Căn bệnh khiến 'cậu nhỏ' không thể phát triển bình thường

Hẹp bao quy đầu là bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng tình dục mà còn gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt của nam giới.

Dưới đây là bài chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu - Sinh dục, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) về bệnh hẹp bao quy đầu ở nam giới cùng Zing.vn:

Tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

Bao quy đầu (BQĐ) là bao da mỏng bọc trùm lên phía ngoài của quy đầu dương vật, có tác dụng bảo vệ, tránh các thương tổn cho quy đầu và giữ khả năng nhạy cảm của "câu nhỏ".

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng lớp bao da không thể hoặc chỉ lộn ra được một phần. Ở trẻ bị hẹp BQĐ, chúng thường thấy phồng to lên khi tiểu tiện. Cha mẹ cần lưu ý khi mới sinh bao quy đầu của trẻ chưa lộn hết. Từ 1-2 tuổi, BQĐ dần dần lộn ra và đây là hiện tượng bình thường, không cần điều trị.

Do chúng ôm chặt lấy đầu "cậu nhỏ" nên không nhận được các kích thích cần thiết làm cho quy đầu không phát triển bình thường. Điều đó khiến chiều dài dương vật ngắn và quy đầu nhỏ hơn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, thậm chí phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh đó, bệnh lý này còn làm cho nam giới bị đau khi dương vật cương cứng hoặc khi quan hệ tình dục. Thậm chí, "cậu nhỏ" sẽ không thể cương cứng, về lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ bất lực.



Hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của đấng mày râu. Ảnh: Popsci.

Hẹp bao quy đầu gây nhiều phiền toái như viêm nhiễm, khó tiểu tiện, ung thư dương vật, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Dù ở mức độ nào, hiện tượng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe.

Lợi ích khi phẫu thuật điều trị hẹp bao quy đầu:

- Tránh viêm nhiễm: Do ứ đọng chất tiết của các tuyến ở quy đầu và nước tiểu là điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dễ gây viêm nhiễm. Về lâu dài, việc cắt BQĐ có tác dụng dự phòng ung thư dương vật.

- Tạo thuận lợi cho sự phát triển bình thường của dương vật.

- Loại bỏ những ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục: Tình trạng này cản trở toàn bộ khả năng nhạy cảm tạo nên khoái cảm tình dục, gây đau khi dương vật cương, làm giảm chất lượng tình dục, có thể gây những biến chứng nặng nề khi hoạt động tình dục.

- Giúp nam giới tiểu tiện dễ dàng.

Các phương pháp mổ chữa hẹp bao quy đầu

Cắt BQĐ được chỉ định cho trường hợp hẹp hoàn toàn. Khi phẫu thuật cần lưu ý giữ lại tối đa phần niêm mạc bao quy đầu để bảo tồn khả năng cảm nhận khoái cảm tình dục. Sau phẫu thuật, quy đầu thường xuyên lộ ra.

Bên cạnh đó, các bác sĩ có thể tạo hình nới rộng BQĐ. Chỉ định này được thực hiện khi hẹp BQĐ không hoàn toàn. Đây là loại phẫu thuật tạo hình cho phép vẫn giữ lại được BQĐ sinh lý, có khả năng che phủ quy đầu và lộn ra khi cần, nhờ đó bảo tồn tối đa chất lượng tình dục.

Lưu ý, phẫu thuật điều trị hẹp BQĐ không phải đơn thuần chỉ là cắt mà việc bảo tồn khả năng cảm nhận khoái cảm tình dục và thẩm mỹ là điều hết sức quan trọng.

 

 

Theo Zing


của quý tình dục

Tin tức mới nhất