Cận lễ, phòng nghỉ ở Đà Lạt vẫn ê hề

Dù đã cận dịp nghỉ lễ Quốc khánh, lượng phòng nghỉ tại Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn còn khá nhiều, giá cả tăng nhẹ ở khu trung tâm thành phố.

Ngày 31/8, nhiều cơ sở lưu trú dạng trung bình và nhỏ trên các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng... hay tại trung tâm TP Đà Lạt như đường Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Ba Tháng Hai... cho biết, hiện họ vẫn còn một lượng khá lớn phòng nghỉ chưa được du khách đặt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.

Theo chủ một nhà nghỉ trên đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, hiện lượng phòng của cơ sở này mới chỉ được khách đặt đạt khoảng 60%. Tương tự, chủ một cơ sở lưu trú tại đường Phan Bội Châu, ngay trung tâm TP Đà Lạt cũng cho biết, vẫn còn khoảng 40% số phòng trống, mặc dù lễ 2/9 đã cận kề.

Can le, phong nghi o Da Lat van e he hinh anh 1
Dự báo du khách tới Đà Lạt dịp 2/9 không tăng đột biến, nhiều cơ sơ lưu trú
 vẫn còn phòng. Ảnh: Thạch Thảo.  


Theo tìm hiểu của phóng viên, một số khách sạn, cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt có hiện tượng tăng giá, nhưng tăng cao nhất cũng chỉ khoảng 20-40% so với ngày thường. Lý do tăng giá được đưa ra là để bù vào việc thuê thêm lao động dọn dẹp buồng phòng, hoặc trả thêm tiền làm tăng ca cho nhân viên.

Giá phòng nghỉ bình dân tại Đà Lạt dịp lễ này dao động ở mức từ 300.000-350.000 đồng/phòng đơn (2 người) và 400.000-500.000 đồng đối với phòng đôi (4 người). Giá phòng nghỉ có thể rẻ hơn nếu ở các tuyến đường xa trung tâm TP Đà Lạt.

Chủ nhiều khách sạn từ 3-5 sao tại Đà Lạt lại cho biết, lượng phòng đã được đặt hết. Những khách sạn này thường hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp lữ hành, nên trong dịp này họ cam kết không tăng giá so với ngày thường.

Can le, phong nghi o Da Lat van e he hinh anh 2
Trong đợt hè vừa qua, một lượng lớn du khách đã đến Đà Lạt tham quan, nghỉ
 dưỡng trong thời gian dài. 
  

Ông Phan Văn Chung, phó giám đốc một công ty chuyên về lĩnh vực lữ hành tại Đà Lạt cho biết, vẫn còn rất nhiều phòng trống trong dịp lễ 2/9. Ông Chung dự báo, dịp lễ này khách du lịch đến Đà Lạt sẽ không tăng đột biến như những lễ, hội khác trong năm. Nguyên nhân là trong đợt hè vừa qua, một lượng lớn du khách đã đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng trong thời gian dài. Dịp này, “cò” và chủ các cơ sở lưu trú không dám ôm hoặc găm phòng nghỉ như những dịp lễ hội khác trong năm.

Cùng với nhận định trên, chủ một khách sạn trên đường Phan Bội Châu cho biết, thông thường vào dịp lễ 2/9, người tới Đà Lạt chỉ là khách địa phương với mục đích tham quan và đi về trong ngày, nên nhu cầu về phòng nghỉ không cao.

Theo Tri Thức


Tin tức mới nhất