Cấp độ khen chồng

Suy nghĩ tính toán trên cơ sở khoa học, tôi quyết định thực hiện khen chê theo mô hình 40/60.

Sau ngày cưới, mẹ tôi chỉ giáo: Vợ không nên khen chồng quá, dễ sinh tự mãn, ưu điểm có 10 thì chỉ khen 6 thôi, nhất thiết phải tìm ra khuyết điểm của nó để có động cơ phấn đấu. Làm được điều này thì vợ sẽ hạnh phúc.

Công nhận ý chỉ khuyên dạy này rất chi là hay. Đàn ông là loài thích khen, hơi tí là mũi phồng lên dễ cảm gió. Cục diện khen phải cân bằng hoặc ít hơn chê thì chồng sẽ ra sức phục vụ vợ, đơn giản thôi như thực hiện hơi bị khó.

Tôi lên mạng sưu tầm mô hình khen chê chồng, học thuộc lòng một số mẫu câu cốt nhất, sau đó tìm hiểu nghệ thuật chê chồng. Khen chê là hai mặt của một thực thể, muốn có phong trào thì phải khen chê hợp lý, chuyện này đã được nghiên cứu rồi.

Suy nghĩ tính toán trên cơ sở khoa học, tôi quyết định thực hiện khen chê theo mô hình 40/60 (khen 40 chê 60).

Một hôm chồng xuống cơ sở công tác, có mang về một con gà mái béo mầm. Con gà này chắc là anh ta mua ở chợ nhưng lại nói được tặng, không quan trọng, miễn là có con gà. Tôi lập tức khám lâm sàng, vạch lông ra soi xét, bành mồm nó ra, xem mào xem mỏ, xem chân…Sau gần 2 tiếng đồng hồ nghiên cứu, tôi ra lời nhận xét: Con gà này thì ngon nhưng hơi béo, đã đẻ vài lứa rồi vì hậu môn rộng bất thường, mào hồng đẹp nhưng chân mầu chì rất xấu…kết luận chung là được, nhưng anh cần rút kinh nghiệm lần sau thì phải chọn con gà chuẩn chỉ hơn rõ chưa?

Chồng tôi miễn cưỡng cười nhăn nhở, chả ra vui vui cũng chả ra buồn.

Tôi nghĩ thầm: Chắc lần sau mình sẽ được ăn con gà ngon hơn!

Tôi đun nước sôi vặt lông làm gà, mổ ra mới biết con gà này con thanh xuân, chưa một lần “quan hệ”, buồng trứng non chấm li ti. Tôi hơi bị buồn vì nhận xét sai sự thật nhưng không quan trọng, chung quy cũng chỉ muốn cho chồng nhập thêm kỹ năng chọn gà.

Tôi bí mật chạy ra chợ mua 3 quả trứng cho vào bụng gà rồi gọi chồng ra chứng kiến: Anh thấy không, trong bụng nó toàn là trứng già rồi đây này…Chồng nhìn thấy 3 quả trứng to đùng thì chỉ biết gật đầu, công nhận vợ nói đúng.

Tôi luộc gà và 3 quả trứng bầy lên mâm cho cả nhà dùng bữa, không quên thưởng cho chồng cút cay nhâm nhi.

Cô con gái thích ăn trứng luộc nên bóc ngay 3 quả ra bầy lên đĩa, cắt đôi từng quả. Mẹ chồng gắp miếng trứng thấy là lạ bèn kêu nên:

- Ô hay nhỉ, đây là trứng vịt cơ mà…

Theo Dân Việt


truyện cười hài hước

Tin tức mới nhất