Cậu bé có khuôn mặt... tách làm đôi

Rất may mắn, cậu bé đã được phẫu thuật thành công và có một khuôn mặt mới.

Trong tuần thứ 20 của thai kỳ, quá trình siêu âm đã cho thấy cặp vợ chồng Mark và Mary Gundrum sắp đón một cậu con trai mà họ đặt tên là Dominic . Tuy nhiên, họ cũng bất ngờ được các bác sỹ cho biết, hộp sọ của cậu bé đã không “dính vào nhau” đúng theo chu kỳ phát triển, để lại một khe hở lớn.

Điều này khiến cho khuôn mặt của Dominic bị biến dạng, miệng, mũi và trán của cậu bị tách làm đôi. Ngoài ra, dịch não trong hộp sọ cũng đã bị “thấm” ra ngoài theo khe nứt, tạo thành một khối u có kích thước như một quả bóng golf trên khuôn mặt cậu bé. Tình trạng này được gọi tên là “thoát vị não”.


Cậu bé Dominic gặp phải một hội chứng hiếm
gặp khiến cho khuôn mặt bị biến dạng và tách làm đôi.


Đây là một trường hợp vô cùng hiếm gặp. Các bác sĩ đã cảnh báo rằng Dominic chỉ có thể sống trong một vài ngày. "Lúc đầu, chúng tôi đã nghĩ rằng bé có lẽ sẽ qua đời trong vòng vài giờ ngày sau khi ra đời và chúng tôi nên làm những điều tốt nhất có thể để trân trọng khoảng thời gian mang thai" , cha cậu bé nhớ lại.


Cha mẹ cậu bé đã tuyệt vọng nghĩ rằng Dominic sẽ chỉ sống được vài giờ.

Tuy nhiên, không từ bỏ hy vọng cho đứa con chưa sinh của họ, gia đình nhà Gundrum bắt đầu tìm kiếm trên Internet và mọi nguồn thông tin về căn bệnh của Dominic . Họ phát hiện ra một trường hợp tương tự của một cậu bé có tên Dumanel , sinh ra tại Haiti với chứng thoát vị não nghiêm trọng và đã được điều trị thành công bởi Tiến sĩ John Meara , một bác sĩ phẫu thuật và Ed Smith , một bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện trẻ em Boston.

Họ ngay lập tức liên lạc với các bác sĩ. "Tôi sẽ không bao giờ quên khi bác sĩ Meara gọi và nói rằng ông đã từng gặp trường hợp này và tất cả mọi thứ sẽ ổn thỏa" , chị Mary xúc động chia sẻ.

Dominic được sinh ra may mắn khi không có biến chứng nào khác. Cậu bé đã lần đầu tiên được loại bỏ các chất lỏng và mô não. Cuộc phẫu thuật quan trọng này được thực hiện bởi Tiến sĩ Mark Proctor . Tiếp theo, bác sỹ Meara sẽ thực hiện việc tái tạo khuôn mặt Dominic , “sửa chữa” khe nứt và điều chỉnh lại các bộ phận đã bị biến dạng trên khuôn mặt cậu bé.


Rất may mắn, cậu bé đã được phẫu thuật thành công và có một khuôn mặt mới.



Cùng với hơn 15 bác sĩ phẫu thuật làm việc không mệt mỏi, sau 9 giờ phẫu thuật, Dominic đã có một khuôn mặt mới trong sự hạnh phúc ngập tràn của cả gia đình. Tuy nhiên, trong tương lai, Dominic vẫn sẽ được theo dõi một cách sát sao để đảm bảo không có biến chứng nào xảy ra trong quá trình phát triển của cậu bé.

Theo TTVN

Tin tức mới nhất