Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!



 

Chuyện bạn dành thời gian cho gym một thời gian dài mà kết quả vẫn y như cũ cũng không có gì là khó hiểu cả. Vậy thì hãy ngừng tập luyện ngày hôm nay, dành thời gian ngồi điểm danh xem bạn mắc bao nhiêu lỗi trong số những lỗi này nên việc giảm cân mới không có hiệu quả.


1. “Mình thích thì mình tập thôi!”
 


Dành 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn việc cứ cách vài ngày bạn lại ghé phòng gym lấy một lần, dù mỗi lần kéo dài tới tận 2 – 3 tiếng. Đừng quên, tập luyện là cả một quá trình dài, ngay từ ngày đầu tiên lập kế hoạch cũng là thời điểm bạn cần nghiêm khắc với bản thân và dù là lí do gì cũng không được chậm một deadline nào cả.

2.Tập + nhịn = giảm cân?
 


Bạn sẽ nâng tạ kiểu gì khi người mền như bún vì cơn đói? Làm sao bạn có thể tập các bài tập khác trong khi chân tay uể oải, chỉ muốn tìm một cái giường và thả mình xuống đệm mà thôi? Giảm cân là một quá trình lâu dài, vì vậy đừng dại dột hộc tốc tập luyện và nhịn ăn chỉ để giảm thật nhiều. Nếu bạn cảm thấy công thức này có hiệu quả, thì xin chia buồn rằng: số cân bạn làm mất thực ra chỉ là nước hoặc ngay tháng sau đó khi bạn thèm ăn trở lại, trọng lượng sẽ tăng lên gấp đôi.

3. Chỉ “chơi với” rau
 

 


Đồng ý là ăn rau sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, nhưng nếu bạn cần một cơ thể săn chắc thì chỉ rau và gym sẽ không thể nuôi sống bạn được, thậm chí nếu bạn thích mê các món salad rưới thật nhiều mayonaise,  kết quả của việc ăn kiêng cũng sẽ mãi chỉ là số 0 tròn trĩnh. Trừ khi thực đơn bạn chọn là low – carb, bằng không, việc loại bỏ hẳn tinh bột trong giảm cân chưa bao giờ là quyết định khôn ngoan.

4. “Bái bai” đồ ngọt
 


Trừ khi bạn theo đuổi chế độ ăn low – carb, bằng không việc loại bỏ hẳn đồ ngọt trong bữa ăn hàng ngày chẳng thể giải quyết được vấn đề. Những món như sữa chua hoa quả, sữa chua ngũ cốc, kem whipping, bánh xốp, ….đều là những món bạn có thể ăn thường xuyên đó chứ, chỉ cần nhớ là phải chú ý số lượng mà thôi.

5. Bạn đi tập vì mọi người cũng thế
 


Cần gì phải đến các phòng tập gym, chỉ cần quyết tâm thì vài bài tập tại nhà cũng có thể làm nên chuyện. Đừng nghĩ rằng phải đến phòng gym bạn mới có kết quả tốt nhất. Sai quá sai nhé! Không phải ai đến với phòng gym cũng tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc, vấn đề chỉ là sự quyết tâm, mục tiêu rõ ràng và một kế hoạch thật cụ thể mà thôi.

6. Tập chẳng đủ “đô”
 


Cơ thể thích nghi rất nhanh nên để có hiệu quả thực sự, bạn cần nâng cường độ tập luyện liên tục. Nếu mục đích tập luyện của bạn chỉ là giảm một vài kí lô thì cardio, body weight là quá đủ. Nhưng nếu bạn cần cơ thể săn chắc cùng những bó cơ quyến rũ thì bạn cần những bài tập có cường độ cao hơn và nặng “đô” hơn. Ví dụ, những bài tập với máy chuyên dụng dành cho các khu vực khác nhau của cơ thể, các bài HIIT đốt mỡ sẽ là những lựa chọn tuyệt vời.  
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cang-tap-gym-lai-cang-thay-minh-beo-the-thi-phai-xem-ban-co-mac-phai-nhung-sai-lam-nay-hay-khong-n-120180.html

low carb Tập gym giảm cân

Tin tức mới nhất