Cát Phượng: 'Cái sai của tôi là ly dị Thái Hòa'

Diễn viên hài Cát Phượng cho biết: "Cái sai của tôi là quyết định ly dị, nhưng cái sai lớn nhất chính là vì sao Thái Hòa không nói với tôi một lời nào".

Là khách mời trong tập 7 chương trình Sau ánh hào quang, lần đầu tiên diễn viên Cát Phượng đã có những trải lòng về cuộc hôn nhân với Thái Hòa và chuyện tình cảm với nam diễn viên Kiều Minh Tuấn.
 


Clip Cát Phượng trải lòng về cuộc hôn nhân với Thái Hòa.


Xuất thân từ một gia đình có cha là ký giả kịch trường Huỳnh Kỳ, từ khi dấn thân vào cuộc đời nghệ sĩ, Cát Phượng đã phải đối mặt với sự phản đối gay gắt của người thân. Tuy nhiên "máu nghề" đã thôi thúc Cát Phượng vượt qua mọi thử thách, đến với Sài Gòn hoa lệ thi vào trường sân khấu.

Trước những lo lắng của cha dành cho con gái, Cát Phượng khẳng định nếu 10 năm không sống nổi với nghề, chị sẽ về quê lấy chồng, an phận làm người phụ nữ của gia đình. "Con hứa sẽ không làm gái, không lừa gạt ai và không làm ô uế thanh danh của cha và gia đình”, nữ nghệ sĩ nhớ lại lời thề năm đó.

Sống xa nhà với số tiền ít ỏi, những ngày đầu tiên Cát Phượng luôn rơi vào cảnh túng thiếu. Để gia đình không lo lắng, nữ diễn viên phải nói dối gia đình sự nghiệp của mình đang bắt đầu có dấu hiệu phát triển. Có những ngày diễn viên 47 tuổi phải bán máu lấy 20.000 đồng để mưu sinh qua ngày.
 

Cát Phượng: Cái sai của tôi là ly dị Thái Hòa-1
Cát Phượng trải lòng về cuộc hôn nhân với Thái Hòa.


Có lẽ mang trong mình chữ "cát" nên số phận, sự nghiệp vẫn mãi lận đận chưa kịp đến với người con gái Bạc Liêu. Khi đã có một chút công danh, nữ diễn viên sinh năm 1970 gặp được người thương - Thái Hòa nhưng đó cũng là cuộc tình khiến chị gặp nhiều tổn thương nhất.

Cát Phượng nhớ chị và Thái Hòa quen nhau trong một buổi tập kịch tại sân khấu Phú Nhuận. Ngay từ giây phút đầu, nữ diễn viên Ngày mai mai cưới đã bị nét duyên dáng của Thái Hòa thu hút.

“Với chị trai đẹp là tầm thường. Đàn ông xấu nhưng có tài và có duyên mới đáng để chú ý”, chị chia sẻ. Thấy Cát Phượng khúc khích cười, Thái Hòa ngại ngùng hỏi: “Bộ em diễn vui lắm hả chị” thì được đàn chị động viên, tuyên bố anh sẽ nổi tiếng trong tương lai.

Ngay sau ngày hôm ấy, Thái Hòa chủ động bắt chuyện với Cát Phượng. Dù chưa thành danh và thu nhập bấp bênh nhưng anh vẫn mời “cô Cát” ăn xôi từ tiền diễn quần chúng của mình. Một ngày nọ, Thái Hòa bất ngờ nói: “Chị, em yêu chị”. Đối diện với lời tỏ tình của trai trẻ, Cát Phượng bình tĩnh bảo “người ta thương chị nhiều lắm”.

Nghe vậy, Thái Hòa thẳng thắn: “Em yêu theo cách trai yêu gái, nếu cưới vợ em sẽ cưới người mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối như chị”. Tình dâng như sóng nhưng nam diễn viên Để mai tính vẫn bị bà chị trêu đùa: "Và rồi, 'trai xấu' Thái Hòa đã chiếm lấy trái tim Cát Phượng bằng những đòn tấn công hơi bị hay".

Cả hai đến với nhau rất nhanh và yêu bằng bản năng. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Mang thai được 3 tháng rưỡi mà chị còn không biết”. Sinh con được 10 tháng, Cát Phượng chính thức thành hôn cùng Thái Hòa ở tuổi 34, sau đó lại nhanh chóng chia tay như cách họ lao vào nhau.
 

Cát Phượng: Cái sai của tôi là ly dị Thái Hòa-2
Cuộc tình của Cát Phượng yêu nhanh nhưng chia tay nhanh.


Cát Phượng nhớ lại khi ấy vì đanng là cái tên nổi tiếng, chị luôn bận rộn với lịch quay hình dày đặc từ 4 giờ sáng đến mịt tối, còn Thái Hòa vẫn là nghệ sĩ trẻ chưa tạo dựng được vị trí. Trong khi Cát Phượng đơn độc bôn ba khắp nơi khi Thái Hòa chủ yếu làm việc tại nhà.

Nữ nghệ sĩ từng chạnh lòng nghĩ: “Mình có chồng để làm gì?” khi thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc. Có lần, chị cố tình nhờ một đồng nghiệp nam nhắn tin mùi mẫn cho mình hòng để Thái Hòa nhìn thấy, nhưng đáp trả cô là sự thinh lặng đáng sợ.

"Tôi chỉ mong ông ấy lồng lộn lên với mình", Cát Phượng ngậm ngùi nói. Ngụp lặn với cô đơn, nữ diễn viên hài lớn tiếng đề nghị Thái Hòa dẹp bỏ tự ái để yêu thương mình nhiều hơn. Vậy mà Thái Hòa vẫn phớt lờ. Trong tích tắc, nữ nghệ sĩ buông nhẹ 2 chữ "ly dị". Không ngờ Thái Hòa tiếp lời ngay: “Viết đi tôi ký”.

Nước mắt người phụ nữ rơi nhòe trên lá đơn ly hôn chỉ sau 7 ngày mặc váy cưới.
 

Cát Phượng: Cái sai của tôi là ly dị Thái Hòa-3
Cái sai lớn nhất của Cát Phượng là ly dị Thái Hòa.


Kết thúc cuộc hôn nhân chóng vánh, Cát Phượng bước vào cuộc sống thê thảm về vật chất lẫn tinh thần. Dẫu chia tay nhưng Thái Hòa và Cát Phượng vẫn ở chung nhà dù trong 2 căn phòng khác nhau. Mỗi lần cảm sốt, Cát Phượng tủi thân ngẫm nghĩ: “Nếu không ly dị, mình than nhức đầu thì biết đâu đã có viên thuốc để uống…”.

Cũng tại thời điểm ấy, Thái Hòa đang viết Người vợ ma. Mỗi khi dựng xong 1 cảnh, anh lại đẩy qua khe cửa để vợ cũ đọc và chỉnh sửa giúp mình rồi chạy về phòng khóc. Rưng rưng nước mắt, Cát Phượng thừa nhận: “Chia tay rồi mà nhiều đêm thấy ổng nằm co ro thấy thương quá. Cái sai của tôi là quyết định ly dị, nhưng sai lớn nhất là vì sao ông ấy không nói với tôi một lời nào”.

Người đàn bà 47 tuổi ước gì khi ấy, Thái Hòa níu tay mình lại.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Sau ánh hào quang Kiều Minh Tuấn Cát Phượng Trấn Thành

Tin tức mới nhất