Cái tên Cự Giải bắt nguồn từ đâu?

Người mang cung Cự Giải sinh vào giữa 22/6 đến 22/7. Vậy bạn có biết cái tên Cự Giải này bắt nguồn từ đâu không?

Cái tên Cự Giải bắt nguồn từ chuyện thần Zeus và người con gái Alcmene đã sinh ra người con Hercules, sau này Hercules kết hôn cùng Công chúa Megara và sinh được người con, họ cùng nhau trải qua những ngày tháng tuyệt vời.

Do lời nguyền của Hera – một trong những người vợ của thần Zeus, khiến trong cơn điên loạn chính Hercules ra tay hạ sát vợ, bản thân chàng cũng có ham muốn tự sát, thần Zeus vì để cho chàng chuộc tội, cho chàng tới nhận lệnh phục vụ cho Quốc vương Eurystheus.

Ngài buộc chàng phải thực hiện 12 kỳ công, trong đó ở nhiệm vụ thứ hai phải giết quái vật Hydra trong đầm lầy. Hydra là một con rắn khổng lồ với chín cái đầu, nó ẩn ở trong hang động gần đầm lầy, Hercules dùng bó đuốc lớn chọc tức Hydra phun nọc độc tấn công, cùng lúc đó Con Cua lớn (Cự Giải) trong đầm lầy theo dõi sự khổ chiến của Hydra, bất ngờ lao ra cắp vào chân của Hercules. Kết quả Con Cua bị dẫm nát, Hydra cũng bị khắc chế. Hera vì cảm thương sự hi sinh của Con Cua mà đưa nó lên bầu trời và đặt tên là cung Cự Giải.

Cái tên Cự Giải bắt nguồn từ đâu?-1

Cung Cự Giải là vào thời khắc hoàng hôn hạ tuần tháng ba, tuy rằng cung Cự Giải không có bất cứ Ngôi sao nào đặc biệt trong đó, nhưng toàn bộ phần cấu tạo nên chân và lưng của Cự Giải thì có sự đặc biệt. Thời gian Mặt trời đi qua cung này vào giữa 22/6 đến 22/7.

Sao bảo hộ của người thuộc cung này là Mặt Trăng, đây là Nữ thần chi phối sự ra đời và lễ nhượng (nhường nhau theo lễ nghi), bởi vậy hầu như người thuộc cung Cự Giải đều hi vọng sau này trở thành mẹ hiền vợ đảm, đồng thời giống sự tròn và khuyết của Mặt Trăng, những ảo tưởng của họ cũng sẽ lần lượt tiêu tan rồi lại tuần tự xuất hiện.

Do vậy có thể thấy, người cung Cự Giải đều giàu trí tưởng tượng và còn là người có khả năng nghiệp vụ thực tế không nề hà với khó khăn.

Biểu tượng của cung Cự Giải thể hiện cho tình yêu của người mẹ, do vậy những người này đều có ý thức dạy dỗ, bảo vệ mãnh liệt và giàu tình yêu của người mẹ. Ví dụ như trọng tình cảm và đối đãi với người khác như người của mình, có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, họ thích chăm sóc người khác, do vậy rất dễ thấu hiểu nỗi khổ và phiền não của người khác, một khi đã quan tâm nhiệt tình thì dốc toàn tâm sức, còn là nhà hoạt động theo đuổi những mộng tưởng, hơn nữa cuộc sống đầy ắp những niềm vui.

Ngoại hình đặc trưng:

  1. Thể chất nhiều nước, nhiều người có làn da mỏng
  2. Phần ngực dày rộng (đặc biệt là nữ)
  3. Mắt to tròn, môi tương đối rộng hoặc dày
  4. Một là răng rất ngay ngắn còn không thì sẽ rất lộn xộn, sự khác biệt rất lớn

Khí chất ngoại hình:

  1. Mắt sáng, long lanh
  2. Tiếng cười lạ lùng, biểu cảm phong phú
  3. Cảm xúc thay đổi rất lớn, có sự khác nhau một trời một vực
  4. Thích nhất buôn chuyện về người khác (chuyện tầm phào)

Vậy là bạn đã biết cái tên Cự Giải bắt nguồn từ đâu rồi nhé. Cái tên 12 chiến công của Hercules nghe cũng quen thuộc đấy chứ!

Theo Vietnamnet


cung cự giải Cự Giải 12 Cung Hoàng Đạo Tử vi 2019

Tin tức mới nhất