Cái tên Song Tử bắt nguồn từ đâu?

Song Tử hay Song Sinh, Song Nam là cung chiêm tinh thứ ba trong Hoàng Đạo, những người thuộc cung này được sinh ra từ ngày 21/5 đến 20/6.

Nguồn gốc

Thần Zeus bị ám ảnh bởi vẻ đẹp của Công chúa Sparta, vì muốn tiếp cận nàng mà hóa thân thành Thiên Nga, sau đó hai người đã sinh được một cặp song sinh – Paula Fox và Casto. Hai chàng đều là những võ sĩ liều lĩnh và dũng mãnh, thường xuyên cùng nhau lập đại công. Hai chàng còn có một cặp em trai song sinh nữa là Yida Si và Linx. Vào một ngày bốn người chuẩn bị cho việc tranh tài săn bò, họ đã bắt được rất nhiều bò, và đang chuẩn bị để phân tài cao thấp, Yida Si và Linx tham lam nhân lúc hai người anh sơ hở đã đem toàn bộ số bò trở về.

Cái tên Song Tử bắt nguồn từ đâu?-1

Hai cặp song sinh do vậy kích động giận dữ tranh cãi nảy lửa, kết quả Yida Si dùng mũi tên đâm chết người anh Casto. Paula Fox đau lòng đến mức muốn lên Thiên đường với Casto, nhưng bởi vì sở hữu sinh mệnh vĩnh viễn nên không thể như ước muốn. Sự đau lòng của chàng làm cảm động được vị thần tối cao Zeus nên Ngài đã lập cho hai người thành một Chòm sao, được phân biệt ở tại Thiên đàng và Địa Ngục, từ đó cái tên Song Tử (Gemini) ra đời. Những người sinh ra trong những ngày này, khi Mặt Trời đang ở trong cung này, được gọi là Geminians (Những người sinh cung Song Tử).

Cung Song Tử là vào thời khắc hoàng hôn hạ tuần tháng ba, có thể thấy nó phía trên đầu chếch về phía Nam, có hai Ngôi sao sáng nhất nằm tại vị trí đầu của cặp song sinh. Thời gian Mặt Trời đi qua Cung này là từ 21/5 đến 21/6, là mùa với sắc xanh ngọc lục bảo đẹp nhất của tự nhiên. Phàm là người sinh ra tại Cung Song Tử trong thời đoạn sắc xanh tươi đẹp này, không những có đầu óc nhanh nhạy, hơn nữa khả năng lập luận cũng tuyệt hơn người khác nhiều.

Sao bảo hộ

Cung Song Tử có sao bảo hộ là Sao Thủy. Cung Song Tử là cung của người kinh doanh, giỏi dùng từ ngữ, có trí tuệ ứng biến với các tình huống. Nhất là dù cho gặp phải cảnh ngộ khó khăn nào đi nữa, cũng sẽ không mất đi sự lý tính mà thậm chí khả năng còn mạnh hơn nữa.

Biểu tượng

Biểu tượng của Cung Song Tử gần giống số hai của La Mã, do vì là Cung được tổ hợp dưới sự liên kết trong tâm hồn và giao tiếp của hai người mà thành. Thế nên Song Tử là một người giàu tính dí dỏm, mà còn tò mò mạnh mẽ, lại yêu thích xã giao nữa. Đặc biệt thích nhất thu thập tình báo, các loại kiến thức, thường trong những hội trường, gặp gỡ đều nhất định náo nhiệt vô cùng. Tuy rằng họ có chút căng thẳng thần kinh, nhưng còn cả nhân tố vui vẻ, bởi vậy có thể ngay lập tức biến đen thành trắng. Những lời hài hước, thoải mái của họ có thể đem đến cảm giác thân thiết cho bất kỳ ai mà thông qua đó ngay lập tức khiến người ta cũng hòa nhập vào cùng.

Vậy bạn đã biết cái tên Song Tử bắt nguồn từ đâu rồi đấy. Và Chòm sao Song Tử được coi là biểu tượng cho tình anh em đó bạn.

Theo Vietnamnet


Song Tử 12 Cung Hoàng Đạo Tử vi 2019

Tin tức mới nhất