Cậu bé da đen có đôi mắt xanh biếc như đá Sapphire

Mặc dù mang màu da đen nhưng cậu bé này lại sở hữu đôi mắt xanh biếc đặc trưng của người da trắng.

Nếu không vì điểm nhấn đôi mắt màu xanh biếc như đá Sapphire của cậu bé da đen người Zimbabwe thì có lẽ bức ảnh của nhiếp ảnh gia Vanessa Bristow sẽ không gây ra quá nhiều nghi vấn.

Cậu bé da đen có đôi mắt xanh biếc như đá Sapphire 1
Bức ảnh đẹp gây nhiều tranh cãi của nhiếp ảnh gia Vanessa Bristow

Bức ảnh này lần đầu tiên được xuất hiện trên tạp chí African Safari Readers (tạm dịch: Hành trình châu Phi). Mặc dù đã nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả cho rằng bức ảnh này là sản phẩm của photoshop hoặc do biến đổi của khí hậu ngày nay nhưng nhiếp ảnh gia Bristow vẫn khẳng định, đôi mắt xanh dương của cậu bé là thật.

Trên thực tế, châu Phi được biến đến như là châu lục sản sinh ra loài người đồng thời cũng là nơi đa dạng nhất về yếu tố di truyền nhất trên thế giới.

Cô Bristow cho biết, cậu bé da đen trong hình có thể mắc chứng bệnh Bạch tạng mắt hoặc Viêm màng mạch nho ở thanh thiếu niên. Triệu chứng chung của những căn bệnh này là làm giảm màu sắc của con ngươi.

Cậu bé da đen có đôi mắt xanh biếc như đá Sapphire 2
Căn bệnh Bạch tạng mắt hoặc Viêm màng mạch nho khiến sắc tố mắt nhạt màu

Có thể khẳng định, vì một lý do nào đó như môi trường khí hậu ngày nay mà cậu bé người Zimbabwe lại sở hữu đôi mắt đá quý màu xanh dương vốn chỉ có ở người da trắng mà thôi.

 
 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao