Cặp đôi Thổ Nhĩ Kỳ chiêu đãi 4000 người tị nạn trong đám cưới của mình

Trong đám cưới của mình, một cặp đôi người Thổ Nhĩ Kỳ quyết định nấu ăn từ thiện cho hơn 4000 người tị tạn đang sống tại biên giới thay vì chỉ làm bữa tiệc ấm cúng với gia đình.

Trong lễ cưới trọng đại của đời mình, thay vì tổ chức một bữa tiệc thân mật đầm ấm với gia đình, bạn bè, một cặp đôi Thổ Nhĩ Kỳ lại quyết định làm một việc ý nghĩa hơn rất nhiều. Đó là nấu ăn từ thiện phục vụ hơn 4.000 người tị nạn Syria đang sống vất vưởng tại thị trấn Killis nước này.

CLgNNswWwAAUrHT-c7984
Cặp đôi người Thổ Nhĩ Kỳ thết đãi 4.000 người tị nạn trong đám cưới của mình.

Cặp đôi tốt bụng đó là Fethullah Uzumcuoglu và Esra Polat. Một đám cưới truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ thường kéo dài từ Thứ 3 đến Thứ 5 trong tuần với một buổi dạ tiệc vào đêm cuối cùng. Tuy nhiên cặp đôi lại quyết định biến buổi tiệc trở nên càng ý nghĩa hơn, bằng cách tổ chức bữa tiệc chung cho hẳn hàng nghìn người tị nạn. 

Ý tưởng này đến từ cha của chú rể, ông Ali Uzumcuoglu. Ông này cho rằng thay vì chỉ một bữa ăn ấm cúng với gia đình, bạn bè, tại sao lại không chung vui với những mảnh đời ngoài kia, những người tị nạn đang sống vạ vật mỗi ngày với cái bụng rỗng. Fethullah dĩ nhiên đồng ý với cha mình và ngay lập tức cùng cô dâu Esra thực hiện kế hoạch. Cặp cô dâu chú rể cùng các khách mời đã sắp đặt một chiếc xe tải nhỏ, sau đó cặp đôi tự mình phân phát thức ăn cho hơn 4.000 tị dân đang sống ở vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời hai vợ chồng còn quyên tặng số tiền mà gia đình tiết kiệm để tổ chức đám cưới cho quỹ từ thiện giúp đỡ người tị nạn.

1104-1z0jnlq-c7984
Cô dâu chú rể tự tay phân phát thức ăn cho những người tị nạn.

Cảm động trước hành động đẹp của Fethullah và Esra, nhiều bạn bè của cặp đôi cũng đã lên kế hoạch sẽ làm bữa "đại tiệc" tương tự trong đám cưới của mình sau này.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao