Cận cảnh cuộc sống bên trong nhà tù kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới

Đây là nơi ma túy được trồng ngay trong khuôn viên nhà tù còn trẻ em có cha mẹ là tù nhân cũng sống giữa môi trường đầy những tên tội phạm nguy hiểm.

Ở trung tâm thành phố núi La Paz, phía tây Bolivia, có nhà tù San Pedro. Nơi đây có 3000 tù nhân nam bị giam giữ hoàn toàn không hề có sự kiểm soát của cảnh sát. Lực lượng an ninh đều ở bên ngoài nhà tù và chỉ có nhiệm vụ không cho tù nhân bỏ trốn.

San Pedro đã quá nổi tiếng khi được nhắc đến trong cuốn sách Marching Powder của nhà văn Australia, Rusty Young, xuất bản năm 2003. Cuốn sách đề cập đến đường dây ma túy tràn lan trong nhà tù San Pedro. Sau 12 năm, tình trạng không hề được thay đổi nhiều.

Tại nhà tù San Pedro, tù nhân phải tự kiếm tiền trả tiền phòng và tiền ăn bằng cách làm các công việc vặt như đầu bếp, phụ bếp, làm vệ sinh hay bán hàng tạp hóa. Tuy nhiên, nhiều tù nhân còn ngang nhiên trồng ma túy trong nhà tù để bán kiếm lời.

Nhà tù San Pedro tại La Paz, Bolivia là một trong những nhà tù nguy hiểm nhất trên thế giới

Trong khi đó, lực lượng an ninh không bao giờ can thiệp vào chuyện bên trong nhà tù, họ để các tù nhân tự do làm mọi thứ, kể cả việc trồng cocaine.

Bên cạnh thuốc phiện, trẻ em cũng là một điều kỳ lạ trong nhà tù. Người ta có thể thấy những em bé chạy chơi khắp bên trong. Một cậu bé 8 tuổi thoải mái chơi điện tử ở trong một buồng giam.

Thậm chí, trẻ em còn được bảo vệ an toàn bên trong nhà tù. Năm 2013, một bé gái 12 tuổi đã mang thai sau khi bị một nhóm tù nhân hiếp dâm. Ngay sau đó, những kẻ thủ ác đã bị các tù nhân khác đánh hội đồng dã man.


Con trai của một tay trùm ma túy cũng sống trong nhà tù. Cậu bé đang chơi điện tử trong một buồng giam.


Các em bé tự do đi chơi trong nhà tù, không sợ nguy hiểm.


Trong nhà tù, các phạm nhân công khai trồng và mua bán thuốc phiện. An ninh cũng không quan tâm đến mọi việc trong nhà tù.


Bạo lực thường xuyên xảy ra vì không hề có ai giữ trật tự. An ninh chỉ ở bên ngoài, canh không cho tù nhân chạy trốn.


Hố bê tông nơi trừng trị những kẻ phạm tội hiếp dâm.


Bên trong nhà tù San Pedro không một bóng an ninh.

 Theo Afamily/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao