Cậu bé 7 tuổi đứng lại xin lỗi khi đâm trúng taxi

Vô tình tông trúng taxi, cậu bé 7 tuổi đứng yên đợi tài xế hạ kính để khoanh tay xin lỗi. Hành động này khiến chủ xe xúc động và coi đó như món quà chia sẻ đến mọi người

Sáng 3/12, câu chuyện về một cậu bé học lớp 2 khoanh tay xin lỗi khi đi xe đạp tông trúng taxi trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút 13.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự cảm kích, khen ngợi hành động trung thực, dám chịu trách nhiệm của cậu bé nhỏ tuổi.

Cau be 7 tuoi dung lai xin loi khi dam trung taxi hinh anh 1
Sau khi xe đạp quẹt trúng ôtô, cậu bé 7 tuổi đã dừng lại, khoanh tay xin lỗi tài xế. Ảnh chụp màn hình.

Kể lại tình huống này, anh Nguyễn Hùng Sơn (26 tuổi) - người đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội - cho biết khoảng 7h30 ngày 3/12, taxi của anh dừng trên đường Đào Nhuận (phường Kênh Dương, TP Hải Phòng), bất ngờ bị một cháu bé chạy xe đạp tới tông trúng đầu ôtô.

"Lúc này, tôi đang ngồi trong xe, thấy cậu bé đứng hồi lâu không chịu đi nên mở cửa kính ra hỏi. Bé nhanh chóng khoanh tay và nói 'Cháu xin lỗi'. Tôi khá bất ngờ với hành động lễ phép, ngoan ngoãn của cậu bé, do đó, chỉ cười và giục cháu mau về nhà không bố mẹ lo", anh Sơn tiết lộ.

Theo nam tài xế, anh lái taxi nên đi đường thường xuyên va quẹt. Những lúc như vậy, người thì phóng đi thật nhanh vì sợ bị bắt đền, người thì chửi, thậm chí còn đòi đánh mình. Cậu bé này là trường hợp đầu tiên nói xin lỗi anh.

Đặc biệt, ngay hôm xảy ra vụ việc, cha mẹ nam sinh lớp 2 đã hẹn gặp mặt anh Sơn và dẫn theo cậu bé đến xin lỗi.

Dù xe bị va quẹt, anh Sơn vẫn cảm thấy rất vui. Với nam tài xế, cậu bé là món quà đặc biệt mà anh muốn chia sẻ với bạn bè, người thân và hy vọng mọi người sẽ thấy được những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thu Hằng (33 tuổi, Hải Phòng) xác nhận nhân vật chính trong bức ảnh là con trai lớn của chị. Cậu bé tên Nguyễn Hữu Hoài Lâm, hiện là học sinh lớp 2, trường tiểu học Dư Hàng Kênh, TP Hải Phòng.

Cau be 7 tuoi dung lai xin loi khi dam trung taxi hinh anh 2
Hành động lễ phép, dám nhận lỗi của bé Hoài Lâm hiện được nhiều dân mạng chia sẻ,
khen ngợi. Ảnh: Gia đình cung cấp.

"Khi câu chuyện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, tôi khá xúc động vì con trai biết chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Lâm là đứa trẻ khá nhút nhát. Ở nhà, tôi thường xuyên dạy cháu làm gì sai cứ nhận lỗi, không nên giấu giếm", chị Hằng bày tỏ.

Người mẹ trẻ cho hay sáng hôm xảy ra sự việc, thấy con trai vừa đi, vừa chùi nước mắt, chị hỏi Lâm thì biết được câu chuyện cậu bé không cẩn thận tông phải ôtô. Sau đó, chị an ủi và dặn con lần sau ra đường đi cẩn thận.

Chị Hằng cho rằng hành động của con trai mình không có gì đáng nói. Chị không giáo dục con theo cách nghiêm khắc hay quá đặc biệt, song thường nhắc nhở con cần trung thực và biết nhận lỗi.

Hành động đẹp của cậu bé Hoài Lâm hiện nhận được nhiều khen ngợi từ phía dân mạng.

Thành viên Nguyễn Lê Duy viết: "Gia đình dạy tốt quá. Đứa trẻ có được tính cách này là do giáo dục của cha mẹ".

"Mong mọi người học theo tấm gương sáng này. Câu chuyện thu hút sự quan tâm, chứng tỏ việc tốt, sự tử tế luôn được coi trọng", tài khoản Quốc Trung bình luận.

Theo Zing


quizz cộng đồng mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất