Cận cảnh trái đất từ không gian

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức hình siêu lạ, siêu thú vị về Trái Đất theo góc nhìn từ không gian!

35.000 con hải mã tràn vào bờ biển Alaska

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ đã chụp được cảnh hơn 35.000 con hải mã tràn vào một bãi biển gần Point Lay, tây bắc Alaska.

Nguyên nhân đàn hải mã này vào bờ là do những tảng băng mà chúng dùng làm nơi nghỉ ngơi giữa các chuyến lặn biển tìm thức ăn đã tan chảy hết.

Đảo trái tim Galesnjak, Croatia


Hòn đảo nhỏ Galesnjak ở ngoài khơi Croatia đã trở nên nổi tiếng sau khi hình dạng “không bình thường” của nó được Google Earth phát hiện.

Hòn đảo được mệnh danh là “đảo tình nhân” này đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ lãng mạn của các cặp đôi.

Chốt tưới tiêu cánh đồng ở thành phố Copeland thuộc tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ


Chốt tưới tiêu ruộng đồng trong lĩnh vực thủy lợi che phủ toàn bộ cảnh quan phía Bắc của thành phố Copeland, Mỹ. Năng lượng được sử dụng bằng động cơ điện, đường dây của vòi phun xoay 360 độ để tưới đồng đều cho cây trồng.

Cảng Hercules của công quốc Monaco


Cảng Hercules là cảng biển duy nhất tại Monaco, nơi cung cấp chỗ neo đậu cho khoảng 700 tàu.

Nơi đây đã diễn ra 20 triển lãm du thuyền thu hút hàng triệu du khách tham quan. Những du thuyền lớn, nhỏ neo đậu kín tại cảng Hercules và đây được coi là là triển lãm du thuyền uy tín nhất thế giới.

Cơ sở đường sắt Roseville Yard tại bang California, Hoa Kỳ


Roseville Yard nằm ở phía Bắc của Sacramento, California là các cơ sở đường sắt lớn nhất trên bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ, được điều hành bởi Union Pacific Railroad.

Nơi đây chiếm khoảng 98% giao thông đường sắt phía Bắc của tiểu bang.

Rừng cây mô hình chiếc đàn ghita ở Laboulaye, Argentina

Để tưởng nhớ tới người vợ xinh đẹp đã qua đời, ông Pedro Martin Ureta ở Argentina trồng một rừng cây bách và cây bạch đàn (khoảng 7000 cây) thành hình một chiếc đàn ghita ở chính trang trại của họ. Cây đàn ghita là nhạc cụ yêu thích của vợ ông.

Ông Pedro Martin Ureta và con trai phải dùng máy bay mới có thể tưới được cho khu rừng.

Bãi biển Bondi gần trung tâm thành phố Sidney, Úc


“Bondi” trong tiếng thổ dân là âm thanh của sóng biển.

Nằm trong top những bãi biển nổi tiếng nhất nước Úc và trên thế giới, Bondi cuốn hút không chỉ khách du lịch bụi mà còn cả những tỉ phú đến với bãi biển cát vàng dài cả cây số để nghỉ ngơi, tản bộ hay đơn giản chỉ là nằm phơi nắng thư giãn.

Nút giao thông cao tốc ở Dubai, UAE


Những hình xoắn ốc, vòng tròn chằng chịt như mê cung này thực chất là hệ thống giao thông ở Dubai. Chúng ta có thể hình dung rõ nét về hệ thông giao thông hiện đại của thành phố Trung Đông này.

 Cầu nước Magdeburg – Đức

Nằm bên dòng sông Elbe yên bình và thơ mộng của nước Đức, cây cầu nối kênh đào Elbe-Havel với Mittellandkana.

Xây dựng từ 24.000 tấn thép và 68.000 m khối bê tông, với tổng chiều dài 918 m, trong đó phần cầu chính gồm 3 nhịp dài 228 m, rộng 34 m và sâu 4,25 m, Magdeburg được xem là cây cầu nước hiện đại nhất thế giới.

Cầu vịnh Giao Châu, Trung Quốc


Cây cầu có hình dáng chữ T với chiều dài 42,5 km, được ghi trong sách Kỷ lục Thế giới Guinness là cây cầu dài nhất.

Chi phí của cây cầu đã nêu bởi công ty truyền hình quốc doanh chính thức CCTV là 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD). Tuy nhiên, một vài nguồn khác đã nêu chi phí cao hơn.

Công viên quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ


Là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới và được xem là biểu tượng về tài nguyên thiên nhiên của nước Mỹ. Nơi đây có hệ sinh thái hết sức đa dạng và luôn nằm trong danh sách những khu vực cần được bảo tồn nhất hành tinh.

Cánh đồng hoa tulip Keukenhof ở Lisse, Hà Lan


Đây được coi là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000 mét vuông.

Nhìn từ trên cao xuống, những cánh đồng hoa tulip trông giống một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều mảnh vải nhỏ với muôn vàn màu sắc.

Đèo Los Caracole, dãy Andes, Chile/Argentina

Nằm giữa biên giới Chile và Argentina trên dãy núi Andes là đèo Los Caracoless. Với tên gọi có nghĩa là đèo ốc sên, Los Caracoless khiến các phương tiện phải leo lên những khúc cua gấp trên dãy núi lộng gió một cách chậm rãi.

Từ lúc đi vào hoạt động đến giờ, chưa hề có tai nạn nào xảy ra trên con đường này.

Mẫu quy hoạch vượt thời gian ở Eixample, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha

Đặc điểm chính của Eixample là những con phố thẳng kéo dài, những đường kẻ caro chuẩn xác được dựng lên bởi các con đường, những tòa nhà hình vuông với các góc nghiêng 45 độ - đặc trưng riêng của của thành phố Barcelona.

Eixample là một kiểu kiến trúc kỳ lạ, đó là xây dựng các tòa nhà hình khối đúng tiêu chuẩn (tiêu chuẩn về chiều cao và diện tích không gian xanh). Nhìn bức ảnh tổng thể chụp từ vệ tinh này, Eixample trông như một bản mạch điện tử.

Mỏ kim cương lộ thiên lớn nhất thế giới ở Nga

Được phát hiện vào năm 1955, ban đầu được khai thác bằng phương pháp lộ thiên. Tuy nhiên theo tính toán, đời mỏ lộ thiên này sẽ kết thúc vào năm 2015.


Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao