Cặp đôi song sinh 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống trường thọ

Theo dailymail ngày 20/11 đưa tin, cặp chị em gái song sinh là Phyllis Jones và Irene Crump, sống tại Worcestershire (Anh) đã đánh dấu sinh nhật thứ 102 của họ cùng với nhau. Kỷ lục của cặp đôi song sinh sống lâu nhất thế giới là 104 tuổi.

Cặp đôi này sinh năm 1916, đã chứng kiến nhiều giai đoạn lịch sử của Anh. Họ sống dưới thời 4 vị vua, 20 thủ tướng và trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới.

Phyllis là người chị và con của cô là Carl (59 tuổi), cho biết: “Tôi luôn cảm thấy tự hào về mẹ và dì Irene, họ luôn sống chan hòa với mọi người. Tôi nghĩ họ là cặp song sinh sống lâu nhất nước Anh, dù vậy, tôi vẫn chưa liên lạc với Sách Kỷ lục Thế giới Guinness để ghi nhận trường hợp này".

Cặp đôi song sinh 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống trường thọ-1
Hình ảnh của cặp song sinh sống thọ nhất nước Anh khi cả hai được 4 tuổi

Ông Carl cho biết cả hai người đều có vấn đề về sức khỏe nhưng không nghiêm trọng: "Mẹ tôi có triệu chứng của bệnh mất trí nhớ, bà thỉnh thoảng vẫn quên một số việc. Còn dì Irene thì gặp khó khăn đôi chút trong đi lại và phải nhờ sự hỗ trợ của khung kim loại trợ lực (có tác dụng như một chiếc gậy chống cho người già). Một điều đáng ngạc nhiên là cả hai không mắc các chứng viêm khớp nặng, vốn rất phổ biến ở người già".

Cặp đôi song sinh 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống trường thọ-2

Cặp đôi song sinh 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống trường thọ-3
Và lúc ăn mừng sinh nhật 102 tuổi

Hồ sơ cũng cho thấy người sống thọ nhất tại Anh là 112 tuổi, trong khi đó cặp song sinh lớn tuổi nhất thế giới là 104 tuổi. Tuy nhiên, cặp song sinh Phyllis Jones và Irene Crump vẫn được xem là cặp đôi sống thọ nhất nước Anh. Chia sẻ về bí quyết sống lâu, hai bà cho biết rất thích uống rượu mạnh và ăn nhiều cá.

Theo Công an TPHCM


bí quyết sống khỏe sống lâu

Tin tức mới nhất