Cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha cực hy hữu

Mặc dù đã phản bội vợ để đi theo nhân tình nhưng ông Zhou Gang vẫn không giấu nổi sự bất ngờ khi phát hiện ra một trong hai đứa con sinh đôi thực ra không phải con đẻ của mình.

1. Cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha

Lạ nhất tuần qua: Cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha cực hy hữu 1
Một trong những cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha cực hy hữu trên thế giới.

Nghi ngờ về dòng giống của một trong hai đứa con sinh đôi của mình nên ông Zhou Gang, người đàn ông sống tại thị trấn Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đưa cả hai bé đi giám định ADN.

Kết quả cho thấy, một trong hai bé không phải là con đẻ của ông. Mặc dù trước đó, ông Zhou tự nhận thấy bé lớn hơn không có ngoại hình giống mình nhưng kết quả giám định vẫn không khỏi làm ông bất ngờ.

Một chuyên gia sinh sản cho biết, thông thường người phụ nữ chỉ rụng một quả trứng trong kỳ rụng nhưng với trường hợp vợ của ông Zhou là rụng tới hai quả. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu trong khoảng thời gian đó, người phụ nứ có quan hệ tình dục với hai người đàn ông khác nhau thì hai đứa con sinh đôi có thể là con của mỗi người.

Tuy khả năng sinh đôi khác tinh trùng có tỷ lệ xảy ra là rất thấp, chỉ vào khoảng 1/1 triệu ca nhưng ông Zhou lại không may là người trực tiếp có liên quan.

2. Phẫu thuật mắt cho cá đục thủy tinh thể

Lạ nhất tuần qua: Cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha cực hy hữu 2
Con cá đá được phẫu thuật mắt.

Thông thường đối với những loài cá lớn hoặc có giá trị về mặt khoa học, kinh tế, người ta mới sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để chăm sóc, điều trị. Thế nhưng các nhà khoa học Viện Khoa học Hải dương Vancouver, Canada cũng không ngần ngại chi tiền để điều trị cho đôi mắt đã bị đục thủy tinh thể của một con cá đá.

Do bị đục thủy tinh thể mắt trái nên khả năng bơi và tự vệ của con cá đá này bị hạn chế. Nó trở thành mục tiêu của những con cá khác trong bể. Vì thế, các bác sĩ thú y đã quyết định khoét bỏ mắt trái bị hỏng của con cá đá ra, sau đó cấy một con mắt giả vào hốc mắt rồi khâu lại bằng chỉ nilon.

Được biết, mục đích của ca phẫu thuật kỳ lạ này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có giúp con cá đá này ít bị kẻ thù để ý tới.

3. Vẫn lái xe suốt 2 giờ đồng hồ dù bị dao đâm vào hộp sọ

Lạ nhất tuần qua: Cặp sinh đôi cùng mẹ, khác cha cực hy hữu 3
Ảnh chụp X-quang hộp sọ của anh Juacelo.

Tờ Sky News đưa tin, tài xế lái taxi người Brazil có tên Juacelo Nunes de Oliveira đã gây bất ngờ cho các nhân viên y tế khi nhập viện trong tình trạng bị dao găm sâu vào hộp sọ. Đáng kinh ngạc nhất là dù bị thương nặng nhưng người đàn ông 39 tuổi này vẫn tự mình lái xe suốt 2 giờ đồng hồ với bệnh viện.

Anh Juacelo cho biết, ngày 30/12 vừa qua, anh đã bị tấn công trong một cuộc ẩu đả tại thành phố Água Branca. Với các nhát dao đâm vào đầu, cổ và ngực, anh Juacelo tưởng rằng mình sẽ chết. Cứ thế, trong 2 tiếng đồng hồ liên tiếp, anh lái xe suốt quãng đường dài gần 60km để tới bệnh viện.

Bác sĩ cho biết, con dao xuyên ngang miệng, hàm phải và suýt chạm mắt tuy nhiên nó vẫn đi qua một số dây thần kinh và mạch máu khiến nạn nhân vẫn có nguy cơ tử vong cao. Vì vậy, sự sống sót và hồi phục của anh Juacelo được đánh giá là một phép màu.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất