Cảnh đẹp say lòng trên hòn đảo đá nhiều hơn cây ở Quy Nhơn

Ngắm biển trời trong xanh hay thả chân trần đi dạo trên bãi cát mịn ở Hòn Khô sẽ giúp bạn nạp đủ "vitamin sea" mùa hè này.

Hòn Khô hay còn được gọi là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo thuộc bờ biển Bình Định, ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Trước kia nơi đây là một hòn đảo ít người lui tới, sau này trở thành một trong những điểm du lịch khá hấp dẫn của miền đất võ nhờ cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng.


Hòn Khô sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên với biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Ảnh: Tân Cao

Không có nhà dân, khách sạn hay dịch vụ lưu trú trên đảo nên bạn phải thuê khách sạn ở Quy Nhơn, bắt tàu từ đất liền để đến Hòn Khô. Giá khoảng 300.000 đồng/tàu bình thường, 900.000 đồng/chiếc ca nô cao tốc có thể chở được khoảng 6 người. Tàu dừng ở bến, bạn gặp ngay con đường lót ván gỗ dẫn ra bãi tắm, cũng là chỗ vui chơi, sống ảo của giới trẻ.

Ban ngày, khi thủy triều xuống, con đường cát thoai thoải lộ ra sẽ giúp du khách có thể đi bộ ra xa bờ. Nước xanh ngắt, trong veo đến nỗi bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy tận đáy. Từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh và tắm biển tại Hòn Khô.

Thời tiết miền biển khá nắng nóng vào mùa hè, đảo lại trơ trọi, đá nhiều hơn cây xanh, khô khốc đúng như tên gọi nên bạn sẽ phải hứng trọn cái nắng cháy da của miền Trung. Dù vậy, Hòn Khô vẫn hấp dẫn không ít khách du lịch ở khắp nơi nhờ bãi cát mịn và vẻ đẹp thiên nhiên vốn có, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi bàn tay con người.


Ảnh: dulichvietnam

Lướt cano siêu tốc là một trong những hoạt động thể thao khá được ưa chuộng ở đây. Với khoảng 100.000 đồng/người, tài xế sẽ chở bạn lướt một vòng quanh đảo, nếm cảm giác sảng khoái khi lướt sóng. Bên cạnh đó, lặn ngắm những rặn san hô là trải nghiệm đáng để thử đối với những ai yêu biển.

Ở Hòn Khô không có các dịch vụ ăn uống, hàng quán... du khách phải tự chuẩn bị đồ ăn nếu muốn cắm trại, hoặc có thể thuê thuyền cá của ngư dân, đến các trại cá giữa biển câu cá tươi rồi "tự xử" sau khi trở về bờ. Lưu ý, đây là đảo không người ở nên bạn buộc phải có ý thức bảo vệ môi trường, ăn uống xong nhớ dọn dẹp sạch sẽ. Thuốc say tàu, chống muỗi, côn trùng, kem chống nắng cũng là những thứ cần thiết khi ra đảo, đồng thời chỉ đi thuyền, cano, ngắm san hô... khi có đủ đồ bảo hộ như áo phao.

 


Theo Ngoisao


hòn đảo Du lịch

Tin tức mới nhất