Cất công làm mâm cơm đề huề, mẹ đảm sốc khi nghe chồng đoán giá

Vì không đi chợ bao giờ nên các ông chồng thường đoán giá các mâm cơm không đúng với giá trị thực của nó.

Với bản tính yêu thương và quan tâm đến gia đình nên phần lớn chị em phụ nữ thường nhận công việc vào bếp, nấu các món ăn ngon để chăm sóc chồng con. Chính vì thế, từ việc lựa chọn thực phẩm đến giá cả các nguyên liệu như thế nào hợp lý các chị em gần như nắm rõ trong lòng bàn tay.

Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc, các ông chồng sẽ không rành về việc này. Thế mới có chuyện khi hỏi về giá tiền các bữa cơm, họ đều mù tịt, thậm chí đoán giá "lung tung" khiến nhiều chị em phải phì cười.

Chị Ngọc Linh (32 tuổi, Hoài Đức - Hà Nội), ban ngày 2 vợ chồng đi làm, các con đi học  nên chị thường nấu ăn cho cả nhà vào bữa tối. Các thành viên gia đình chị chỉ thích cơm nhà nên chỉ thỉnh thoảng mới ra hàng ăn.

Công việc bếp núc đều do chị đảm nhiệm nên chắc chắn giá cả những món ăn chị nấu chồng chị đều không biết được. Vì thế, mới đây, chị Ngọc Linh "cố tình" trêu chồng bằng cách đố giá tiền một bữa cơm chị nấu.

Sau khi nhìn mâm cơm, chồng chị Ngọc Linh đã đoán mâm cơm này có giá 40 nghìn đồng. Điều này không chỉ chị Ngọc Linh mà các chị em khác cũng phải phì cười và chia sẻ  độ "gà mờ" giá cả của các đức ông chồng.

Facebook Nguyễn Ngọc Cẩm cho rằng giống chồng mình quá: "Chồng em cũng thế ạ, có biết giá cả gì đâu. Nên nhiều lúc cứ hỏi sao tiền nhanh hết thế".

Chị Cao Ngọc Yến chia sẻ: "Cả tháng nay chồng em phải đi chợ. Đã biết giá trị thực phẩm rồi. Hôm đầu tiên vợ sai đi mua giò ra hàng to mồm mua hẳn 15 nghìn. Bà bán giò cứ ngớ người".

Nhiều chị em "nhân tiện" đã mượn ảnh mâm cơm của chị Ngọc Linh rồi đố chồng đoán giá, kết quả là mỗi anh đoán một kiểu.

Thực tế, mâm cơm của chị Ngọc Linh có giá gần khoảng 200 nghìn đồng, bao gồm các món canh rong biển, tôm, thịt bò, mướp đắng xào trứng và nho. Tuy không nhớ giá giá tiền chính xác rong biển chị mua trong siêu thị nhưng tiền tôm 40 nghìn, thịt bò từ 110-130 nghìn, mướp đắng xào trứng 14 nghìn, nho 92 nghìn. Như vậy bữa cơm của chị sẽ có giá khoảng 200 nghìn đồng.

Các ông chồng ít hoặc không bao giờ phải đi chợ chắc hẳn "mù tịt" về giá thực cũng là điều dễ hiểu.


Theo Khám Phá


Tin tức mới nhất