Cách ứng xử thông minh của đàn bà khi biết chồng ngoại tình

Nhiều phụ nữ không biết nên làm gì khi chồng ngoại tình. Hãy nhớ rằng, trái đất vẫn quay, bầu trời vẫn xanh, sự thật không thay đổi, vì vậy, nhất định phải bình tĩnh làm những việc này nhé!

Với một phụ nữ đã có gia đình, điều họ thấy sợ nhất, không phải là tuổi tác và sắc đẹp phai nhạt mà chính là chồng ngoại tình. Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù.

Nhưng sau tất cả, những điều đó có làm bạn phụ nữ bớt tổn thương, có giữ được hạnh phúc cho gia đình? Vì vây, trong hoàn cảnh như vậy, người phụ nữ cần phải làm những việc dưới đây để người đàn ông bội bạc nhận ra cái sai, giữ hạnh phúc gia đình.

Kiềm chế

Cảm xúc của người vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình thường là tức giận, cay cú, điên loạn. Nhiều phụ nữ sẽ làm mọi thứ để giải tỏa cảm xúc bức bối và căm hận như lăng mạ chồng, đánh ghen... Nhưng nên nhớ rằng, điều đó chỉ khiến bạn rơi vào vòng rắc rối hơn.

Điều đầu tiên bạn cần phải làm khi biết chồng ngoài tình là kiểm soát bản thân. Nếu mất bình tĩnh, bạn sẽ không đủ sáng suốt để nhìn nhận mọi việc và có hành động ngu ngốc.

Hãy im lặng, kiểm chế bản thân cho đến khi cơn giận giữ qua đi rồi bắt đầu phân tích và tìm hiểu vấn đề. Nhiều khi việc chồng ngoại tình chỉ là tin đồn, hiểu nhầm hoặc nếu việc này là thật, lúc đó hành động vẫn chưa muộn.

Tìm nguyên nhân

Nếu thật sự chồng ngoại tình, đừng vội trách mắng và đổ lỗi cho chồng. Điều bạn nên làm là bình tĩnh, nhìn nhận lại mọi việc, đánh giá một cách khách quan về nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và lí do ngoại tình.

Điều này sẽ giúp bạn tìm ra nút thắt của vấn đề và có biện pháp giải quyết phù hợp. Nếu hai vợ chồng bạn đang tốt đẹp thì chồng sẽ không bao giờ phản bội. Rõ ràng, mối quan hệ của hai người đang có vấn đề mới tạo điều kiện cho kẻ thứ ba.

Hãy xem rằng trong thời gian qua bạn đã chăm sóc tốt cho gia đình hay chưa? Bạn có làm gì khiến chồng buồn lòng không? Chồng bạn thực sự là người như thế nào, có thực sự là người trăng hoa, lăng nhăng?

Không đánh ghen

Cách tốt nhất khi phát hiện chồng ngoại tình của một người phụ nữ thông minh là không đánh ghen. Điều này không có nghĩa là bạn sợ, bạn hèn hay ngây thơ.

Chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi gian phu dâm phụ kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Nếu bạn cố gắng bôi nhọ, làm cho họ bẽ bàng bằng cách gào thét, chửi bới, xé quần, xé áo … những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời.

"Xấu chàng hổ ai" - không một người chồng nào sẽ chịu quay đầu lại với người vợ đã từng lăng nhục mình, họ nghĩ "lành làm gáo, vỡ làm muôi". Như vậy cũng đồng nghĩa với vấn đề gia đình bạn sẽ đổ vỡ.

Hơn thế nữa, nếu quá tay, bạn có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình bạn từ một người bị hại trở thành người có tội. Điều này sẽ hoàn toàn bất lợi cho bạn.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Sau khi xác định chính xác việc chồng ngoại tình, đừng im lặng, cam chịu mà hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng. Vì rõ ràng, hôn nhân của hai người, hai người phải tự giải quyết.

Hãy lựa thời điểm thích hợp để nói rõ ràng với anh ấy những điều bạn đã biết. Nhớ chuẩn bị đầy đủ bằng chứng để đề phòng trường hợp anh ấy phủ nhận. Trong cuộc trò chuyện này, bạn cần giữ thái độ tôn trọng với chồng, đừng nói lời nặng nề với anh ấy.

Khi đó, hãy hỏi anh ấy về nguyên nhân: tại sao anh ấy lại như vậy, về những thứ anh ấy cảm thấy không thỏa mãn trong cuộc hôn nhân và về cảm nghĩ của anh ấy lúc này cũng như dự định về tương lai…

Hãy khôn ngoan tập trung vào điều chồng quan tâm nhất, chính là con cái hay thể diện gia đình. Vợ khôn đánh vào tâm lý của chồng bằng lời nói nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế, hơn là chỉ trách mắng giận hờn. Hãy cho anh ấy giải thích và lắng nghe anh ấy, để bạn có thể tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Tha thứ nếu có thể

Đây là việc làm khó khăn với bất kì người phụ nữ nào. Khi phát hiện bị phụ bạc, bất cứ ai cũng nghĩ rằng khó thể tha thứ, nhưng khi bình tĩnh lại hãy cân nhắc xem bạn có nên tiếp tục cuộc hôn nhân. Hãy suy nghĩ về con cái, gia đình, về những gì anh ấy đã đối xử với bạn trong suốt thời gian trước đó.

Dù là người có lỗi, nhưng một khi chồng đã hối hận và xin tha thứ, hãy cho anh ấy một cơ hội, "đánh người chạy đi, không ai đánh người chạy lại". Đây cũng là lúc bạn cho mình một cơ hội, tha thứ cũng giúp bạn thoát khỏi sự giận dữ, dằn vặt.

Khi đã tha thứ, đừng bao giờ nhắc lại câu chuyện ngoại tình của chồng. Đừng lợi dụng những sai lầm quá khứ của chồng để đe dọa anh ấy, điều đó sẽ khiến anh ấy sống mãi trong đau khổ và nhiều khi gây sự ức chế.

Nếu không thể tha thứ, hãy giải thoát cho nhau

Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, bản thân phụ nữ đã làm nhiều cách nhưng vẫn không thể quên được lỗi lầm đó thì có nghĩa đó là vết thương quá lớn. Lúc này, hãy giải thoát cho nhau, đừng cố sống cùng nhau với gương mặt giả tạo, vì điều đó chỉ khiến hai vợ chồng cùng mệt mỏi. Chia tay nhau cũng là một giải pháp.

Theo helino


đàn ông ngoại tình Ngoại tình

Tin tức mới nhất