từ bên ngoài nhập vào gồm tác nhân khí hậu như gió, lạnh, nắng, ấm, hanh, nóng - là sáu khí của vũ trụ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Năng lượng xấu do đường ăn uống, những thức ăn mang nhiều hoá chất độc hại trong cơ thể mà cơ thể không phân huỷ đào thải kịp cũng là năng lượng xấu ngoại sinh.

Theo Đông y, khi cơ thể suy yếu lại càng tạo cơ hội cho năng lượng xấu bên ngoài và bên trong kết hợp lại với nhau cản trở sự lưu thông các kinh mạch, nhẹ thì ốm yếu bệnh tật, nặng thì gây đột tử, hoặc phát sinh ra những bệnh rất khó chữa trị, trong đó có ung thư.

* Một số cách thức hoá giải năng lượng xấu nhất thời

Đi từ bệnh viện, đám ma ra bị nhiễm trường khí năng lượng xấu, bản chất là nhiễm những ion năng lượng âm nhiều. Người xưa thường có cách bước chân qua lửa, tắm bằng nước pha rượu gừng, xông trầm (trầm hương mang nhiều ion năng lượng dương) giúp cơ thể cân bằng lại, ngoài ra có thể tắm nước ấm dưới vòi hoa sen.

Khi không may nhiễm nhiều năng lượng xấu khiến sắc khí cơ thể xuống mà ta có thể dễ nhìn thấy bằng mắt thường, lúc này có thể pha nước ấm với muối hạt tinh ngâm tay và chân trong vài phút sau đó dùng khăn khô sạch vuốt nhẹ các đầu bàn tay, bàn chân.

* Xả năng lượng xấu trong kỹ thuật hành thiền

Tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp loại bỏ năng lượng xấu trong kỹ thuật thiền của Thiền Việt, đây là một phương pháp luyện tập sao cho việc hơi thở chậm, thật nhẹ, thật sâu và đều đặn để mau chuyển đủ năng lượng đến các mô, đẩy năng lượng xấu ra ngoài, khôi phục cân bằng âm dương trong người, và ai cũng thực hiện được phương pháp này, nó có hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe.

Bài tập Xả năng lượng xấu rất đơn giản và thích hợp cho mọi đối tượng, không phân biệt hoàn cảnh, không gian hay thời gian. Tư thế đi, đứng, ngồi, nằm đều được.

Bước chuẩn bị: Nở cụ cười nhẹ trên môi, ngời sáng lên ánh mắt, mặt hướng về phía trước, mắt nhìn thẳng nhẹ nhàng, không nhắm mắt, buông lỏng cơ thể, đầu óc thư giãn, hít vào bằng mũi lưỡi đưa lên níu răng hàm trên, thở ra bằng miệng hạ lưỡi xuống.

Sau đó, các bạn hãy chú tâm luyện thở như sau đây:

A- GIAI ĐOẠN HÍT HƠI VÀO BẰNG MŨI (lúc hít vào đưa lưỡi lên vòm miệng)

Hít vào thật chậm, thật nhẹ cho đến khi thấy thật đầy hơi, nhưng hãy hít hơi vào chút nữa… thêm chút nữa, như ăn thêm 1 chút trái cây gọi là tráng miệng khi bụng đã no, đến khi không hít vào được nữa. Rồi thở ra...

B- GIAI ĐOẠN THỞ HƠI RA BẰNG MIỆNG (lúc thở ra thả lưỡi xuống)

Thở thật chậm, thật nhẹ với thời gian dài hơn lúc hít vào, đến khi thấy thật sự hết hơi, cũng nên thở ra lần nữa… ráng thở mạnh lần nữa, như quét dọn nhà cửa rửa bên trong ngôi nhà thật kỹ. Thật sạch cho năng lượng mới vào thật nhiều. Khi cảm thấy không thể thở ra được nữa thì bắt đầu hít vào.

C- TẦN SUẤT

Hết hai giai đoạn hít vào - thở ra nêu trên là hoàn thành một chu kỳ, còn gọi là một hơi, rồi chu kì mới lại bắt đầu như vậy, đền đặn và liên tục. Mỗi ngày tập luyện nhiều lần, mỗi lần 8-24 hơi (hít vào - thở ra) ta sẽ thấy kết quả đáng mừng sau một thời gian ngắn.

Thời gian xả năng lượng xấu thông thường là từ 10 đến 15 phút . Hoặc làm cho đến khi thấy hai lòng bàn tay, bàn chân thấy hơi tê thì thôi.

Trong kỹ thuật Thiền của Thiền Việt thì Xả năng lượng xấu là một bước quan trong trước khi Thiền. Xả năng lượng xấu giúp cho cơ thể ta trong sạch nhất, dễ dàng tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực mới.

Ngoài các phương pháp trên thì việc tạo ra 1 môi trường sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực, hướng thiện, ăn uống đảm bảo là điều kiện tiên quyết giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, minh mẫn, lánh xa bệnh tật. Ngoài ra chúng ta nên tập luyện 1 phương pháp dưỡng sinh mỗi ngày để đào thải năng lượng xấu, tạo ra năng lượng tốt cho cơ thể.

Theo Tri Thức Trẻ


sống khỏe

Tin tức mới nhất