Cảm biến 3D của Apple đi trước Android 2 năm

Các thuật toán chưa hoàn thiện, hạn chế trong thiết kế gây ra vấn đề về nhiệt cùng nhiều nguyên nhân khác

Theo báo cáo mới từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, đối thủ Qualcomm của Apple đang nghiên cứu công nghệ cảm biến 3D. Tuy nhiên công nghệ của Qualcomm cần ít nhất 2 năm để có thể đưa vào những chiếc smartphone Android.

Mẫu iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị camera trước sở hữu công nghệ cảm biến 3D quét khuôn mặt để mở khoá thiết bị trong thời gian một phần triệu giây.

Nó cũng có thể hoạt động ổn định trong bóng tối nhằm thay thế cho công nghệ Touch ID. Ngược lại, các đối thủ Android chưa thể từ bỏ việc sử dụng cảm biến vân tay ít nhất là đến năm 2019.

Cảm biến 3D của Apple đi trước Android 2 năm-1
Chuyên gia Minh-Chi Kuo nhận định công nghệ cảm biến của Qualcomm đi sau Apple 2 năm. Ảnh: Appleinsider.

Theo Macrumors, Qualcomm gặp nhiều khó khăn trong việc đưa công nghệ cảm biến 3D ra thị trường. Các thuật toán chưa hoàn thiện, những hạn chế trong thiết kế gây ra vấn đề về nhiệt cùng nhiều nguyên nhân khác đang cầm chân Qualcomm đưa sản phẩm đến với đại chúng.

Ming-Chi Kuo nhận định: "Dù Qualcomm có nhiều nỗ lực nhất ở công tác R&D cho cảm biến 3D trong giới Android, chúng tôi vẫn cho rằng công ty cần ít nhất 2 năm để các lô hàng của họ có mặt trên thị trường".

Cuối cùng Kuo cho rằng cảm biến quét khuôn mặt 3D có thể là tính năng lớn nhất và bất ngờ nhất của iPhone 8 mà Apple sẽ giới thiệu.

Trong lúc này, các nhà sản xuất Android vẫn phải tiếp tục nghiên cứu nhằm tìm ra hướng tiếp cận loại công nghệ này một cách tối ưu nhất, còn nếu không, họ buộc phải chờ đợi Apple đưa ra những trải nghiệm sáng tạo mới trước khi tự mình sao chép lại.

Theo Zing


Tin Công Nghệ Apple smartphone

Tin tức mới nhất