Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?

Từ trước đến nay, hầu hết chúng ta đều tin rằng, cạo lông nhiều sẽ khiến chúng mọc dày và cứng hơn. Nhưng liệu điều này có thật sự đúng không?

Nhiều người vẫn thường tin rằng, cạo lông chân chỉ giúp cho chúng mọc lại dày và cứng hơn thôi. Vậy là từ người này truyền tai qua người khác, các nàng gần như ai cũng tin rằng khi cạo lông chân, nó sẽ mọc lại dày hơn và đen hơn. Nhưng liệu điều này có thật sự đúng?
 

Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?-1
Nhiều người vẫn tin rằng cạo lông chân chỉ khiến chúng mọc lại dày và cứng hơn

Để kiểm chứng điều này, không ít nhà khoa học đã làm rất nhiều thực nghiệm. Và họ đều nhận ra rằng sự phát triển của lông hay tóc không hề bị ảnh hưởng sau khi cạo hay bất kỳ một loại hình tẩy nào.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí British Medical Journal cho biết: “Cạo bỏ phần tóc, râu hay lông chết không ảnh hưởng đến phần sống của chúng nằm bên dưới bề mặt da”.
 

Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?-2
“Nếu cứ cạo tóc khiến nó mọc dày lên, chúng ta sẽ không phải lo ngại về chứng rụng tóc nữa rồi!”, Amy McMichael, một bác sĩ da liễu nói.

Nguyên nhân phía sau hiện tượng lông mọc dày lên chính là do sự biến động của nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì. Bên cạnh đó, một phần nguyên nhân đó là bạn đã bị đánh lừa cảm giác.

Những sợi lông được hình thành từ những protein sừng nhô ra từ cơ thể và chúng thon lại ở mỗi đầu. Khi bạn cạo chúng, bạn tác động và cắt ngang sợi lông ở khoảng giữa. Chính điều này đã khiến ta cảm giác chúng đã mọc ra dày hơn.

Cũng có khi bạn bạn bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi những nhà sản xuất sáp tẩy lông vì họ vẫn luôn nói rằng sản phẩm của họ sẽ khiến những sợi lông đáng ghét mọc lại mỏng hơn và chậm hơn.

Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?-3
Sự mọc dày và rậm của lông do nhiều yếu tố như là dậy thì, đánh lừa cảm giác,... chứ không phải do cạo lông như mọi người vẫn tưởng đâu nhé

“Tuốt và tẩy lông với các sản phẩm kem hay sáp khiến các nang lông bị loại bỏ. Điều này sẽ khiến chúng mất một khoảng thời gian để tái tạo. Chúng sẽ mọc ra với một phần đầu thon gọn hơn. Tuy nhiên, độ dày và màu sắc vẫn vậy”, bác sĩ Michael Vagg cho biết.

“Trừ khi bạn làm điều gì đó ảnh hưởng đến lớp biểu bì da hoặc can thiệp vào các nội tiết tố, quá trình này mới bị đảo lộn. Bạn không thể khiến chúng mọc nhanh và dày hơn với dao cạo”, ông tiết lộ thêm.

Cạo lông chân sẽ khiến lông dày và đen hơn: đúng hay sai?-4

Bây giờ thì các nàng đã yên tâm “triệt lông” bằng dao cạo để có một đôi chân mịn mượt chưa nào?
 


Theo Khám phá

 

 


Tin tức mới nhất