Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời

Bailey Cooper qua đời sau khi hoàn thành tâm nguyện được gặp mặt, chăm sóc em gái mới sinh và không quên nhắn nhủ gia đình chỉ được khóc vì mình trong 20 phút.

Theo Telegraph, năm 2016, cậu bé Bailey Cooper được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin khi mới 9 tuổi. Khi được phát hiện, bệnh tình của Bailey đã ở giai đoạn 3 nhưng vẫn có hy vọng sống sót nếu điều trị hóa trị và dùng steroid.

Bệnh tật đè nặng lên đôi vai bé nhỏ

Sau khoảng thời gian đầu điều trị, tình trạng của Bailey ổn hơn và mọi người đều tràn trề hy vọng rằng em sẽ qua khỏi.

Nhưng đến lễ Phục sinh năm ngoái, căn bệnh quái ác tái phát và cậu bé buộc phải quay lại viện điều trị. Bailey một lần nữa hồi phục vào tháng 7/2017, thậm chí còn được tiên lượng có 70% cơ hội sống sót.

Tuy nhiên, chỉ 6 tuần sau, sức khỏe của cậu bé lại tiếp tục chuyển biến xấu. Các khối u di căn khắp các bộ phận trong cơ thể Bailey, từ ngực, phổi, gan, cho đến dạ dày và tiên lượng của cậu bé chỉ còn có thể tính bằng ngày hoặc tuần.

Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-1Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-2Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-3
Bailey được chẩn đoán mắc ung thư khi chỉ mới 9 tuổi.

Thay vì né tránh sự thật, cha mẹ Bailey quyết định trao đổi thẳng thắn với con trai. Ngạc nhiên thay, tuy có đau buồn, Bailey muốn ngay lập tức về nhà và thực hiện những di nguyện cuối cùng.

"Thằng bé suy sụp và buồn bã lắm. Chúng tôi ngồi với nhau vài giờ sau đó. Rồi bé cười và bảo: Về nhà thôi cha mẹ. Con muốn giải quyết một số việc trước khi qua đời", anh Lee - cha của Bailey - kể lại với Bristol Post.

Sau khi trở về nhà, Bailey lập ra kế hoạch cho tang lễ của chính mình, trong đó có yêu cầu mọi người đều phải mặc trang phục siêu anh hùng. Ngoài ra, tất cả việc em muốn làm và tận hưởng là dành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Tất cả vì các em

Cậu bé Bailey là con cả trong nhà và là anh của em trai Riley. Riley - Bailey rất thân thiết, luôn yêu thương nhau hết mực. Biết rằng mình chẳng còn có thể lớn lên cùng em trai nữa, Bailey đã dành toàn bộ món quà muốn được tặng vào dịp Giáng sinh cho Riley.
 

Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-4
Danh sách những món quà muốn được tặng vào Giáng Sinh của Bailey đều dành cho em trai Riley.

Tuy vậy, điều khiến Bailey trăn trở và mong muốn thực hiện nhất chính là được gặp mặt em gái chưa chào đời Millie.

Cậu bé chia sẻ với cha mẹ rằng rất muốn được ôm, tắm và hát cho em gái nhỏ. Mong muốn đơn giản ấy dường như thật khó khăn với Bailey khi lúc đó sức khỏe em rất yếu và liên tục phải sử dụng thuốc giảm đau.

Mặc cho các bác sĩ tiên đoán sẽ ra đi trước khi em gái chào đời, Bailey vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật và đạt được mong muốn gặp mặt cô bé Millie bé nhỏ vào cuối tháng 11/2017.

Trong những ngày đó, Bailey được trực tiếp chăm sóc em gái, thay quần áo, nói chuyện, hát cho em đúng như những gì cậu bé mong ước. Và đó cũng là lúc sức khỏe cậu bé giảm sút nhanh chóng.

"Thằng bé yếu đi hẳn. Có lúc con nằm ngủ li bì mà chẳng có bất cứ phản ứng nào", cô Rachel - mẹ của Bailey - nhớ lại.

Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-5
Bailey đã dũng cảm chiến đấu suốt hàng tháng trời để kịp gặp mặt em gái nhỏ Millie.

Cậu bé được đưa trở lại bệnh viện khẩn cấp vào ngày 22/12/2017 và qua đời vì ung thư di căn lên não vào 11h45 ngày Giáng Sinh bên cạnh người thân.

"Chúng tôi ngồi đó hàng giờ nhìn con dần yếu đi. Chúng tôi biết chẳng còn nhiều thời gian nữa. Khi nói 'Đến lúc phải đi rồi Bailey. Dừng lại thôi con', thằng bé đã trút hơi thở cuối cùng. Con đã ra đi thanh thản", mẹ cậu bé xúc động kể.

Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-6Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-7Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-8Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-9

Trước đó, Bailey từng nói với các bác sĩ rằng rất muốn ở lại thêm nhưng thời gian đã hết. Cậu bé muốn sau khi ra đi sẽ biến thành thần hộ mệnh cho em gái nhỏ.

Đến ngay cả khi không còn nhiều thời gian, Bailey vẫn không quên dặn dò cha mẹ chỉ được đau lòng và khóc trong 20 phút vì còn phải chăm sóc cho 2 đứa em nhỏ Riley và Millie.

Lễ tang của cậu bé Bailey dũng cảm sau đó được tổ chức y như những gì em mong muốn. Hàng trăm người trong trang phục siêu anh hùng đã đến dự và đưa tiễn đúng như di nguyện của cậu bé.

Cậu bé ung thư chiến đấu từng ngày để đón em gái chào đời-10
Bailey trút hơi thở cuối cùng vào ngày Giáng Sinh bên cạnh người thân.

Theo Zing


cậu bé ung thư

Tin tức mới nhất