Cảnh sát Nhật Bản chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya sát hại bé Nhật Linh

Ngày 5/5, Cảnh sát tỉnh Chi Ba ra lệnh tạm giữ mới, chính thức cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya là người giết bé Nhật Linh hồi tháng 3.



Ngày 5/5, Cảnh sát tỉnh Chi Ba ra lệnh tạm giữ mới và chính thức cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya là người giết bé Nhật Linh hồi tháng 3. Cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

Nghi pham Shibuya chinh thuc bi cao buoc giet be Nhat Linh hinh anh 1
Nghi phạm Shibuya. Ảnh: Kyodo.

Ngày 14/4 vừa qua, Shibuya bị bắt giữ khi phía cảnh sát nghi ngờ người đàn ông này liên quan đến cái chết của bé gái người Việt - Lê Thị Nhật Linh vào ngày 26/3. Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã có lời khai ban đầu với cơ quan điều tra.

Theo đó, sáng 24/3 (ngày Nhật Linh mất tích), nghi phạm này đưa các con tới trường Tiểu học Mutsumi số 2, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Tuy nhiên, nghi phạm phủ nhận mình có liên quan tới vụ bé gái người Việt bị sát hại. Shibuya nói rằng sau khi đưa con đi học, ông ta không được khỏe nên chỉ ở nhà ngày hôm đó.
 


Clip toàn cảnh vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật.
 

Lời khai này của Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được. Trước đó, cảnh sát Chiba đã thu thập được hình ảnh đáng nghi từ camera an ninh về chiếc xe cắm trại của Shibuya.

Một bé gái với ngoại hình giống Nhật Linh đã lên chiếc xe này của nghi phạm vào sáng 24/3. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã sử dụng chiếc xe để giấu bé Linh sau khi bắt cóc em.

Trước đó, phía cảnh sát cũng thu giữ nhiều sợi dây từ nhà nghi phạm và đang phân tích để xem liệu chúng có phải là "hung khí" Shibuya dùng để siết cổ nạn nhân hay không.

Sáng 26/3, thi thể bé Linh được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden. Xung quanh khu vực thi thể không có balo đi học và mũ.

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km. Sau khi khám nghiệm pháp y, cảnh sát cho rằng bé gái chết vì ngạt thở. 

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm để điều tra vụ việc.
 


T.H
Theo Vietnamnet


nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật thi thể bé gái người Việt

Tin tức mới nhất