Chỉ vì lười bôi kem chống nắng, cô nàng này suýt nữa phải trả giá bằng tính mạng của mình

Không chỉ Leeanne Prentise mà rất nhiều quý cô, quý bà trên thế giới này không có thói quen xài kem chống nắng hàng ngày.

Sở hữu một làn da màu mật ong đang là xu hướng làm đẹp tại rất nhiều nơi trên thế giới, nhất là tại các nước phương Tây. Leeanne Prentise, một bà mẹ trẻ sống tại Anh cũng không ngoại lệ.

Leeanne có sở thích đặc biệt với tắm nắng. Mỗi tuần, cô phơi nắng không ít hơn 3 lần. Ngoài việc tắm nắng ngay trong sân nhà, Leeanne còn chăm chỉ đi du lịch tới những địa danh quanh năm ngập nắng chỉ với mục đích được đắm mình trong ánh mặt trời. Ibiza, Magaluf hay Benidorm là một số quần đảo mà bà mẹ trẻ thường đặt chân tới mỗi năm 1-2 lần những mong sở hữu làn da càng tối màu càng tốt.


Bà mẹ này có sở thích tắm nắng ít nhất 3 lần/tuần.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ chẳng có gì nghiêm trọng nếu Leeanne tắm nắng với đầy đủ phương thức bảo vệ. Trái lại, bà mẹ một con lại không bao giờ dùng kem chống nắng, điều mà suýt chút nữa đã khiến cô phải trả giá bằng chính tính mạng của mình!

Khoảng giữa năm 2016, trong lúc đang phơi nắng trong vườn, Leeanne nhận ra có những nốt ruồi khác thường mọc lên ở chân trái. Tới gặp bác sĩ vào ngày hôm sau, Leeanne chẳng mất quá nhiều thời gian để biết được thông tin mình đã bị ung thư da – tất cả chỉ bởi cô đã không dùng kem chống nắng trong suốt một thời gian dài.


Cô suýt nữa đã phải trả giá bằng chính tính mạng vì lười dùng kem chống nắng.

Lo sợ mình sẽ không thể ở bên cậu con trai lúc đó mới 3 tuổi, cô chấp nhận phẫu thuật với hy vọng các tế bào ung thư chưa lan rộng.

Và thật may mắn cho Leeanne, ngoài vết sẹo dài 7cm ở chân trái và một tuần đau đớn không thể đi lại, căn bệnh của cô đã được chữa khỏi hoàn toàn. Bác sĩ nói rằng chỉ cần thêm một thời gian nói “không” với kem chống nắng nữa thôi, cô có lẽ đã không còn cơ hội…

Thực ra không chỉ Leeanne Prentise mà rất nhiều quý cô, quý bà trên thế giới này không có thói quen xài kem chống nắng hàng ngày. Trong khi sự lười này không chỉ đơn thuần gây ra tình trạng sạm da, tàn nhang mà còn có thể dẫn đến căn bệnh ung thư da vô cùng nguy hiểm.

Muốn không phải đối diện với mối lo ngại như bà mẹ trẻ ở trên, cùng học vài quy tắc với kem chống nắng:

- Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút, bất kể trời nắng to hay râm mát. Thậm chí nếu chỉ ở trong nhà nhưng tiếp xúc nhiều với ánh đèn điện, màn hình TV, máy tính, bạn cũng nên dùng kem chống nắng.

- Kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50 thích hợp để dùng hàng ngày, khi đi biển và tiếp xúc lâu với ánh nắng, bạn có thể dùng loại có SPF cao hơn và chọn loại không thấm nước, mồ hôi.

- Luôn thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ đồng hồ bất kể bạn đang dùng loại có chỉ số SPF là bao nhiêu.

- Thoa kem chống nắng quá mỏng sẽ không đem lại hiệu quả. Hãy dùng một lượng vừa đủ theo các chuyên gia khuyến cáo.

Lười đến đâu cũng đừng quên bảo vệ cơ thể mình nhé!


Theo Dân Việt


kem chống nắng

Tin tức mới nhất