Cái kết đắng cho cô vợ dại dột muốn thử chồng

Lẽ ra công cuộc thử chồng của Ngọc đã kết thúc, nếu như Thư – cô em họ của Ngọc không đột ngột li dị anh chồng Tây và từ nước ngoài trở về Việt Nam sinh sống.

Trở về nhà sau buổi đi họp lớp, buôn chuyện với đám bạn thân, Ngọc đâm ra nghĩ ngợi. Chẳng là trong khi mấy cô bạn đang rôm rả “tám” chuyện chồng ngoại tình thế này, cách giữ chồng thế kia, Ngọc chỉ lắc đầu cười: “Chồng tớ nghiêm túc lắm, nên tớ tin tưởng hoàn toàn luôn, chẳng bao giờ nghi ngờ gì”. Nghe vậy, mấy nàng kia cứ “mồm chữ O, mắt chữ A”. Người thì khen chồng Ngọc là của hiếm, người lại tỏ ra thận trọng: “Ối, thời buổi này không tin ai được đâu cậu ơi. Nghiêm túc chẳng qua là chưa có cơ hội đấy thôi. Không tin cứ thử mà xem!”.

Thế là từ lúc ấy Ngọc cứ băn khoăn mãi. Thật ra từ trước đến nay, Ngọc vẫn tin rằng Kiên – chồng mình là một người đàn ông tốt, hết lòng yêu vợ thương con. Niềm tin ấy được củng cố bằng việc mọi người vẫn luôn khen Ngọc khéo chọn chồng, lấy được người đàn ông có một không hai như Kiên – ra ngoài thì làm sếp, có tiền, có quyền, về nhà lại trở thành “người đàn ông của gia đình” đích thực. Nhưng mà, liệu có đúng như cô bạn đã nói, chồng Ngọc không “trăng hoa” hay “mèo mỡ’ chỉ là do chưa có cơ hội không?

Nghĩ đi nghĩ lại, Ngọc quyết tâm thử chồng một phen. Nếu như Kiên vượt qua được thử thách, chẳng phải là cô có thể hoàn toàn yên tâm, không sợ bất cứ một kẻ thứ ba nào chen vào hạnh phúc gia đình mình ư?

Cái kết đắng cho cô vợ dại dột muốn thử chồng-1
Ảnh minh họa

Nghĩ là làm, Ngọc đi mua ngay một chiếc sim rác và một điện thoại rẻ tiền, giả làm nhân viên công ty của Kiên nhắn tin à ơi với sếp. Một, hai tin không thấy Kiên trả lời, Ngọc kiên trì đều đặn nhắn tin mỗi ngày, nhưng suốt một tuần mà Kiên vẫn không thèm ỏ ê. Thậm chí cuối tuần Kiên còn chìa điện thoại ra cho Ngọc xem, bảo rằng chắc có ai trêu mình, từ mai sẽ chặn số điện thoại đó.

Thấy chồng thật thà như thế, Ngọc vui lắm nhưng vẫn chưa yên tâm. Cô chuyển sang dùng cả email, zalo để thử chồng nhưng kết quả không có gì thay đổi. Kiên chẳng hề để tâm đến những lời tán tỉnh “bỗng dưng xuất hiện” đó, mỗi tối vẫn trở về làm người chồng, người cha mẫu mực. Đến cuối tuần anh lại gác hết công việc sang một bên, đưa mẹ con Ngọc đi ăn uống hay chơi chỗ này chỗ nọ.

Lẽ ra công cuộc thử chồng của Ngọc đã kết thúc, nếu như Thư – cô em họ của Ngọc không đột ngột li dị anh chồng Tây và từ nước ngoài trở về Việt Nam sinh sống. Trời xui đất khiến thế nào mà Ngọc nảy ra ý định nhờ Thư làm “mồi”, thử Kiên một lần nữa.

Ban đầu, Thư giãy nảy từ chối, nhưng rồi Ngọc năn nỉ quá, Thư cũng nhắm mắt mà gật đầu đồng ý. Ngọc sắp xếp để Kiên và Thư gặp nhau, rồi sau đó tạo nhiều cơ hội để hai người gần gũi.

Hai tuần rồi một tháng, vẫn không có chuyện gì xảy ra. Thư bảo, dù cô có cố tình ăn mặc sexy, tìm đủ mọi cách quyến rũ, Kiên luôn giữ khoảng cách và không hề rung động. Thêm ba tuần nữa, Ngọc thấy “trò chơi” có lẽ đã đến lúc kết thúc, từ nay cô sẽ tuyệt đối tin tưởng chồng mà chẳng phải thử thách gì nữa. Đang định bảo Thư dừng lại thì Ngọc không ngờ một chuyện đã xảy ra.

Cái kết đắng cho cô vợ dại dột muốn thử chồng-2

Tối ấy, Kiên báo không ăn cơm ở nhà, anh bận đi tiếp đối tác quan trọng nên sẽ về muộn. Cho con đi ngủ xong, Ngọc vẫn thức chờ chồng, đột nhiên lại nhận được tin nhắn của Thư.

Ngọc không tin vào mắt mình khi nhìn những hình ảnh trong điện thoại mà Thư vừa gửi đến: Kiên đang ngủ, và Thư nằm bên cạnh – một tay ôm Kiên, một tay chụp ảnh. Cả hai người đều trong trạng thái không mặc gì.

Chưa hết sốc, Ngọc lại giận đến run lên khi đọc đoạn tin nhắn dài của Thư: “Anh Kiên say lắm, lại vừa “lâm trận” cả tiếng đồng hồ xong mất nhiều sức nữa, chắc tối nay không về được đâu, chị đừng chờ. Mà chị đừng trách anh ấy, cũng đừng trách em. Em đã nói thật hết mọi chuyện, anh Kiên tức giận vì bị vợ đem ra làm trò đùa nên mới cho em một cơ hội đấy. Một người đàn ông hấp dẫn như thế sao em có thể từ chối được. Em mượn anh Kiên một đêm thôi, mai trả về cho chị. Nếu chị mà không chấp nhận được thì em sẽ mượn luôn nhé! Chắc anh ấy cũng không muốn sống với người vợ không có niềm tin vào chồng đâu. Cảm ơn vì chị đã đưa chồng chị đến bên em!”.

Không giữ nổi bình tĩnh nữa, Ngọc ném mạnh chiếc điện thoại vào tường, vỡ thành mấy mảnh. Đó là chiếc điện thoại giá cả trăm triệu, Kiên vừa tặng sinh nhật cô tháng trước. Dù là điện thoại đắt tiền, lúc này cũng còn quan trọng gì đâu, quan trọng là trái tim Ngọc đang vỡ vụn, là hình ảnh người chồng mẫu mực trong cô đã sụp đổ hoàn toàn, là cái gia đình nhỏ vốn hạnh phúc bình yên sắp tan nát hết cả.

Ngọc giận Thư trơ trẽn, giận Kiên đã quên đi vợ con mà sa vào vòng tay người phụ nữ khác. Thế nhưng, “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”. Chẳng phải chính Ngọc đã dựng lên màn kịch thử thách mà không ngờ được nó lại có kết cục cay đắng này hay sao? Ngọc đã “dắt cáo về nhà” để cáo bắt mất gà, “đem mỡ để miệng mèo” thì bảo sao mèo không thử.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất