Cắt ngón chân để… làm đẹp

Cắt ngắn hoặc thậm chí là cắt bỏ hoàn toàn ngón chân là phương pháp mà ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn để tránh bị đau mỗi khi diện giày cao gót.

Theo Hiệp hội Y học về chân của Hoa Kỳ thì có tới 87% phụ nữ thấy khó chịu ở chân mỗi khi mang những đôi giày không vừa vặn hoặc không thoải mái, đặc biệt là giày cao gót.

Tuy nhiên, trong khi một số chị em chấp nhận từ bỏ những đôi giày “lắm chuyện” đó thì một số khác lại “nghiện” chúng đến nỗi sẵn sàng “hy sinh” các ngón chân của mình để tránh bị đau và dễ chịu hơn mỗi khi đi giày. Họ sẵn sàng trải qua một số phẫu thuật như cắt ngắn ngón chân, tiêm thuốc vào chân và thậm chí là… cắt phéng ngón chân út của mình đi.



“Nếu bạn chưa bao giờ ở vào hoàn cảnh đó, chưa bao giờ gặp cảnh không thể mua một đôi giày, và không hề phải chịu đau thì bạn đừng chỉ trích gì”, Susan Deming, một bệnh nhân mới cắt ngắn ngón chân chia sẻ.

“Chân tôi có rất nhiều vết chai, và tôi gặp phải rất nhiều vấn đề với bàn chân trái. Cuối cùng, tôi đã tìm ra giải pháp phù hợp. Đây là giải pháp hoàn toàn mới lạ”, cô nói thêm. Một vài ngón chân ở bàn chân của Susan dài hơn các ngón còn lại khiến cho khiến cho bàn chân trái của cô dài hơn hẳn so với bàn chân phải.

Chính vì thế, cô đã cắt bỏ 1 centimet ở ngón chân thứ 2 của bàn chân trái để có thể mua một đôi giày phù hợp cho cả hai bàn chân. “Tôi chưa bao giờ thấy thoải mái và hài lòng về một việc mình đã từng làm như thế này”, Susan cho biết.

Tuy nhiên, cắt ngắn ngón chân không phải là biện pháp duy nhất mà phụ nữ tìm đến để có thể diện những đôi giày thời trang một cách dễ chịu và đỡ đau hơn. Một vài giải pháp khác như tiêm collagen nhằm tăng độ đệm cho bàn chân hoặc cắt bỏ hoàn toàn ngón chân út để bàn chân vừa với giày hơn cũng được các chị em sử dụng.

Bác sỹ Nathan Lucas, một bác sỹ chuyên về chân ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ) cho biết, số lượng chị em thực hiện những ca phẫu thuật nhằm giảm đau khi đi giày cao gót kiểu này ngày càng tăng, khoảng 30 bệnh nhân mỗi tháng trong năm ngoái. Tuy nhiên, bản thân ông không ủng hộ phương pháp này trừ khi đó là vì lý do sức khỏe.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất