Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm

"Một buổi sáng khi tôi thức dậy, tôi không thể mở miệng nổi. Càng cố gắng mở miệng, tôi chỉ càng thấy đau đớn", Tamara Minge, 29 tuổi chia sẻ.

Theo Mirror đưa tin ngày 28/8, một bà mẹ đơn thân 29 tuổi tên là Tamara Minge ở Úc đã trải qua 5 năm kinh hoàng khi không thể mở miệng và phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật.

Chia sẻ về chứng bệnh lạ của mình, Tamara kể sự việc xảy ra vào năm 2012: "Một buổi sáng khi tôi thức dậy, tôi không thể mở miệng nổi. Càng cố gắng mở miệng, tôi chỉ càng thấy đau đớn".

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm-1
Chân dung Tamara Minge, bà mẹ đơn thân mắc bệnh hiếm khiến hàm không thể cử động

Ngay sau đó, cô quyết định đến nha sĩ kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán Tamara bị lệch đĩa đệm khớp thái dương hàm bên phải. Có vẻ như chiếc đĩa đệm này đã lệch từ rất lâu rồi, và giờ nó biến thành viêm thoái hóa khớp.  Cô đã trải qua một thủ thuật để sửa hàm nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn.

Sau đó, bạn bè cô đã lập một tài khoản vận động từ thiện có tên là GoFundMe để kêu gọi sự trợ giúp của mọi người. Năm 2013, Tamara trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ để thay thế hàm. Nó tiêu tốn 17.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) . Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, cô còn cảm thấy đau đớn hơn và xuất hiện nhiều biến chứng lạ trên da.

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm-2
Cô đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật nhưng bệnh tình vẫn chưa tốt lên

Một bác sĩ da liễu nói với Tamara rằng cô bị dị ứng với niken và coban - hai chất có trong khớp nối giả thay thế ở hàm của cô sau phẫu thuật. "Mặt tôi sưng tấy trông rất đáng sợ. Cuộc phẫu thuật này phức tạp hơn, tôi sẽ phải đóng hàm và không được cử động phần hàm ít nhất 6 tuần... Tôi lo rằng sẽ không có ai chăm sóc con gái cho tôi".

5 năm qua phải sống với căn bệnh oái oăm này, Tamara luôn cảm thấy lo lắng, sợ hãi và đau đớn. Cuộc sống còn nhiều thứ phải lo nghĩ, vậy mà bà mẹ đơn thân này vẫn phải đối mặt với bệnh tật và những cuộc phẫu thuật khác.

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm-3
Thậm chí, cô còn bị dị ứng với chất trong khớp hàm giả...

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm-4
...khiến bệnh tình càng trầm trọng

"Năm 2016, những cơn đau ngày càng kinh khủng hơn và tôi biết mình phải thay thế hàm lần nữa", Tamara chia sẻ. May mắn lần này, khớp hàm giả bằng titanium không khiến cô dị ứng; tuy nhiên, bà mẹ này đang phải đối mặt với nguy cơ sức khỏe khác do ảnh hưởng lâu dài của các chất có trong khớp hàm giả khiến cô bị dị ứng trước đó.

Bạn của Tamara cho hay cô sẽ phải trải qua một cuộc phầu thuật nữa để thay thế toàn bộ các khớp hàm. Cuộc phẫu này sẽ phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều. Hiện, họ vẫn đang vận động từ thiện để quyên góp tiền giúp Tamara.

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm từ bà mẹ trẻ bị liệt cơ hàm chỉ sau một đêm-5
Hiện bạn bè cô vẫn đang vận động từ thiện giúp Tamara có tiền trang trải cho cuộc phẫu thuật tiếp theo

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/canh-bao-can-benh-nguy-hiem-tu-ba-me-tre-bi-liet-co-ham-chi-sau-mot-dem-n-131696.html

bệnh lạ

Tin tức mới nhất