Cặp phượt thủ gây 'bão' vì hôn nhau khắp Việt Nam

Định và Quyên ấp ủ chụp 63 bức ảnh hôn nhau ngọt ngào dưới cột mốc của các tỉnh thành và ghép thành bản đồ Việt Nam.

Jay Nguyễn (tên thật là Nguyễn Đức Định, sinh năm 1990, hiện sinh sống ở Sài Gòn) và bạn gái Mộng Quyên (sinh năm 1993) có chung đam mê là du lịch.

Hai người chọn cho mình cách check in rất độc đáo. Thay vì chụp ảnh thông thường, đôi tình nhân ghi dấu chặng đường du lịch bằng những bức hình ôm và hôn dưới các cột mốc đánh dấu địa phận các tỉnh. Bộ ảnh đang được cộng đồng phượt thủ yêu thích và bình luận xôn xao.

Cặp phượt thủ gây bão vì hôn nhau khắp Việt Nam-1

Khi mới bắt đầu yêu cách đây 2 năm, hai người đã thường xuyên cùng nhau đi qua hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, ý tưởng về kiểu chụp ảnh lạ độc này mới được chàng trai sinh năm 1990 nghĩ ra dịp Tết năm nay, khi chuẩn bị chuyến xuyên Việt dài ngày.

Chàng phượt thủ trẻ tuổi cho biết, ngoài việc muốn kỷ niệm tình yêu của mình, những hình ảnh này sẽ góp phần làm album ảnh cưới sau này của hai người đáng nhớ và ý nghĩa hơn. Anh chàng ấp ủ chụp đủ 63 bức tại 63 tỉnh và ghép thành bản đồ Việt Nam. Nhưng do không có người chụp hộ và cũng gặp một số khó khăn về thời tiết và sức khỏe nên dù đôi tình nhân đã đi hết 63 tỉnh thành, nhưng album ghi dấu tình yêu trên chặng đường phượt của họ mới chỉ có 47 bức hình.

Lựa chọn phương tiện đi phượt là xe máy nên Jay Nguyễn - Mộng Quyên cũng gặp không ít trắc trở, nhất là sự thay đổi thời tiết đột ngột giữa Nam và Bắc. Khi đi qua các tỉnh miền Nam, nhiệt độ đang nắng ấm thì khi ra đến miền Bắc, nhất là các tỉnh miền núi, nhiệt độ giảm nhiều khiến hai người chưa thích nghi kịp thời.

Cặp phượt thủ gây bão vì hôn nhau khắp Việt Nam-2

Đi xe máy nên không tránh được việc đối mặt với trời mưa và sương mù khiến tầm nhìn giảm, anh chàng lại bị cận nên mỗi lúc như vậy đều phải giảm tốc độ hoặc nghỉ ngơi. Hay như ở nhiều nơi bản đồ không rõ ràng cũng từng khiến hai bạn trẻ gặp đôi chút khó khăn khi tìm đường.

"Lần đó khi ở Trạm Tấu - Yên Bái, mình đi theo Google Maps chỉ rồi bị lạc vào đường mòn trong rừng, đường rất dốc và xe không thể chạy nổi nên mình phải nhờ người dân chở giùm. Ai ngờ do không hiểu ý, người ta chở đi luôn khiến Quyên khóc quá trời. Sau rồi họ mới thả xuống làm cả hai hú vía", Jay kể.

Để sắp xếp được thời gian cho chuyến du lịch dài ngày, Jay và Quyên đã phải cân nhắc và sắp xếp rất nhiều. Chàng trai chi sẻ: "Nghề nghiệp chính của mình là mua bán xe và điện thoại, còn Quyên làm lễ tân. Nhân dịp bạn gái được nghỉ Tết 15 ngày, mình bảo cô ấy xin nghỉ thêm để bọn mình lập kế hoạch đi phượt.

Tiền do hai đứa tự để dành không xin ai hết. Vì mình quá thích đi bằng xe máy nên đã lựa chọn phương tiện này chứ thật ra đi máy bay thì khỏe hơn nhiều".

Bỗng nhiên trở nên nổi tiếng, Jay và Quyên cảm thấy khá bất ngờ và vui bởi được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ, nhưng cũng gặp không ít bình luận thiếu thiện cảm vì trang phục hay chỉ chụp đúng một kiểu ảnh nhàm chán.

Anh chàng giải thích, do đi xa hành trang không mang được nhiều nên chỉ mang theo 2 chiếc áo khoác để thay đổi, đi tới đâu giặt tới đó. Ngoài ra, Jay mang thêm 3 chiếc quần dài và 5 chiếc áo nhỏ gọn cất trong balo, còn tư trang của bạn gái thì nhiều hơn gồm 3 chiếc balo và một chiếc túi.

Cặp phượt thủ gây bão vì hôn nhau khắp Việt Nam-3

Nói về kỷ niệm thực hiện bộ ảnh, anh chàng cho biết phần lớn đều phải tự chụp, thi thoảng lắm mới nhờ được người khác chụp cho. "Đến đâu bọn mình cũng phải tự kê điện thoại trên balô, canh chỉnh chụp chế độ 10 giây một bức, chụp đến khi nào được mới thôi. Những lúc khó khăn nhất là khi trời mưa, cả hai đứa mình đều chưa lần nào đi xa đến như vậy nên đôi lúc sức khỏe cũng không cho phép đứng dưới mưa lâu để chụp ảnh", Jay nói.

Chàng trai Sài Gòn biết ảnh mình chụp không đẹp nhưng điều quan trọng là những bức ảnh đó đánh dấu cả hai đã vượt qua được những khó khăn riêng để làm điều mình muốn.

"Mình chỉ muốn đưa người yêu đi đến những nơi mà cả hai cùng chưa từng đi qua, bằng chính con ngựa sắt của mình. Mình không thích hưởng ứng phong trào mà muốn đi bằng đam mê, bởi đi phượt bằng xe máy rất vất vả.

Bạn gái mình tối ngày ở nhà, không biết nhiều về thế giới bên ngoài nên mình muốn đưa cô ấy đi khắp mọi nơi và lưu lại những tấm hình làm ảnh cưới sau này. Còn nếu không có duyên thì mong rằng đó là kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người", chàng trai chia sẻ.
 


Theo ngoisao


du lịch khám phá đi phượt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao