Cận cảnh công nghệ chế biến nem chua rán tẩm hóa chất

Bì lợn trộn lẫn đất bẩn là phế phẩm được một số cơ sở thu gom làm nguyên liệu chính cho món nem chua rán được bày bán trên thị trường.



Mới đây, trong một chương trình của Đài truyền hình Việt Nam phát sóng phóng sự về công nghệ chế biến nem chua rán tẩm hóa chất.

Theo như phóng sự, nhóm phóng viên có mặt tại khu chợ Cóc Văn Điển ( Hà Nội) và theo chân một người đàn ông đi thu gom bì lợn. Hình ảnh trong đoạn phóng sự cho thấy, những phế phẩm như bì lợn có pha đất bẩn được người đàn ông này  thu gom và biến chúng trở thành một trong những nguyên liệu chính để sản xuất nem rán.

Bì lợn bẩn được cơ sở này thu gom làm nguyên liệu cho món nem chua rán.

Theo chân người đàn ông này về cơ sở sơ chế biến taị xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên.  Khi phóng viên hỏi về số bì này có mùi hôi. Người đàn ông thừa nhận số bì này đã được cấp đông.

Clip cận cảnh quy trình chế biến nem chua rán tẩm hóa chất

 

Dù bị lợn đã bốc mùi hôi thối do để lâu ngày nhưng vẫn được luộc chín xay nhỏ, để làm nguyên liệu sản xuất nem chua. Theo quan sát của phóng viên, quy trình sản xuất không mấy mất vệ sinh nhưng bì lại được ngâm tẩm bằng hóa chất tạo độ dai giòn. “Bì được qua một lớp phèn chua, để tạo độ dai giòn” chủ cơ sở cho biết.

Thứ hóa chất được chủ cơ sở tiết lộ chính là phèn kép do công ty super phốt phát và hóa chất Lâm Thao sản xuất. Những thứ hóa chất được sản xuất ra với mục đích dùng trong nghành công nghiệp giấy, sợi , xử lý nước công nghiệp và sinh hoạt. Dù không được dùng trong thực phẩm, nhưng người làm vẫn tùy tiện pha vào bồn nước để ngâm tẩm cho sợi bì.

Cũng theo như chủ cơ sở chia sẻ: ”Sau khi bì thái nhỏ sẽ được ngâm vào bình hóa chất trong vòng một giờ đồng hồ để tạo độ giòn.“

Phèn chua - một hóa chất ngâm cho bì trở nên giòn hơn

Nhóm phóng viên tìm tới cơ sở sản xuất nem rán theo như giới thiệu của chủ cung cấp sợi bì ở Hưng Yên. Không chỉ sợi bì, thịt lợn xay nhuyễn, cơ sở sản xuất này có thêm thứ bột mầu trắng. Chất phụ gia  không thể thiếu trong quy trình sản xuất nem chua rán. Thứ bột trắng này không có nhãn mác thông tin tuy nhiên, cơ sở sản xuất này tùy tiện pha loại bột và đổ trực tiếp vào mẻ nem sắp ra lò.

Chủ sơ sở sản xuất nem này cho biết: “Đây là phụ gia mà tôi đưa vào cho để thịt không bị rời ra. Không chết người được đâu".

Chất bột màu trắng được cơ sở chế biến vô tư cho vào mẻ nem

Với quy trình sản xuất như vậy, cơ sở này cung cấp ra thị trường cả tấn nem rán thành phẩm  chủ yếu tiêu thụ ở các quán ăn vỉa hè quanh các trường học trên địa bàn Hà Nội.

>>>Măng khô ngày Tết: Cách ăn an toàn, không lo hóa chất
>>>Những thực phẩm bẩn và gây hại nhất trong mùa hè
>>>Phát hiện 35 nhà hàng bỏ ma túy vào đồ ăn để giữ chân thực khách

Luyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/can-canh-cong-nghe-che-bien-nem-chua-ran-tam-hoa-chat-n-112234.html

chế biến nem chua rán tẩm hóa chất nem chua rán tẩm hóa chất phóng sự

Tin tức mới nhất