Cặp vợ chồng già để tiền lì xì cho... kẻ trộm suốt 10 năm

Hai vợ chồng già có một thói quen luôn để lại một phong bao lì xì cho… trộm khi họ vắng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đó là câu chuyện của hai vợ chồng già sống tại Vũ Hán, Trung Quốc. Hai ông bà là giáo viên đã nghỉ hưu. Hàng năm, mỗi khi đi xa dịp Tết Nguyên đán, hai ông bà luôn để lại những bao lì xì trong nhà dành cho… trộm. 

Ngoài ra, hai ông bà bao giờ cũng để lại lời nhắn cho những kẻ trộm đột nhập vào nhà. Ông bà khuyên những người đi ăn trộm hãy dùng tiền mừng tuổi để về quê, xum họp với gia đình và ăn Tết thật vui vẻ. Sau Tết, hãy đi tìm việc làm tử tế, ổn định để không bao giờ phải đi ăn trộm nữa.

Cặp vợ chồng già để tiền lì xì cho... kẻ trộm suốt 10 năm 1
Hai ông bà thường để tiền trong phong bao lì xì cho kẻ trộm, giống tiền mừng tuổi
như tục lệ. (ảnh minh họa)

Có thể, những lời khuyên chân thành này là lý do suốt 10 năm qua, nhà của hai ông bà chưa từng bị trộm đồ. Duy nhất có năm 2010, một kẻ trộm đột nhập và cũng chỉ lấy đi bao lì xì mà thôi.

Con gái của ông bà cho biết, đây là thói quen của hai ông bà từ 10 năm nay. Trước kia, hai ông bà thường để 100 nhân dân tệ (khoảng 340.000 VNĐ) vào bao lì xì. Năm nay, hai ông bà để hẳn 300 nhân dân tệ vào phong bao lì xì để tặng cho những ai… đột nhập trái phép vào nhà ông bà.

Lời nhắn năm nay của hai ông bà còn để lại cho kẻ trộm như sau: “Tết Nguyên đán sắp đến rồi. Chăc hẳn cháu cũng nhớ người thân trong gia đình. Các bác là những người về hưu nên cũng không có nhiều tiền. Cháu hãy cầm số tiền này, mua vé về với gia đình. Bao giờ hết Tết, hãy tìm một công việc ổn định.”

Năm 2010, đã từng có một tên trộm đột nhập vào trong nhà. Tên trộm đã lấy phong bao lì xì. Tuy nhiên, hắn cũng tuyệt đối không lấy bất kỳ đồ đạc gì trong nhà cả.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất