Cậu bé 9 tuổi dùng tay trái, xoay vở mọi hướng vẫn viết chữ siêu đẹp

Một nam sinh ở Kiên Giang khiến nhiều người nể phục khi có khả năng viết ngược bằng tay trái và nét chữ không thay đổi.

Ngày nay trong giới trẻ xuất hiện không ít học sinh có khả năng đặc biệt khiến nhiều người nể phục. Và cậu học trò dưới đây là minh chứng cho câu nói "tài không đợi tuổi".

Ngày 11/12, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ clip một nam sinh ngồi luyện chữ trong lớp. Điều đặc biệt, cậu bé này có khả năng viết nhuần nhuyễn bằng tay trái, thậm chí có thể xoay vở viết theo mọi hướng nhưng nét chữ vẫn "đều tăm tắp", không hề thay đổi.



Đoạn clip của nam sinh đến từ Kiên Giang trong giờ luyện chữ thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

Cậu bé 9 tuổi dùng tay trái, xoay vở mọi hướng vẫn viết chữ siêu đẹp-1
Cậu bé có khả năng viết chữ ngược bằng tay trái. Ảnh cắt từ clip.

Theo tìm hiểu, cậu học sinh trong clip có tên Trương Tấn Đạt, hiện là học sinh lớp 4/3 - trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 1, Kiên Giang. Clip này được cô giáo có tên Trần Thị Nghiệp ghi lại.

"Trong một lần lên lớp, tình cờ phát hiện ra khả năng đặc biệt của Đạt, tôi đã dùng điện thoại quay lại. Tôi đứng trên bục giảng rất nhiều năm nhưng chưa chứng kiến trường hợp nào như em Đạt.

Khi đưa clip này cho các thầy cô giáo xem, ai cũng tỏ ra ngạc nhiên. Ở lớp, em học sinh này rất thích viết bằng tay trái. Do tôi là giáo viên dạy môn phụ của lớp nên không để ý đến khả năng này của Đạt", cô Nghiệp chia sẻ.

Ở lớp, Tấn Đạt được nhận xét là một cậu học trò rất ngoan và chịu khó. Cậu bé có học lực khá, tính cách vui vẻ, hòa đồng nên được rất nhiều thầy cô và bạn bè yêu quý.
 


T.H
Theo Vietnamnet


học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất