Cảnh giết chó trong bao tải gây phẫn nộ

Con chó vàng cố đứng dậy thêm một lần nữa, nhưng đó cũng là lần cuối cùng mà nó đứng được trên bốn chân của mình...

Cảnh giết chó gây phẫn nộ

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video về cảnh một chú chó bị bốn người đàn ông đánh đập tàn nhẫn trước khi giết thịt, gây xôn xao dư luận.

Đoạn video có độ dài khoảng hơn 6 phút, quay lại cảnh bốn người đàn ông đang hành hạ một con chó đã bị buộc xích ở cổ để giết thịt.

Mở đầu là cảnh con chó vàng bị nhốt trong bao tải, nằm giãy giụa giữa sân. Sau đó, người đàn ông cầm chày (gậy gỗ to) đánh liên tiếp vào bao tải.

Một người đàn ông khác dùng nước sôi đổ vào bao tải để chú chó nhanh chết hơn.

 Chú chó bị nhốt trong bao tải, một người dùng chày để đánh, người còn lại dội nước sôi (ảnh cắt từ video)

Chú chó bị nhốt trong bao tải, một người dùng chày để đánh, người còn lại dội nước sôi (ảnh cắt từ video)

Sau khi "lĩnh" nhiều nhát đòn và hứng trọn ca nước sôi, con chó vùng dậy thoát khỏi bao tải và chạy nấp vào góc sân, kéo theo sợi dây xích.

Hai thanh niên đuổi theo, tay cầm chày đánh liên tục vào chú chó tội nghiệp. Những tiếng kêu tuyệt vọng vang lên. "Chưa chết, đánh trúng vào đầu nó ấy", những thanh niên đứng ngoài hô hào trợ giúp.

Một người đàn ông khác dùng 1 tay túm lấy sợi dây xích, tay kia giờ chày lên cao rồi đánh mạnh vào đầu, lưng của chú chó tội nghiệp. Mặt dù đã cố nép mình vào gốc cây để tránh đòn, nhưng với sự hung hãn của những người có mặt, chú chó dần khuỵu xuống.

Lợi dụng một giây sơ sở, con chó vùng chạy ra phía cổng, nhưng cổng đã khóa chặt, không còn lối thoát. Cùng lúc này, ba bốn thanh niên cùng chạy tới. Một trong số đó túm được dây xích. Con chó quằn quại trong đau đớn.

Các thanh niên hạ sát chú chó
Các thanh niên hạ sát chú chó
Cú đánh cuối cùng khiến chó gục xuống, kết thúc màn hành hạ dã man của 4 người đàn ông (ảnh cắt từ video)
Cú đánh cuối cùng khiến chó gục xuống, kết thúc màn hành hạ dã man của 4 người đàn ông (ảnh cắt từ video)

"Bịch, bịch, bịch"... những cú đánh chí mạng vào đầu, con vật gục xuống.

Con chó lông vàng cố đứng dậy thêm một lần nữa, nhưng đó cũng là lần cuối cùng mà nó đứng được trên bốn chân của mình. Khi thêm một tiếng "bịch" vang lên, con chó ngã xuống bất động.

Những người còn lại kéo con chó về phía thềm nhà. Một người giữ chân, một người buộc mõm và chú có bị kết liễu bởi những nhát đâm vào cổ.

 Người đàn ông liên tiếp giáng những cú chí mạng vào đầu chú chó đang nép dưới gốc cây

Người đàn ông liên tiếp giáng những cú chí mạng vào đầu chú chó đang nép dưới gốc cây

Theo tìm hiểu của PV Báo điện trử Trí Thức Trẻ, đoạn video trên được quay tại một gia đình ở ngoại thành Hà Nội.

Những người này làm thịt một con chó để liên hoan chia tay một người bạn đi làm, nhưng vì "thiếu chuyên nghiệp" trong việc giết thịt chó nên đã khá vất vả mới hạ sát được chú chó tội nghiệp.

"Xem mà rớt nước mắt"

Sau khi clip này được đăng tải, đã có hàng nghìn bình luận, hàng vạn lượt chia sẻ cùng với sự phản ứng khá dữ dội của cư dân mạng.

Bạn Hà My bình luận: "Sao lại dã man như thế. Liên hoan thì thiếu gì mồi nhậu, cứ sao phải giết thịt những chú chó tội nghiệp? Tôi tẩy chay việc liên hoan, nhậu nhẹt thịt chó".

"Xem mà rớt nước mắt, sao lại hành xử tàn nhẫn như vậy được chứ? Người ta không sợ quả báo sao?, anh Quý Vũ viết.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Chính, đại diện Liên minh bảo vệ chó Châu Á (ACPA) cho rằng, việc giết thịt chó ở Việt Nam rất phổ biến, nhưng đã có chiều hướng giảm trong vài năm trở lại đây. Đây là kết quả của những làn sóng phản đối từ dư luận về tình trạng này.

Nói về clip giết chó dã man gây phẫn nộ trong dư luận vừa qua, ông Chính cho rằng, đây chính là thời điểm chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phản đối những hành vi tương tự đối với loài chó.

"Tôi không muốn nói về clip đó nhiều, bởi những hành động của những người trong clip đó đã quá rõ ràng. Khi xem xong clip, tự chúng ta sẽ có những cảm nhận, phản ứng của riêng mình. Tôi tin những phản ứng đó là đúng", ông Chính nói.

Khi được PV cho xem clip giết chó dã man, ông Nguyễn Bảo Sinh - một người nổi tiếng ở Hà Nội về lĩnh vực chăm sóc, nuôi chó mèo, chủ một khách sạn chó mèo trên phố Trương Định (Hà Nội) cho rằng, đó là hành vi cực kỳ dã man, đáng bị lên án.

"Tôi tiếp xúc, chăm sóc với chó mèo hàng ngày. Tôi thấy chúng thật đáng yêu. Tại sao cứ phải giết thịt nó?", ông Bảo Sinh nói.

Việc cư xử tàn nhẫn với động vật như giết thịt chó, mèo, đâm trâu, chém lợn, dùng búa tạ đập vào đầu bò... đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam trong thời gian vừa qua.

                                                                                                          Theo Soha/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất