Dân Việt Nam mua vé xem World Cup: Đắt gấp 3 lần vẫn có thể 'ăn quả lừa'

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - World Cup - sẽ khởi tranh trong mùa hè này tại Nga. Giá vé xem chung kết cao nhất từ trước đến nay. Về Việt Nam, giá vé còn được đẩy lên cao gấp 3 lần so với thế giới.

Vé VIP xem World Cup 2018 về Việt Nam đội giá

World Cup 2018 ghi kỷ lục là kỳ bóng đá có giá vé cao nhất từ trước đến nay, khi tấm vé xem trận chung kết được ban tổ chức đưa ra lên tới 1,100 USD (khoảng 25 triệu đồng với hạng vé VIP), rẻ nhất cũng đã 455 USD (hơn 10 triệu đồng).

Trong khi các fan hâm mộ bóng đá của nhiều quốc gia có thể tận hưởng giải đấu đỉnh cao qua kênh truyền hình ngay tại nhà, thì cổ động viên Việt "đứng ngồi không yên" vì phải đến giờ chót, bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam mới nằm trong tay VTV.


Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - World Cup - sắp khởi tranh trong mùa hè này tại Nga.

Theo nhiều nguồn tin, hiện nay, dân buôn vé đang báo mức vé rẻ nhất của trận chung kết là 80- 86 triệu đồng. Thậm chí, trận đấu ngày 27/6, Serbia gặp Brazil đang "cháy" vé và giá cao rất cao tại chính quốc gia chủ nhà.

Chia sẻ trên Tuổi trẻ, anh Văn Trần Hoàn một cổ động viên bóng đá Việt Nam từng đi xem 4 kỳ World Cup, 4 kỳ Euro cho biết đã bỏ ra 6.000 USD (tương đương 137 triệu đồng) để mua chiếc vé vào xem trận chung kết World Cup 2018 diễn ra ngày 15/7 tại Nga.

Anh Hoàn nói: "Tôi không mua được vé trực tiếp của ban tổ chức World Cup 2018 mà mua qua một công ty tại Việt Nam. Giá vé xem trận tứ kết năm nay là 2500 USD/vé, vé xem trận bán kết là 4.000 USD/vé và vé xem trận chung kết là 6.000 USD/vé. Giá vé năm nay như vậy còn rẻ hơn vé xem trận chung kết World Cup 2014 tại Brazil rất nhiều".


Giá vé xem World Cup về Việt Nam đã tăng gấp nhiều lần

Coi chừng tiền mất tật mang

Các sự kiện lớn luôn thu hút sự quan tâm của những kẻ lừa đảo bởi đó là cơ hội “kiếm ăn” của chúng với những “con mồi” thiếu cảnh giác.

World Cup sắp tới cũng không ngoại lệ với chiêu thức bán vé “chặt chém” kèm theo chiêu trò thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, bao gồm thông tin thanh toán, để đánh cắp tiền từ nhiều nguồn hơn nữa.

Kẻ gian đã thiết lập hàng trăm tên miền có từ ngữ liên quan đến World Cup để bán vé mời. Chúng tăng giá bán lên gấp nhiều lần, thậm chí đến 10 lần hòng kiếm lợi lớn.



Coi chừng bị lừa khi mua vé xem World Cup 2018 - Ảnh: Kaspersky

Ông Andrey Kostin, chuyên viên cấp cao phân tích nội dung website tại Kaspersky Lab cảnh báo: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, điều này thật sự là rủi ro cho người dùng khi trả một khoản tiền lớn nhưng không nhận được gì. Hình thức lừa đảo mới này còn có thể dẫn đến đánh cắp nhiều tiền hơn nữa về sau.

Chúng tôi yêu cầu người hâm hộ thể thao phải cực kì thận trọng và hiểu biết khi mua vé. Bất kể giá vé hấp dẫn như thế nào, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không bị lừa để bị người bán sử dụng thông tin”.

Theo Báo Gia đình & Xã hội


World Cup 2018 World Cup

Tin tức mới nhất