Cảnh cáo, phạt 3 triệu đồng đối với hạ sĩ công an đánh bạn gái cũ

Với hành vi đánh người gây mất trật tự công cộng, hạ sĩ Phan Văn Hưng bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng và bị đơn vị nơi Hưng công tác xử phạt cảnh cáo.

Cảnh cáo, phạt 3 triệu đồng đối với hạ sĩ công an đánh bạn gái cũ
Chị Bình cùng chồng sắp cưới bị Hưng cùng nhóm thanh niên đánh ngất xỉu
bên vệ đường. (Ảnh người nhà cung cấp).


Tối 8/8, Đại uý Hà Huy Hưng - Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng (công tác tại phòng cảnh sát cơ động Hà Tĩnh) vì đánh nhau gây mất trật tự công cộng.

Hưng là người đã cùng nhóm khoảng 5 thanh niên khác đánh đôi vợ chồng sắp cưới là chị Phan Thị Bình (trú tại huyện CẩmXuyên) và anh Nguyễn Minh Hoàng (ở huyện Hương Sơn) vào ngày 20/7 vừa qua.

Với hành vi đánh bạn gái cũ và chồng sắp cưới phải nhập viện cấp cứu, Phan Văn Hưng đã bị Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt với mức 3 triệu đồng.

Theo Đại úy Hưng, sau khi sự việc xảy ra,cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ. Ngay sau đó, cơ quan công an cũng đã mờihai bên gia đình lên trụ sở cơ quan để làm việc.

Tại đây, phía gia đình nạn nhân Bình phản ứng gay gắt và nói hành vi đánh người của Hưng là coi thường pháp luật. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân không yêu cầu Hưng bồi thường, đền bù mà chỉ yêu cầu trực tiếp nói xin lỗi vì sự việc vừa qua.

"Gia đình nạn nhân không yêu cầu đền bù hay bồi thường gì. Phía gia đình 2 bên cũng đã có sự thoả thuận và thông cảm cho nhau.

Về sự việc này, cho dù gia đình nạn nhân yêu cầu hay không nhưng nếu cơ quan điều tra xét thấy mức độ có dấu hiệu hình sự thì sẽ xử lý hình sự, nhưng sự việc xảy ra vừa qua chỉ bị xử lý về mặt hành chính". Đại uý Hưng nói.

Dựa vào kết quả điều tra và mức xử phạt của ông an huyện Cẩm Xuyên, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an Hà Tĩnh) - nơi PhanVăn Hưng công tác, cũng đã làm căn cứ xử phạt cảnh cáo đối với hạ sĩ Hưng vì lỗi vi phạm trên.

Được biết, Phan Văn Hưng là lính nghĩa vụ ở Phòng Cảnh sát Cơ động từ năm 2014. Hôm xảy ra sự việc, Hưng xin cơ quan nghỉ để đi khám vì bị đau chân. Tuy nhiên, sau đó thì xảy ra vụ đánh ghen  khiến vợ chồng bạn gái cũ sắp cưới phải nhập viện.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 17 giờ chiều 20/7, sau lễ ăn hỏi, chị Phan Thị Bình (trú huyện Cẩm Xuyên) và chồng sắp cưới là anh Nguyễn Minh Hoàng (cùng trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng người thân đến tại quán karaoke ở thị trấn Cẩm Xuyên để hát.

Vừa hát xong, chị Bình và anh Hoàng đi ra khỏi quán thì bất ngờ bị Phan Văn Hưng cùng nhóm 5 thanh niên đi trên ô tô lao xuống đánh đập.

Phát hiện sự việc trên, người thân lao vào can ngăn và báo công an thì nhóm người trên mới chịu dừng tay và lên ô tô bỏ đi.

Hậu quả, anh Hoàng bị đánh chảy máu mũi, chị Bình bị đánh ngất xỉu và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động, công an tỉnh Hà Tĩnh (nơi Hưng công tác) đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với Hưng để chờ điều tra làm rõ.

Được biết, Hưng là con trai của một vị Phó Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Trước đó, Hưng và chị Bình đã có thời gianyêu nhau nhưng sau đó chia tay. Thấy chị Bình sắp cưới chồng mới, Hưng lên cơn ghen tuông và đã gọi nhóm bạn đến đánh người yêu cũ cùng chồng sắp cưới.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất