Cẩn thận với 5 thực phẩm vừa hại da vừa hại dáng nếu ăn quá nhiều

Kiểm tra xem mình có gặp tình trạng nào sau đây hay không để điều chỉnh lại chế độ ăn uống tốt hơn cho da bạn nhé!



Ăn quá nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây tác động xấu trên da. Chế độ ăn dư đường trong thời gian dài sẽ làm cho da bạn nhợt nhạt, da mỏng đi, mụn trứng cá, các nếp nhăn trên trán và quanh mắt cũng xuất hiện nhiều hơn.

Cẩn thận với 5 thực phẩm vừa hại da vừa hại dáng nếu ăn quá nhiều - Ảnh 1.

Hơn nữa, đường còn làm giảm độ đàn hồi khiến da dễ chùng và chảy xệ. Do đó, bạn nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, giảm bớt đường trong khẩu phần ăn hàng ngày để da khỏe và đẹp hơn.

Nạp quá nhiều gluten

Việc nạp quá nhiều gluten cũng gây ra vấn đề cho da mặt. Dư gluten sẽ khiến mặt bạn sưng phồng và lúc nào cũng đỏ ửng, hắc sắc tố da tăng cao và những đốm sạm đen bắt đầu xuất hiện ở cằm.

Do đó, bạn nên tránh các loại thực phẩm công nghiệp thường bổ sung gluten như một loại phụ gia. Hạn chế thức ăn nhanh, đồ hộp, bánh ngọt, nước giải khát đóng chai... Thay vào đó hãy bổ sung trái cây nhiều nước và chất xơ, làn da sẽ nhanh chóng khỏe mạnh như ban đầu.


Nạp nhiều lactose

Lactose chủ yếu có trong các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa tươi,... Tuy nhiên, không phải ai nạp nhiều lactose cũng hại da. Chỉ có trường hợp cơ thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa lactose mới gây vấn đề cho da.

Lúc này các triệu chứng thường gặp là nổi nhiều đốm nhỏ màu trắng và đổ nhiều mồ hôi ở cằm, sưng mí mắt, bọng và quầng thâm quanh mắt. Nếu gặp những triệu chứng này và bạn nghi ngờ là do sữa gây ra thì chỉ cần ngưng sử dụng các sản phẩm từ sữa trong vòng 3 tuần sẽ thấy giảm rõ rệt.


Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thực phẩm có chứa một lượng lớn chất béo gây ra các vấn đề về da. Chất béo làm tăng lượng đường cùng lượng mỡ trong máu cuối cùng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, da dễ nhờn và dễ sinh mụn.

Cẩn thận với 5 thực phẩm vừa hại da vừa hại dáng nếu ăn quá nhiều - Ảnh 3.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ còn làm cản trở quá trình cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.

Uống quá nhiều cà phê trong ngày

Caffein trong cà phê làm tăng sự bài tiết adrenaline giúp cơ thể phấn chấn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều cà phê thì lại gây ra các triệu chứng stress từ đó làm hại cho sức khỏe lẫn làn da.

Ngoài ra, caffein cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ. Bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc cũng sẽ làm da xấu đi. Do đó, nhớ cố gắng đừng uống quá nhiều cà phê trong ngày để da được bảo vệ tốt hơn bạn nhé.

Theo Trí thức trẻ


thực phẩm hại da chế độ ăn lành mạnh thực phẩm làm đẹp thực phẩm làm đẹp da thực phẩm

Tin tức mới nhất