Cảnh hóa thân thành kỹ nữ nổi tiếng và ấn tượng nhất của điện ảnh

Khi nhân vật Sayuri biến hóa thành một Geisha là cảnh tượng khiến khán giả nhớ mãi.

Hồi ức của một Geisha (tiếng Anh: Memoirs of a Geisha) là một bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Arthur Golden được ra mắt năm 2005. Phim với sự tham gia của dàn diễn viên Trung – Nhật như Chương Tử Di, Ken Watanabe, Củng Lợi, Dương Tử Quỳnh, Youki Kudoh và Suzuka Ohgo đảm nhiệm.

Cảnh hóa thân thành kỹ nữ nổi tiếng và ấn tượng nhất của điện ảnh-1

Phim đã hé lộ về thế giới Geisha bí ẩn và nhiều truyền thuyết của Nhật Bản thông qua lời kể của kỹ nữ huyền thoại có tên gọi Sayuri. Năm 1929, cô bé Chiyo mới 9 tuổi xuất thân trong một làng chài được bán cho một nhà Geisha ở quận Gion, Kyoto.

Chính vì vẻ xinh xắn và đôi mắt xám đặc biệt, Chiyo bị đàn chị Hatsumomo đối xử thậm tệ. Lúc đó, Hatsumomo đang là một Geisha xinh đẹp và nổi tiếng của vùng Gion. Lo sợ sau này, khi Chiyo lớn lên sẽ trở thành một Geisha nổi tiếng, cướp mọi thứ của mình nên Hatsumomo luôn tìm mọi cách để triệt tiêu cô bé.

Cảnh hóa thân thành kỹ nữ nổi tiếng và ấn tượng nhất của điện ảnh-2

Bộ phim còn là bi kịch của những người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, những tưởng được sống trong sự tán dương của mọi người nhưng lại không bao giờ được quyền tự quyết định hạnh phúc của mình. Đối với họ, tình yêu cũng là một điều xa xỉ ngoài tầm với. 

 

Cảnh phim khi cô bé Chiyo được huấn luyện để trở thành một Geisha để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Bởi khi đó, sự đặc sắc của công việc này được tiết lộ một cách rất nghệ thuật. Geisha không chỉ là một kỹ nữ thông thường mà còn được rèn luyện đủ mọi ngón nghề, từ nói năng, đi đứng, cử chỉ một cách mẫu mực và còn phải tinh thông những loại hình nghệ thuật khác nữa.

Cảnh hóa thân thành kỹ nữ nổi tiếng và ấn tượng nhất của điện ảnh-3

Sau khi ra mắt, Hồi ức của một Geisha đã giành được rất nhiều giải thưởng quan trọng. Phim đạt 3 giải Oscar và 1 giải Quả cầu vàng. Dây cũng là một trong những bộ phim đưa tên tuổi Chương Tử Di lên hàng sao hạng A của Trung Quốc, đứng chung với các đàn chị như Dương Tử Quỳnh hay Củng Lợi.

Khi ra mắt tại Trung Quốc, bộ phim cũng bị ‘tuýt còi’ bởi những cảnh nóng. Lịch chiếu phim đã phải lùi lại muộn hơn dự định để các nhà sản xuất cắt bỏ những cảnh quá nóng bỏng đi.

Theo iOne.VnExpress

 


phim điện ảnh Chương Tử Di

Tin tức mới nhất