Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt

Từ thất bại nặng nề của Live: Phát Trực Tiếp đến những lời chê bai dành cho Đất Rừng Phương Nam, có thể thấy tương lai phim Việt dịp cuối năm khá mờ mịt.

Là phim Việt duy nhất ra rạp cuối tháng 9, Live: Phát Trực Tiếp gây chú ý vì dán nhãn 18+ và quy tụ dàn diễn viên là các TikToker nổi tiếng. Tuy nhiên, phim không được khán giả đón nhận với doanh thu đáng thất vọng.

Phần lớn ý kiến đánh giá thấp nội dung phim, kịch bản nhiều lỗi với các nhân vật được xây dựng hời hợt. Đặc biệt, các cảnh 18+ cũng không tạo được ấn tượng tốt với người xem, thậm chí còn tạo hiệu ứng ngược.

Cảnh nóng câu khách gây phản cảm

Live: Phát Trực Tiếp là dự án điện ảnh mới nhất do Khương Ngọc cầm trịch, sau các tác phẩm không được đánh giá cao như Yêu Là Phải Xài Chiêu (2016), Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện (2017).

Lần này, đạo diễn chọn chủ đề mới mẻ và hợp thời khi khai thác thế giới ảo và mạng xã hội. Đó là nơi nhiều người đang ngày đêm làm mukbang (vừa ăn uống vừa quay video) hay review đồ ăn như một nghề để kiếm sống.

Tuy nhiên, Khương Ngọc hơi tham vọng khi lồng ghép 2 câu chuyện tách biệt vào một tác phẩm. Phần đầu kể về cuộc chiến giữa 2 cô gái chuyên làm mukbang là Trúc (Ngọc Phước) và Emi (Ngân 98). Phần sau tập trung vào câu chuyện của Hoàng review (Quốc Khánh) – người làm công việc đánh giá, bình luận các quán ăn.

Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-1
Trong "Live: Phát Trực Tiếp", Ngân 98 vào vai Emi - cô gái chuyên làm mukbang.

Phần đầu có thời lượng ngắn hơn nhưng lại có nhiều cảnh 18+, chủ yếu thuộc về nhân vật Emi của Ngân 98. Đó là một cô gái bất chấp tất cả, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để được người xem chú ý.

Ban đầu, Emi chỉ xuất hiện với những bộ đồ thiếu vải, để lộ đường cong cơ thể. Theo thời gian, nhân vật càng trở nên táo bạo, thậm chí không ngại cởi áo để khoe ngực trần.

Câu chuyện của Emi phần nào gợi nhớ đến nhân vật chính trong phim Cô Gái Mặt Nạ - series Hàn Quốc gây sốt thời gian gần đây. Cả hai đều vui vẻ thực hiện những động tác gợi cảm trước ống kính, miễn là có thể câu khách trên mạng.

Để lột tả sự mạnh bạo của Emi, đạo diễn Khương Ngọc dùng nhiều góc máy cận, phóng thẳng vào những chỗ nhạy cảm trên cơ thể diễn viên. Người xem vì thế được dịp chứng kiến màn khoe ngực trần của Ngân 98 ngay trên màn ảnh rộng.

Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-2Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-3
Ngân 98 có nhiều cảnh quay nóng bỏng nhưng gây phản cảm với người xem.

Khác Cô Gái Mặt Nạ, cảnh 18+ trong Live: Phát Trực Tiếp không được khán giả đón nhận. Nhiều người để lại những bình luận tiêu cực như “thô”, “tục tĩu”, “thảm họa”,…

Cảnh 18+ cũng không giúp phim được khán giả chú ý. Theo Box Office Vietnam, tác phẩm hiện chỉ thu hơn 1,5 tỷ đồng sau hơn 5 ngày công chiếu. Thành tích chứng minh phim chưa thực sự hút khách, khả năng phải rút rạp sớm là khá cao.

Tương lai mờ mịt của phim Việt cuối năm

Bên cạnh Live: Phát Trực Tiếp, sắp tới có một phim Việt gắn mác 18+ ra rạp là Thành Phố Ngủ Gật. Tác phẩm gây chú ý vì ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng lại vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao.

Đứng sau dự án là Lương Đình Dũng – đạo diễn của Cha Cõng Con (2017), 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2022). Theo ê-kíp giới thiệu, phim thuộc thể loại tội phạm đen tối mang yếu tố bạo lực rùng rợn. Trong thời lượng 73 phút chỉ có 5 diễn viên chính với bối cảnh chật hẹp.

Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-4Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-5
Hình ảnh trong phim "Thành Phố Ngủ Gật"

Khi Live: Phát Trực Tiếp và Thành Phố Ngủ Gật ra rạp, nhiều ý kiến đánh giá hội đồng duyệt phim đã có nhiều thay đổi về tư duy. Họ cởi mở hơn với những câu chửi thề và cảnh nóng, thậm chí là những cảnh rất trực diện, không che.

Song, thực tế cho thấy cảnh 18+ không đóng vai trò quá lớn trong Live: Phát Trực Tiếp, thậm chí chỉ mang tính chất câu khách. Bản thân các nhà làm phim vẫn có thể lột tả được thông điệp với một cách tiếp cận khác, không nhất thiết phải dùng cảnh phản cảm.

Tương tự, số phận của Thành Phố Ngủ Gật hiện vẫn là dấu chấm hỏi. Dù nhiều cảnh 18+, phim khó thể đạt doanh thu cao khi chọn đề tài gai góc, lại không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng hay có yếu tố hút khách.

Ngoài 2 cái tên nói trên, có một dự án được công bố từ lâu và được khán giả chờ đợi là Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Đáng tiếc, phim vừa nhận nhiều phản hồi không tốt xoay quanh tạo hình nhân vật bác Ba Phi của Trấn Thành. Phần lớn khán giả phẫn nộ khi thấy nam diễn viên xuất hiện với da mặt mịn màng, cùng bộ râu giả được thực hiện qua loa, thiếu tự nhiên.

Cảnh 18+ bạo liệt cũng không cứu được phim Việt-6
Bộ râu bị khán giả chê "giả trân" của Trấn Thành trong "Đất Rừng Phương Nam"

Ngay cả tạo hình Võ Tòng của Mai Tài Phến hay Út Lục Lâm của Tuấn Trần của cũng nhận phản ứng tiêu cực. Thậm chí có người còn khẳng định sẽ không đi xem phim, bởi lẽ hình ảnh các nhân vật khác xa ký ức lẫn tưởng tượng của họ.

Từ thất bại nặng nề của Live: Phát Trực Tiếp đến những lời chê bai khán giả dành cho Đất Rừng Phương Nam, có thể thấy tương lai phim Việt dịp cuối năm khá mờ mịt.

Số lượng phim ra rạp không nhiều, dự án được chú ý lại gây thất vọng từ khi chưa công chiếu. Do đó, các tác phẩm khó thể giúp điện ảnh nước nhà lập kỷ lục doanh thu như hồi đầu năm.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/canh-18-bao-liet-cung-khong-cuu-duoc-phim-viet-post1572478.tpo?fbclid=IwAR0wuKhGUVzcDcw9IqvVY5GyeKaN6bRqR74_lSHN_mM4okGCAcRaawr6hZI

phim việt nam Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao