Cảm nhận không khí Tết qua bộ ảnh "Ở đâu có mẹ - ở đó có Tết"

Không cầu kì về concept, bộ ảnh hai mẹ con đã khiến mỗi chúng ta "tan chảy" bởi sự ngọt ngào và hạnh phúc trong những ngày Tết đến, xuân về.



Mẹ: Trương Thị Hải Oanh, sinh năm 1988, hiện đang sinh sống tại Thái Nguyên

Con: Nguyễn Trương Minh Ngân (tên thường gọi là Ruby), 5 tuổi

Ngày xuân đã đến, đất trời thay áo mới. Đào đỏ, quất vàng, hoa Tết, nụ cười hạnh phúc của con và hơi ấm yêu thương của mẹ được lưu lại trong bộ ảnh "Ở đâu có mẹ - ở đó có Tết" của bé Ruby và mẹ Hải Oanh khiến ai ai cũng cảm nhận được không khí Tết đầm ấm đang lan tỏa trong mỗi gia đình.


Lạc bước giữa "rừng" quất vàng rực rỡ.


Bộ ảnh Tết của bà mẹ đơn thân xinh đẹp Hải Oanh và con gái được lưu lại rất tình cờ từ những khoảng khắc đời thường của hai mẹ con trong một ngày nắng ấm giáp Tết.

Không cầu kì về concept nhưng hình ảnh hai mẹ con đã khiến mỗi chúng ta "tan chảy" bởi sự ngọt ngào và hạnh phúc trong những ngày Tết đến, xuân về.

Chị Hải Oanh chia sẻ, bộ ảnh hầu như không có sự chuẩn bị trước, chỉ đơn giản là lưu lại những khoảnh khắc mẹ và bé ở bên cạnh nhau, cùng nhau đón một cái Tết đầy yêu thương và trọn vẹn.

Mẹ Hải Oanh tâm sự: "Công việc của mình khá bận rộn, thời gian ở bên con không có nhiều, Tết chính là dịp để hai mẹ con bên nhau nhiều hơn.

Bộ ảnh là một kỉ niệm đẹp mà mình muốn lưu lại cảnh mình và con cùng nhau nô đùa, dạo phố, đi chợ hoa ngày Tết, cùng sắm sửa đón một cái Tết sum vầy.


Hai mẹ con dịu dàng và nổi bật trong tà áo dài cách tân.


Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Nguyên Đán, hòa vào không khí người người nhà nhà nô nức đi chợ Tết, sắm Tết, đặc biệt là không khí của những ngày đất trời vào xuân, mình và Ruby đều cùng nhau ghi lại khoảnh khắc quý giá của bé qua mỗi năm.

Thời gian qua đi, mỗi năm sau nhìn lại hình ảnh của bé những năm trước, lại thấy con đang lớn lên từng ngày qua mỗi mùa Tết".

Thực hiện bộ ảnh "Ở đầu có mẹ - ở đó có Tết", mẹ Hải Oanh bày tỏ mong muốn ghi lại trước là những khoảnh khắc hạnh phúc của hai mẹ con, nụ cười trong trẻo và niềm háo hức của con khi Tết đến.

Đồng thời chị cũng muốn qua bộ ảnh này giúp bé Ruby dần hiểu hơn về quê hương Việt Nam, về Tết cổ truyền dân tộc, để bé biết nâng niu và giữ gìn những nét đẹp giản dị đời thường.

 


"Tuy còn nhỏ, nhưng Ruby là một em bé rất già dặn và có suy nghĩa hơi người lớn một chút. Mình cảm nhận bé đã hiểu được phần nào về Tết cổ truyền và biết mỗi dịp Tết về, hai mẹ con cần làm những gì.

Ngày nay cuộc sống đang dần mất đi văn hoá truyền thống, nhưng mình vẫn muốn làm gì đó để những nét văn hoá dân tộc trong mắt bé sẽ lưu lại mãi mãi.

Chuẩn bị cho bé một bộ áo dài đi chơi Tết, hai mẹ con cùng tham gia gói bánh chưng với ông bà, phụ mẹ bày cỗ thắp hương.... Từ những điều đơn giản nhất, mình luôn muốn hai mẹ con cùng làm với nhau", chị Hải Oanh tâm sự.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh tràn ngập hơi thở Tết của hai mẹ con chị Hải Oanh và bé Ruby:



bộ ảnh "Ở đâu có mẹ - ở đó có Tết" sống trẻ Tết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao