Cạnh tranh Sơn Tùng M-TP, 'Bùa yêu' của Bích Phương không đuối sức

Bích Phương và Sơn Tùng M-TP cùng ra MV vào 0h ngày 12/5. "Bùa yêu" của Bích Phương được đánh giá tích cực khi đối đầu đối thủ quá nặng ký.


MV 'Bùa yêu' của Bích Phương MV Bùa yêu của Bích Phương ra mắt trùng thời điểm Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

0h ngày 12/5, Sơn Tùng M-TP tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội khi tung sản phẩm MV Chạy ngay đi sau một năm yên ắng. Khá trùng hợp, cùng thời điểm, Bích Phương cũng ra MV Bùa yêu.

Quyết định của Bích Phương bị đánh giá quá mạo hiểm và mang đầy sự rủi ro. Bởi dù muốn hay không, Bùa yêu sẽ phải đối đầu với “bom tấn” được trông đợi của Sơn Tùng M-TP. Một điểm trùng hợp nữa khiến hai MV bị đưa lên bàn cân so sánh là bối cảnh MV Bùa yêu hay Chạy ngay đi đều mang màu sắc ma mị, bí ẩn.
 


"Bùa yêu" của Bích Phương ra cùng lúc với "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng.

Trước giờ MV ra mắt, cư dân mạng cùng đưa ra tranh luận hài hước: “Bích Phương liệu có bỏ bùa thành công và khiến Sơn Tùng M-TP phải chạy ngay đi”.

Trên YouTube, sau khoảng 90 phút ra mắt, MV Bùa yêu thu hút 140.000 lượt nghe. Con số này khiêm tốn hơn hẳn so với Chạy ngay đi của Sơn Tùng, đạt 1 triệu lượt nghe chỉ trong 18 phút. Tuy nhiên, khán giả đánh giá đây là ca khúc mang giai điệu bắt tai, "gây nghiện", nhanh chóng in sâu vào tâm trí người nghe.

Điểm cộng khác của MV là phần hình ảnh vui tươi kết hợp ma mị và khai thác triệt để hình ảnh đậm chất Việt Nam đưa vào sản phẩm. Cư dân mạng cho rằng đây là sự khôn khéo của Bích Phương để hút lượt xem. Điểm trừ với khán giả là đoạn lời “Nếu yêu nói đi chớ nên ngại gì” được lặp lại quá nhiều lần.


Bích Phương hiện thua hẳn so với Sơn Tùng về lượt người nghe. Tuy nhiên, "Bùa yêu" được đánh giá là bắt tai.

Bùa yêu là MV đánh dấu sự hợp tác của Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK. Ê-kíp cho biết MV được thực hiện theo mô hình nhóm từ khâu lên ý tưởng đến sáng tác lời và giai điệu. Trong ca khúc này, Bích Phương mang đến thông điệp: "Nếu yêu nói đi chớ nên ngại gì".

Đóng cặp với Bích Phương lần này là người mẫu điển trai Nhikolai Đinh. Nói về lí do mang yếu tố ma mị lồng ghép vào MV, Bích Phương cho biết: “Thực ra MV này không hoàn toàn mang tính chất ma mị, gây sợ hãi cho mọi người mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa dành cho phái nữ. Bùa yêu ở đây không phải bùa ngải. Bùa yêu ở đây là nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyến rũ đó đến từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống”.
 

Theo Zing


Bích Phương Sơn Tùng

Tin tức mới nhất