Cấm con cái, nhưng chính bố mẹ cũng nghiện smartphone

Đây là kết quả của cuộc khảo sát vừa được thực hiện tại các gia đình ở Hoa Kỳ.

Những vụ xả súng học đường không chỉ là nỗi lo lắng duy nhất của các vị phụ huynh Mỹ. Một cuộc khảo sát vừa được tổ chức gần đây cho thấy, 47% phụ huynh Mỹ nghĩ con cái mình bị nghiện những chiếc điện thoại di động.

Cuộc khảo sát trực tuyến được Survey Monkey thực hiện với sự tham gia của 4.201 người. Do chỉ có hai lựa chọn, 53% số phụ huynh còn lại nghĩ rằng những chiếc điện thoại không mấy tác động đến con cái họ. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng một nửa số phụ huynh rất quan tâm đến tác động của điện thoại di động lên con cái họ, một nửa còn lại thì không.

Cấm con cái, nhưng chính bố mẹ cũng nghiện smartphone-1

76% con cái của những người tham gia khảo sát có quyền truy cập vào máy tính bảng và các thiết bị di động thông minh, 60% trong số này có thiết bị riêng. Trong khi đó, 14% lũ trẻ sử dụng chung điện thoại hoặc máy tính bảng với người khác. Khoảng 24% số trẻ không được phép tiếp xúc với những thiết bị di động.

Những ông bố, bà mẹ tham gia khảo sát thừa nhận chính bản thân họ là người chịu trách nhiệm trong việc giới hạn sử dụng thiết bị di động của con mình. Đồng thời, sự quản lý còn bao gồm cả việc giúp lũ trẻ tránh xa các nội dung xấu trên Youtube.

Cấm con cái, nhưng chính bố mẹ cũng nghiện smartphone-2

Trong số này, 60% số phụ huynh cảm thấy hài lòng về những nỗ lực làm trong sạch thế giới mạng của Youtube. 37% số phụ huynh không đồng ý với ý kiến đó và kêu gọi Youtube phải cố gắng nhiều hơn. Đáng chú ý khi phần đông số người được hỏi cho biết họ không biết hoặc không sử dụng tính năng giúp kiểm soát hoạt động của trẻ trên Youtube.

Không chỉ có những đứa trẻ, 68% phụ huynh thú nhận rằng chính bản thân họ cũng đang nghiện điện thoại di động. 32% số phụ huynh nói rằng họ không thể sống thiếu tablet và smartphone.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ smartphone

Tin tức mới nhất