Cận cảnh bát bánh đa cua tôm bề bề đã tồn tại tới 4 đời ở Hải Phòng

Không chỉ người Hải Phòng, khách từ tỉnh khác mà cả người nước ngoài cũng tìm đến thử món ăn này. Điều gì đã khiến món bánh đa cua Hải Phòng nổi tiếng như vậy?

Thử hỏi bất kì ai về đặc sản ở Hải Phòng, không chỉ người dân đất Cảng, mà ngay cả những người khác cũng sẽ nhắn nhủ bạn nhớ đi ăn bánh đa cua.

Bánh đa cua từ lâu đã trở thành cái tên gắn liền với ẩm thực Hải Phòng. Không phải tự nhiên mà người ta bảo rằng, cứ đến Hải Phòng là phải đi ăn bánh đa cua. Cùng thử xem một bát bánh đa cua Hải Phòng có gì mà hấp dẫn người ta đến vậy nhé!
 

Ở Hải Phòng, bánh đa cua Bà Cụ ở số 179 Cầu Đất được rất nhiều người biết đến. Theo chia sẻ của chủ quán, đây là một trong những quán bánh đa cua đầu tiên ở Hải Phòng, đến nay đã bán được hơn 50 năm và trải qua 4 đời.

Quán khá rộng, nằm ngay mặt đường nên rất dễ tìm. So với một quán bánh đa cua mà người ta thường nghĩ tới là bàn ghế nhựa và chỉ nhỏ nhỏ thôi thì bánh đa cua Bà Cụ thực sự khác xa.

Do lượng khách mỗi ngày một đông, quán đã quyết định mở rộng thêm. Bàn ghế cũng rất sang trọng, là bàn ghế gỗ cao, ngồi trong nhà được trang trí rất bắt mắt. Khách đến ăn vào mùa hè cũng chẳng lo nóng bởi hệ thống quạt và điều hòa được phục vụ rất cẩn thận.

Nếu thảnh thơi và muốn xem cảnh người ta làm một bát bánh đa cua như thế nào, các bạn có thể dừng chân một chút ngay phía cửa. Có tới 3 người thay phiên nhau làm bánh đa cua, làm nhân, rán nem... còn nhân viên thì đi qua đi lại tấp nập để kịp mang đồ ăn cho khách.

Có 2 sự lựa chọn cho khách đến ăn là bánh đa cua trộn và bánh đa cua nước. Bánh đa cua đỏ được chần qua nước nóng, cho vào một chiếc bát to cùng với rau và các loại nhân hải sản, chả... rồi chan nước. Riêng với bánh đa cua trộn, bạn vẫn sẽ có một bát nước nhỏ ăn kèm ở bên ngoài.

Ấn tượng đầu tiên về bát bánh đa cua khi được mang ra là một món ăn vô cùng hấp dẫn với màu xanh của rau cải, màu nâu của bánh đa, màu vàng của cua, màu đỏ của tôm...

Sợi bánh đa có màu nâu đặc trưng, dai dai. Điều đặc biệt ở đây là bánh đa không bị ngấm nước nhanh nên nếu bạn nào có ăn hơi chậm một chút thì vẫn ngon và không sợ bánh đa bị nát. Nước dùng rất đậm vị, ngọt ngọt vị của cua, thơm thơm mùi hành phi. 

Phần nhân (mà chúng ta thường gọi vui là "topping") của bánh đa cua ở đây rất đa dạng và nhiều hơn một chút so với nhiều quán khác, ngoài rau theo mùa ra còn có bề bề, tôm, thịt cua, chả lá lốt, chả thịt... Bởi vậy nên các tín đồ "xôi thịt" chắc chắn sẽ rất thích thú vì vừa được ăn ngon, vừa được thưởng thức nhiều hương vị.

Điểm trừ nho nhỏ cho bánh đa cua ở đây là một bát thường không được đầy đặn cho lắm. Vì thế nếu muốn ăn no, hoặc những ai ăn khỏe thì cần ăn thêm để không bị đói. Và lựa chọn hợp lý chính là gọi thêm nem cua bể để ăn kèm.

Nem cua với phần nhân là giá, miến và rất nhiều hải sản, từng chiếc từng chiếc vuông vức, giòn tan, chấm ngập nước chấm thì ngon "tuyệt cú mèo".

Giá cho một bát bánh đa cua là 40.000 và một chiếc nem cua bể là 50.000. So với các quán khác, giá bánh đa cua ở đây hơi nhỉnh hơn một chút, nhưng có lẽ vì sự đặc biệt trong món ăn với phần nhân hải sản đa dạng nên quán vẫn thu hút rất nhiều khách hàng.

Khách hàng đến đây không chỉ là người ở Hải Phòng, mà còn là khách thập phương nghe tiếng quán và đến ăn, trong đó có cả khách nước ngoài.

Quán mở từ 7h sáng đến 9h tối, hầu như lúc nào cũng đông khách. Nếu như buổi sáng, mọi người đến đây ăn sáng thì ăn bánh đa cua buổi chiều lại trở thành một thói quen khó bỏ của rất nhiều người.

Cùng về Hải Phòng thưởng thức bánh đa cua thôi nào! 

Bánh đa cua Bà Cụ

Địa chỉ: 179 Cầu Đất, Hải Phòng

Giá cả: 40.000 - 50.000

Thời gian mở cửa: 7h - 21h

 

Theo Tri thức trẻ


bánh đa cua món ngon Hải Phòng Những món ngon

Tin tức mới nhất