Cách xem và tắt thông tin đăng nhập lần cuối trên Instagram

Instagram đã thêm một tính năng mới tương tự Last Seen có trên WhatsApp hoặc Facebook Messenger nhưng không phải ai cũng có thể chinh phục nó.

Trạng thái hoạt động có thể được nhìn thấy trong phần Instagram Direct, cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy khi ai đó trực tuyến lần cuối trên Instagram. Tùy chọn này được bật theo mặc định cho tất cả các tài khoản của cư dân mạng, nhưng bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nếu không muốn người khác biết trạng thái trực tuyến của bạn trên Instagram.

 Cách xem và tắt thông tin đăng nhập lần cuối trên Instagram-1
Tính năng mới chỉ xuất hiện khi người dùng cập nhật Instagram lên phiên bản mới nhất.

Xem ai đó mới đăng nhập

Để làm điều này, trước tiên bạn cần cập nhật ứng dụng Instagram mới nhất từ chợ ứng dụng tương ứng cho thiết bị và thực hiện theo các bước đơn giản bên dưới.

- Mở ứng dụng và truy cập Instagram Direct. Bạn có thể làm điều này bằng cách vuốt trái trên màn hình News Feed hoặc nhấn vào biểu tượng máy bay ở trên cùng bên phải.

Cách xem và tắt thông tin đăng nhập lần cuối trên Instagram-2 
Bạn có thể xem thông tin đăng nhập gần đây của ai đó trên Instagram.

- Tại đây bạn có thể nhìn thấy trạng thái lần cuối đăng nhập của một ai đó mà bạn đã có một cuộc trò chuyện với họ, với thông tin hiển thị bên dưới. Nó sẽ được đề cập dạng Active x hours ago, Active x minutes ago hoặc Active now. Trong đó x là con số nào đó, còn lựa chọn cuối cùng hiển thị trạng thái họ đang truy cập Instagram.

Tắt chức năng hiển thị đăng nhập lần cuối

Lưu ý rằng nếu tắt tính năng mới của Instagram để tránh bị ai đó biết bạn đăng nhập mới đây khi nào thì bạn cũng sẽ không thể thấy hoạt động cuối cùng của bất kỳ ai trên Instagram - tương tự như với WhatsApp. Dĩ nhiên, để làm điều này bạn cũng cần phải cập nhật Instagram lên phiên bản mới nhất của ứng dụng.

- Khởi chạy Instagram và đi vào hồ sơ của bạn bằng cách chạm vào biểu tượng ở dưới cùng bên phải.

- Trong phần tiểu sử, chạm vào biểu tượng bánh răng (iOS) hoặc 3 chấm (Android) để truy cập Settings.

Cách xem và tắt thông tin đăng nhập lần cuối trên Instagram-3 
Chuyển Show Activity Status sang trạng thái Off để vô hiệu hóa tính năng mới của Instagram.

- Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Show Activity Status trong phần Settings. Chuyển từ On sang Off là xong.

Kể từ bây giờ sẽ không ai có thể xem trạng thái hoạt động trực tuyến hoặc lần đăng nhập cuối trên Instagram Direct. Đồng thời bạn cũng sẽ không thể thấy trạng thái hoạt động của bất kỳ người nào khác.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất