Cậu bé 12 tuổi treo cổ tự tử vì bị các bạn ở trường bắt nạt?

(2Sao) - Cậu bé Matthew Wooby, 12 tuổi đã treo cổ tự tử ngay tại nhà. Bố mẹ cậu bé cho rằng em đã phải chịu nhiều áp lực từ phía bạn bè khi bị bắt nạt hàng ngày dẫn đến hành động dại dột.

Matthew Wooby, 12 tuổi đã treo cổ tự tử vì bị các bạn trong trường bắt nạt.


Thông tin cho biết vào ngày 12/2 bố mẹ Matthew Wooby để em ở nhà với người giúp việc. Sáng hôm sau, khi trở về nhà, bà lên phòng để đánh thức Matthew thì thấy con trai đang trong tư thế cổ bị quấn quanh bởi một sợi dây thừng treo trên trần nhà ngay tại phòng ngủ của cậu bé. Trong lúc hoảng loạn, người mẹ Wendy đã gọi xe cấp cứu đưa Matthew vào bệnh viện Ipswich, thế nhưng thật đáng tiếc cậu bé đã không qua khỏi. Bác sĩ cho hay,  Matthew đã tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện.

Matthew đã được đưa vào bệnh viện Ipswich nhưng không qua khỏi.


Cha của Matthew nói với phía cảnh sát rằng con trai ông đã tự sát vào ngày 13 vì cậu bé phải chịu một áp lực lớn vì bị bạn bè bắt nạt tại trường học Felixstowe Academy ở Suffolk

David Wooby, cha của Matthew nói với phía tòa án Suffolk Coroner's Court: "Matthew bị tự kỉ từ nhỏ, việc cho con đến trường là để cậu bé có thể hòa nhập với cuộc sống xã hội, hi vọng tình trạng bệnh tật của con sẽ tốt hơn nên khi Matthew bị các bạn trong trường bắt nạt nó không lấy làm trách móc thế nhưng tôi không nghĩ mọi chuyện lại chuyển theo chiều hướng tồi tệ vậy. Tôi đã mất con trai" .


Trợ lý nhân viên điều tra Nigel Mùi tây nói rằng, "Không thể kết luận đây là một vụ tự tử vì nó không rõ ràng. Matthew chỉ hơi tự kỷ, ông tin cậu bé biết hành động của mình sẽ dẫn đến cái chết. Theo điều tra ông cho biết, cách đây một tuần Matthew đã xem được cảnh trong một bộ phim "con người đã được cứu sau khi cố gắng tự treo cổ", anh nghĩ cậu bé đã bị ảnh hưởng tâm lý từ cảnh quay trong phim, nghĩ mình là nhân vật ấy. Đó là một trong những nguyên nhân có tác động đến cậu bé và dẫn đến cái chết."

Về phía trường học Felixstowe thừa nhận đã có một báo cáo về sự việc bắt nạt cậu bé nhưng không thể kết luận đó là nguyên nhân khiến Matthew tự tử.

 Thầy cô trong trường cho biết, "Matthew là một "học sinh đáng yêu" mà "cái chết đột ngột của cậu bé là một mất mát không lường trước được cho cộng đồng nhà trường".

Một tuyên bố từ cha mẹ của Matthew, phát biểu sau cuộc điều tra, cho biết: "Chúng tôi đang phải chịu một nỗi đau lớn khi mất đi con trai mà chúng tôi hết lòng yêu thương. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách nâng cao nhận thức về tình trạng các bé bị bắt nạt tại trường học để không xảy ra trường hợp tương tự và những gì mà gia đình chúng tôi phải chịu đựng mỗi ngày.

Hiệu trưởng của trường Felixstowe cho biết, ông đã liên lạc với gia đình để chia buồn và cũng hy vọng cha mẹ cậu bé bớt đau buồn.

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất