Cậu bé đọc vanh vách 'Chiếu dời đô' của Lý Thái Tổ khiến MC Lại Văn Sâm 'đứng hình'

Trước sự xuất sắc của Gia Khiêm, MC Lại Văn Sâm phải công nhận: "Cháu đã biến những kiến thức lịch sử khô khan trở nên hấp dẫn hơn".

Trải qua 13 số phát sóng, Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con đã mang đến cho khán giả rất nhiều câu chuyện thú vị đến từ các cô bé, cậu bé đáng yêu. Trong tập 14 vừa lên sóng, khán giả thêm lần nữa ôn lại kiến thức lịch sử nước nhà bởi "nhà sử học nhí" Gia Khiêm (10 tuổi), đến từ Hưng Yên.

Cậu bé đọc vanh vách Chiếu dời đô của Lý Thái Tổ khiến MC Lại Văn Sâm đứng hình-1
Gia Khiêm bắt tay chào hỏi MC Lại Văn Sâm tại sân khấu "Mặt trời bé con".

Gia Khiêm có niềm đam mê lớn với lịch sử Việt Nam. Đặc biệt là các vị tướng thuộc nhiều triều đại khác nhau, từ Tô Hiến Thành, Nguyễn Trãi, Lý Thái Tổ,… cho đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Lớn lên, cậu bé ước mơ trở thành một nhà sử học, dù hiện tại bố mẹ đều là bác sĩ.

Hiểu được niềm đam mê và mong muốn giúp con phát triển khả năng đặc biệt, bố mẹ đã mua cho cậu bé rất nhiều sách lịch sử để nghiên cứu.


Gia Khiêm thể hiện sự am hiểu lịch sử sâu rộng tại sân khấu "Mặt trời bé con".

Đến với Mặt trời bé con, Gia Khiêm đã làm cho MC Lại Văn Sâm không ít lần sửng sốt khi thể hiện hiểu biết về lịch sử. Từ việc nhớ được các vị tướng cùng những sự kiện xoay quanh, hay những câu nói bất hủ của từng người cho đến cách đánh trận.

Chính vì quá yêu thích bộ môn này, cậu bé thuộc làu làu những tác phẩm nổi tiếng như Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi hay Chiếu dời đô của Lý Công Uẩn

Đọc thuộc lòng một cách tự tin trên sân khấu, Gia Khiêm đã làm cho khán giả trường quay phải thán phục. Chứng kiến sự xuất sắc của Gia Khiêm, MC Lại Văn Sâm phải công nhận rằng: "Cháu đã biến những kiến thức lịch sử khô khan trở nên hấp dẫn hơn".

Cậu bé đọc vanh vách Chiếu dời đô của Lý Thái Tổ khiến MC Lại Văn Sâm đứng hình-2
Cậu bé đọc vanh vách "Chiếu dời đô" của Lý Công Uẩn khiến MC Lại Văn Sâm "đứng hình".

Bên cạnh cậu bé Gia Khiêm, sự xuất hiện của "nữ hoàng đối đáp" Khả Hân (5 tuổi) cũng khiến MC Lại Văn Sâm "hạn hán lời", khán giả trường quay thích thú bởi độ thông minh và sự lanh lợi của cô bé.

Trước những câu hỏi từ MC Lại Văn Sâm, cô bé có thể trả lời rất nhanh và lưu loát. Bé cũng cho biết tất cả là "do con tự nói" chứ không hề có sự chuẩn bị trước.

Cậu bé đọc vanh vách Chiếu dời đô của Lý Thái Tổ khiến MC Lại Văn Sâm đứng hình-3
MC Lại Văn Sâm thích thú khi trò chuyện cùng cô bé.

Không chỉ hoạt ngôn, Khả Hân còn cho thấy khả năng tư duy nhạy bén. "Đi đến những nơi sang trọng thì con mặc áo dài cho chu đáo", khi được khen về trang phục áo dài đẹp. Hoặc khi được hỏi có thích em trai hay em gái nữa không, Khả Hân thể hiện suy nghĩ của mình: "Con vẫn chưa thích. Nhưng nếu có thì thích em gái hơn, vì em trai quậy lắm. Một mình em họ, con còn dạy không kịp chứ đừng nói thêm một em nữa".

Cậu bé đọc vanh vách Chiếu dời đô của Lý Thái Tổ khiến MC Lại Văn Sâm đứng hình-4
Khả Hân thể hiện tài năng múa điêu luyện.

Tuy nghịch ngợm như con trai nhưng trong màn trình diễn múa bụng, Khả Hân đã thể hiện sự "nữ tính" và dạn dĩ trên sân khấu. Lớn lên Khả Hân mong muốn trở thành bác sĩ và vũ công múa. Cô bé thậm chí còn "xếp lịch", sáng đi múa bụng, tối đi cứu bệnh nhân.


Phần giao lưu cùng Khả Hân.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Mặt trời bé con lịch sử Việt Nam MC Lại Văn Sâm siêu sao nhí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao