Cảnh Điềm bị khán giả Trung Quốc la ó, hắt hủi vì 'Kong: Skull Island'

Giữa những cái tên lớn, Cảnh Điềm là nghệ sĩ bị chỉ trích nhiều nhất. Khán giả cùng truyền thông Trung Quốc tìm thấy quá nhiều điểm khiến họ thất vọng vì vai diễn của cô.



Theo thông tin mới nhất tính đến hết ngày 25/3, Kong: Skull Island đã vượt doanh thu 300 triệu NDT (tương đương hơn 43 triệu USD) tại Trung Quốc. Đây là kết quả khá khả quan. Tuy nhiên, Cảnh Điềm một lần nữa lại trở thành diễn viên hứng chịu nhiều chỉ trích nhất từ truyền thông, dư luận quê nhà.

Cái tên Cảnh Điềm còn bị gán mác “nhân vật xì dầu” trên màn ảnh với ngụ ý không có giá trị, nhạt nhẽo. Một tờ báo của nước này còn đặt tiêu đề: “Kong: Skull Island sẽ hay hơn nếu không có Cảnh Điềm”.

Chuyên trang về phim ảnh Douban nhận định nữ diễn viên 29 tuổi làm mất mặt điện ảnh Trung Quốc khi chuyên vào vai "làm nền".

Canh Diem bi khan gia Trung Quoc la o, hat hui vi 'Kong: Skull Island' hinh anh 1 
Hình ảnh so sánh cho thấy Cảnh Điềm phải cố hất cao đầu khi đi để thể hiện sự dũng mãnh một cách... quê mùa. Trong khi đó, nhân vật của Brie Larson luôn toát ra sự quyến rũ.


Trong phim, Cảnh Điềm vào vai San, một chuyên gia thăm dò địa chất tài giỏi, gan dạ. Thế nhưng, khán giả chán ngán sau khi xem phim vì quảng cáo không như thực tế. “Nhân vật này quá nhàm chán. Học thức, quan điểm riêng không có với lời thoại vô vị”.

Những khán giả tinh tường cho biết họ đếm tổng số Cảnh Điềm có khoảng 10 câu thoại vô nghĩa. Mở đầu phim, Cảnh Điềm nói: “Địa chất có phản ứng mạnh”.

Đến cảnh phim phát hiện có thông đạo dưới đất, cô thốt lên: “Suy đoán không sai, hòn đảo này chứng minh có thông đạo tồn tại”. Trong chiều dài bộ phim, cô có thêm vài câu thoại ngắn: “Anh không sao chứ, để tôi”, “Anh nên nghe chúng tôi”, “Lớn bao nhiêu”.


Cầm súng nhưng nhân vật này không giết được một con quái vật nào trong phim. Ảnh: Sina.


Chưa hết, dư luận Trung Quốc cảm thấy khó hiểu khi Cảnh Điềm luôn xuất hiện với cây súng trên tay dù không hề sử dụng. “Tiếc là hình như cô ấy chỉ đứng cầm súng là chính vì chưa bao giờ thấy bắn. Hình ảnh đó giống như quay để làm poster quảng cáo mà thôi”, một khán giả chê cười.

Không quá lời khi nhận xét đóng phim nhiều năm nhưng diễn xuất Cảnh Điềm chưa hề có sự tiến bộ. Ở Kong: Skull Island, biểu cảm gương mặt cô từ đầu đến cuối gần như không thay đổi.


Biểu cảm 10 lần như 1 của Cảnh Điềm. Cô thường xuất hiện trong các cảnh có hai nhân vật chính dù không có lời thoại tay đôi. Nhân vật San vì thế được ví như "vai diễn xì dầu" nhạt nhẽo, vô thưởng vô phạt.


“Cùng kiểu tóc, bộ trang phục và nét mặt không biểu cảm. Đứng cạnh hai nhân vật chính nhưng không có lời thoại trao đổi, cô ấy đúng như một diễn viên quần chúng trong phim”, một ý kiến khác đánh giá.

Tờ QQ cho rằng các nhà làm phim Hollywood rất khéo trong việc mời Cảnh Điềm tham gia Kong. Thực tế, việc xếp cô là nữ thứ chính, đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng phân vai đã gây ra hiệu ứng tò mò. Điều này giúp phim được Trung Quốc quan tâm hơn khi ra mắt. 

QQ bình luận: “Hiệu ứng Trung Quốc có chăng chỉ là chiêu trò để Hollywood ghi điểm doanh thu?”. 

Theo Zing


'Kong: Skull Island' Cảnh Điềm Trung Quốc

Tin tức mới nhất