Cái kết cho cô nàng cãi cha mẹ nằng nặc đòi lấy anh chàng thợ giầy vỉa hè

Con gái ông bà, như hoa như ngọc nhường thế, sao có thể sóng đôi với một gã thợ giầy ngày ngày phơi mặt nắng gió bụi bặm ở vỉa hè được? Những kĩ sư, bác sĩ, giảng viên, luật sư…, những chàng rể tương lai mà ông bà ao ước, nay ở đâu rồi?



Cái ngày Hiên thông báo có người yêu, ông bà Thạch mừng rơi nước mắt. Con gái ra trường đi làm đã mấy năm nay, là cô giáo của một trường Cao đẳng hẳn hoi, ngoại hình cũng xinh xắn, tính cách hòa nhã, thế mà mãi chả thấy “động tĩnh” yêu đương gì, bảo sao ông bà không lo lắng cho được. Giờ Hiên nói có bạn trai, một tảng đá to tướng đè nặng trên ngực ông bà đã được gỡ bỏ rồi.
 
Nhưng khi ông bà sốt sắng hỏi thăm về chàng trai đáng mến kia, và biết anh chàng chỉ là một gã thợ giầy ở vỉa hè trên đường con gái đi làm, trong một lần sửa giầy đã quen biết thì ông bà nghẹn lời không nói được gì nữa. Không gì có thể diễn tả được sự kinh ngạc, thất vọng, đau khổ và cả phẫn nộ trong lòng 2 người lúc này. Con gái ông bà, như hoa như ngọc nhường thế, sao có thể sóng đôi với một gã thợ giầy ngày ngày phơi mặt nắng gió bụi bặm ở vỉa hè được? Những kĩ sư, bác sĩ, giảng viên, luật sư…, những chàng rể tương lai mà ông bà ao ước, nay ở đâu rồi?
 

Ảnh minh họa


 
Nhưng trước những lời khuyên bảo chí tình chí lí, cả sự dọa dẫm từ mặt, thậm chí là nước mắt của bố mẹ, Hiên vẫn không hề lay chuyển quyết tâm yêu và lấy gã thợ giầy trời đánh kia. Cuối cùng, đất không chịu trời thì trời phải chịu đất, ông bà buộc lòng để Hiên dẫn chàng ta về nhà ra mắt. Tuấn – tên chàng ta, con người cũng xởi lởi, nhanh nhẹn, dí dỏm vui tính, nhưng cứ nghĩ tới cái nghề nghiệp đáng xấu hổ của anh ta, ông bà Thạch lại thấy có cục gì nghẹn ứ ở cổ họng. Rồi đây bạn bè ông bà hỏi thăm về chàng rể quý hóa, ông bà biết phải đáp sao đây, giấu mặt vào đâu mới không bị thiên hạ cười cho thối mũi?
 
Nhưng không đồng ý thì có làm được gì, con gái đã quyết tâm, ông bà cũng đành nghiến răng nghiến lợi tổ chức đám cưới cho đôi trẻ, tự nhủ lòng “con gái có sống khổ sở hay thế nào thì là do nó lựa chọn, ông bà sẽ không thèm quan tâm nữa, ai bảo cãi lời ông bà nằng nặc đòi lấy thằng bé đấy cơ”.
 
Nhưng chả thấy con gái đau khổ uất ức ở đâu, tuần nào Hiên về thăm nhà cũng cười tươi roi rói, chàng rể thợ giầy của ông bà thì luôn đưa đón con gái tận tình, hễ về tới nhà ông bà là lao vào bếp thịt gà chặt xương, 2 đứa chúng nó nấu nướng ríu rít trong bếp như đôi chim non. Tuấn tuy chỉ học hết lớp 10, do hoàn cảnh gia đình khó khăn phải nghỉ học, nhưng chuyện trò với cô con gái giáo viên Cao đẳng của 2 người lại rất hợp nhau, chẳng hiểu sao. Mà nghe ra thì thằng bé cũng hiểu biết lắm, tư duy thông minh, nhanh nhạy, cấp tiến, chứ không hề có những khoảng cách trình độ với con gái bà chút nào.
 
Cháu ngoại gái của ông bà ra đời, Tuấn cưng như trứng mỏng, nhận hết phần chăm con về mình để vợ được nghỉ ngơi. Con được 6 tháng, Hiên đi làm lại, phải mang con đến gửi ông bà Thạch. Chiều chiều, Hiên có khi chưa thấy mặt đâu, nhưng Tuấn đã tới đón con về tắm rửa, cho con ăn uống rồi, đảm đang còn hơn cả phụ nữ ấy. Lúc này, ông bà Thạch mới gọi là bớt thành kiến với chàng rể thợ giầy của mình.
 
Con gái được 1 tuổi, Hiên đòi đi học lên Thạc sĩ. Ông bà Thạch can ngay, học thì phải vài năm, mà còn đi xa nhà, chồng con định để cho ai? Có thằng đàn ông nào chịu ở nhà với con nhỏ, để vợ tung tẩy bên ngoài cơ chứ! Nhưng nào ngờ con rể của ông bà lại đồng ý không do dự, còn động viên vợ: “Em cứ yên tâm học hành, việc ở nhà đã có anh lo!”. Đến đây thì ông bà Thạch thật sự bị Tuấn làm cho cảm động rồi!
 
Mấy năm Hiên đi học, Tuấn ở nhà chăm chỉ làm giầy, vừa lo chi tiêu sinh hoạt trong nhà, vừa lo gửi tiền cho Hiên. Hiên thì vài tuần mới về thăm bố con Tuấn một lần, nhưng chẳng bao giờ thấy Tuấn đi đâu chơi bời gì, ngoài đi làm thì là về nhà với con. Cả ngày mệt nhọc, nhưng tối nào Tuấn cũng tới đón con về với mình, không bao giờ đùn đẩy cho ông bà Thạch, ngày mưa cũng như ngày nắng, quanh năm như vậy. Nhiều khi ông bà còn gọi điện lên trách con gái, sao lại dở chứng đòi đi học lúc này, đợi con lớn hơn mới đi thì có chết ai. Bấy giờ ông bà thấy thương Tuấn còn không hết, đâu còn còn chút hờn giận, ghét bỏ nào nữa.
 
Sau 10 năm Hiên kết hôn, tình cảm của vợ chồng cô vẫn thắm thiết như ngày đầu. Tuấn đã mở cửa hàng bán giầy kết hợp sửa chữa, nhờ uy tín nhiều năm mà đắt khách ra trò. Vợ chồng Hiên đã sinh thêm một bé trai, nếp tẻ đủ đầy tròn vẹn. Mỗi sáng vẫn thấy con rể chở con gái đi ăn sáng uống café rồi đưa Hiên tới tận trường mới trở về cửa hàng làm việc, ông bà Thạch chỉ biết cười tít mắt. Con gái ông bà, quả là có con mắt chọn chồng!

Theo Trí thức trẻ

 


con rể tương lai hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất