Cặp vợ chồng tên lạ: Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư và Đỗ Thanh Bush

Cha Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư ghép những người ông không ưa thành tên con gái.

Có nhiều cách khiến cộng đồng mạng đổ dồn sự chú ý vào mình như sở hữu ngoại hình nổi bật, hét thật to, làm "lố"...  hay đôi khi là có họ tên độc, lạ lại được đọc thật lớn trước đông người.

Đó là điều vợ chồng Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư (21 tuổi) và Đỗ Thanh Bush (29 tuổi), hiện sống và làm kinh doanh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trải qua nhiều lần.

Chia sẻ về tên họ lạ của hai vợ chồng được Quý Thư - Thanh Bush trên một diễn đàn mới đây thu hút sự chú ý của nhiều người.

"Tên Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư là do ba mình đặt. Ba lấy tên những người ông ấy không ưa lắm làm tên lót cho con gái. Ban đầu, ba tính thêm chữ Lương vào nữa, nhưng lúc đặt lại bớt chữ đó. Mình hỏi mẹ, mẹ bảo ba tự nghĩ rồi đi khai sinh cho mình, không ai cản được. Cậu em út nhà mình tên Phạm Văn Mười. Ai cũng chê, kêu đặt tên khác đi mà ba vẫn không đổi ý", Quý Thư chia sẻ với Zing.vn.


Bài chia sẻ của cô gái tên Thư về họ tên lạ của hai vợ chồng mới đây gây chú ý tại một diễn đàn của giới trẻ Việt. Ảnh chụp màn hình.

Thời đi học Quý Thư khá ghét cái tên kêu của mình do thầy cô, bạn bè chú ý nhiều. Tuy nhiên khi lớn lên, 9X lại thấy tên mình hay, không trùng với ai nên bớt ác cảm.

Kể về kỷ niệm "dở khóc dở cười" với tên họ độc đáo, Quý Thư nói hồi còn cắp sách đến trường, tên được viết tắt là Phạm H. T. K. Q. Thư, nên thầy cô cứ nhầm là Quỳnh Thư. Các cô còn hay chọc tên quý tộc. Mỗi lần Thư đi đâu làm giấy tờ, ai nghe tên cô xong cũng hỏi nguồn gốc tên, rồi cô lại giải thích một lượt.

"Lần nào người làm giấy tờ cho mình cũng mang cái tên đi 'tám' hết chỗ làm xong mới quay lại viết hồ sơ cho mình. Mỗi lần vậy, mình muốn chui xuống đất cho bớt xấu hổ, nhưng cũng mắc cười", Quý Thư vui vẻ nói.


Vợ chồng Quý Thư - Thanh Bush sẽ không đặt tên con "kêu" như cha mẹ để không bị chú ý. Ảnh: NVCC.

Thư tình cờ lấy anh chồng tên cũng lạ - Đỗ Thanh Bush. 9X Vũng Tàu cho biết tên được đặt do bố chồng cô ngưỡng mộ Tổng thống Mỹ George H. W. Bush.

"Lúc đầu, mình chỉ nghỉ Bush là tên ảo anh ấy tự đặt thôi, sau này mới biết là tên thật. Lúc quen mình nghĩ chắc có duyên nên hai đứa tên lạ mới tới với nhau. Thỉnh thoảng chồng lại nói đùa hai đứa tên đẹp như nhau, đi đâu bị chọc chung đỡ ngại", Quý Thư hài hước chia sẻ.

Trong gia đình hai vợ chồng trẻ, không có thành viên nào tên lạ như vậy.

Quý Thư chia sẻ về tên độc đáo của hai vợ chồng lên mạng rồi nhờ mọi người tư vấn đặt tên cho công chúa nhỏ sắp chào đời. 9X nhận được khá nhiều lời góp ý tên hay.

"Mình đang xem xét tên nào dễ nghe, dễ đọc sẽ đặt cho con, chứ tên giống ba mẹ thì nổi luôn quá", cô bộc bạch.

Phía dưới bài chia sẻ của Quý Thư, nhiều dân mạng cũng chia sẻ họ tên độc lạ của mình như Nguyễn Minh Trung Tướng, Phan Kim Phương Linh Giang, Nguyễn Thị Trà My Vân Anh.


Một số dân mạng hào hứng khoe tên họ độc, lạ của mình. Ảnh: Trung Tướng, My Tỷ Tỷ.
 


Theo Zing


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất